WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'สิริ อินดัสตรี' ประกาศลั่นทุ่ง 5 ปีขึ้นท็อปเทน รง.ผลิตสินค้าสุขภาพ-สมุนไพร

บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

   เปิดตัว'สิริ อินดัสตรี'และ'เชียงใหม่ โฮลดิ้ง'ประกาศทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิต งานวิจัยและพัฒนาอย่างสูง ประกาศลั่นวางเป้าหมายขึ้นแท่นเป็นโรงงานใหญ่ ติด 1 ใน 10 ของประเทศไทยให้ได้ภายใน 5 ปี

    นายรัฐวิชญ์ สิริอมรสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิริ อินดัสตรี จำกัด และบริษัท เชียงใหม่ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริมมาตรฐาน GMP และฮาลาล ภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า บริษัทฯ เริ่มเปิดดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2532 โดยคุณแม่ คือ คุณณัฐสรวง สิริอมรสิทธิ์ เป็นประธานและผู้ก่อตั้ง โดยโรงงานแห่งแรกของบริษัทตั้งอยู่ในเขตอำเภอหางดง ชื่อ'เชียงใหม่ โฮลดิ้ง'

   ทั้งนี้ เริ่มแรกเลยราวสิบกว่าปีก่อนมี บริษัทขายปลีกรายหนึ่งมาว่าจ้างให้ผลิตสินค้ากลุ่มน้ำสมุนไพรบรรจุขวดขนาด 750 มล.และต่อมาภายหลังบริษัทได้เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจเป็นแบบขายตรงในเครือข่าย และได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค ทำให้โรงงานมีการเติบโตขึ้นเป็นลำดับ ช่วง 5 ปี หลังเริ่มแบ่งไลน์การผลิตสินค้าที่เป็นผง บรรจุในแคปซูล เป็นเจลาติน และเป็นแท็บเล็ต เพื่อลดต้นทุนในการขนส่ง และเป็นข้อดีต่อผู้บริโภคในการง่ายต่อการพกพา ต่อมาในปี 2556 ที่ผ่านมาเราได้รับคำสั่งซื้อสินค้าจำนวนมาก โดยน่าจะสร้างยอดขายให้กับบริษัทผู้ว่าจ้างให้เราผลิตได้มากกว่า 1 พันล้านบาท

    นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการผลิตเน้นสารตั้งต้นที่ถูกสกัดมาจากสมุนไพรพลูคาว เพราะมีงานวิจัยที่ได้รับการรับรองจำนวนมากให้การยอมรับในสมุนไพรตัวดังกล่าวว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากต่อมนุษยชาติ จึงมั่นใจว่า'เชียงใหม่ โฮลดิ้ง'เป็นโรงงานใหญ่อันดับต้นๆ ในเชียงใหม่ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยมาตรฐานสากลที่สุด

     ปัจจุบัน'เชียงใหม่ โฮลดิ้ง'มีสัดส่วนไลน์การผลิตของบริษัทฯ แบ่งออกเป็นน้ำสมุนไพร 50% ผงสมุนไพร 30% ผงเกี่ยวกับความงาม เช่น คอลลาเจน เกรฟสีด ซอยบีนฯลฯ 15% และกาแฟพลูคาว กาแฟ 3 in 1, 5 in 1 กาแฟถังเช่า ฯลฯ 5%

    ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ขยายกำลังผลิตจากโรงงานเดิม'เชียงใหม่ โฮลดิ้ง'พื้นที่ 1 ไร่ และก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ใช้ชื่อที่เป็นสากล'สิริ อินดัสตรี'ภายใต้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ พื้นที่ใช้สอยมากกว่า 1,500-2,000 ตารางเมตร เป็นที่ตั้งโรงงานเพิ่ม เพื่อขยายการผลิตให้เพียงพอกับความต้องการที่มีมากขึ้น ส่วนโรงงานแห่งแรกจะเป็นโรงงานผลิตสารตั้งต้นและเครื่องดื่มปิดสนิท ส่วนโรงงานแห่งที่ 2 จะเน้น R&D และเอกสารงานวิจัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสุขภาพและความงาม โดยโรงงานแห่งที่ 2 มีพื้นที่มากกว่า 1,500-2,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านยุหว่า ต.กิ่วแลหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

   นายรัฐวิชญ์ กล่าวต่อว่า การเปิดตัวบริษัทฯ อย่างเป็นทางการนั้น เนื่องจากต้องการเปิดตลาดใหม่ไปยังบริษัทลูกค้ากลุ่มมุ่งหวังให้รู้จัก'สิริ อินดัสตรี' มากขึ้น และ เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นผู้มีพระคุณต่อโรงงานและพนักงานของบริษัท ได้นำภาพอันเป็นมาตรฐานความเป็นสากลไปสื่อสารและตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคปลายน้ำ

   "ตอนนี้เรามุ่งเน้นงาน R&D ให้มีความโดดเด่น เพื่อเป็นการยกระดับความเป็นสากล และเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย มีการร่วมมือทางการวิจัยกับสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงมากกว่า 4-5 สถาบัน เรามีบุคลากรเป็นผู้บริหาร 10 ท่าน นักวิจัยเฉพาะทาง วุฒิการศึกษาชั้นปริญาโทขึ้นไป จะเพิ่มเป็น 8 ท่านจากเดิม 3 ท่าน ฝ่ายสำนักงาน บัญชีและการเงิน 8 ท่าน ฝ่ายผลิตและปฏิบัติการอีก 30 อัตราเป็นอย่างน้อย ที่สำคัญเรามีการส่งผลิตภัณฑ์ไปให้สถาบันในต่างประเทศทดสอบด้วย เพื่อเป็นการรับรองว่าผลิตภัณท์ที่ผลิตโดยเรานั้นปลอดภัย คุณภาพสากล นี่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมอย่างมาก"

    นายรัฐวิชญ์ กล่าวต่อกระบวนการทำงานว่า เรามีการสุ่มตัวอย่างผลการใช้สินค้าให้ด้วยว่าเมื่อใช้สินค้าแล้วเกิดผลลัพธ์ที่พิสูจน์ได้ตามต้องการ ผลิตภัณท์ที่ถูกผลิตออกไปสู่ตลาดนั้นต้องสามารถวัดผลและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง เรียกได้ว่าเราเน้นด้าน R&D ไปตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะงานวิจัยและการสนับสนุนเอกสารทางวิชาการโดยเฉพาะมากๆ เราเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้าได้ครอบคลุมหมด ทั้งสุขภาพและความงาม โดยมีสารตั้งต้นที่สกัดจากสมุนไพรคุณภาพของเราโดยเฉพาะ ดังนั้นบริษัทผู้ประสงค์จะประกอบการ หรือกลุ่ม SMEs ที่อยากสร้างธุรกิจใหม่ ตราสินค้าใหม่ หรือเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ สามารถตั้งโจทย์สินค้าที่ต้องมาให้เราทำการเริ่มศึกษาความเป็นไปได้ เริ่มลงรายละเอียดในการทำวิจัย เพื่อผลิตสินค้าที่คุณต้องการมาให้เป็นหนึ่งเดียวในโลก

   'สิริ อินดัสตรี' และ'เชียงใหม่ โฮลดิ้ง'มีสินค้าในสารบบ อย.มากกว่า 150 รายการ ได้มีการผลิตสินค้าส่งออกไปต่างประเทศให้ลูกค้าที่ต้องการได้ไม่ต่ำกว่า 20 ผลิตภันฑ์ ลูกค้ารายใดต้องการผลิตภัณฑ์ส่งออก ทางบริษัทสามารถดำเนินการด้านเอกสารให้ถูกต้องได้หมด เพื่อให้เข้าหลักเกณท์ อย.ในต่างประเทศ และถูกต้องตามกฎหมายของไทยทุกอย่าง ทางบริษัทพร้อมให้ทุกบริษัทนำสินค้าไปบุกตลาดอาเซียน

   ปัจจุบันเรากล้าพูดได้เลยว่าเราเป็นโรงงานลำดับต้นๆ ที่ผลิตภัณฑ์สินค้า Flagship ให้กับหลากหลายบริษัทจนประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ผู้ที่มาให้เราผลิตสินค้าสามารถเชิญผู้เชี่ยวชาญและนักวิจัยของเราไปร่วมให้ความรู้กับสมาชิกในมุมของวิชาการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและตอกย้ำคุณภาพของสินค้าได้อีกด้วย และเพื่อยกระดับความรู้ทางวิทยาศาสตร์อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม โดยปัจจุบันมีลูกค้าที่เป็นขายตรง 15 ราย ขายตรงชั้นเดียว 20 ราย ซึ่งมีทั้งน้ำสมุนไพรและแคปซูลด้วย

    สำหรับ เป้าหมาย'สิริ อินดัสตรี'หรือเชียงใหม่ โฮลดิ้ง คือการเป็นโรงงานที่ใหญ่ 1 ใน 10 ของประเทศไทย ให้ได้ภายใน 5 ปี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่มสุขภาพและความงามจากสมุนไพรไทย และในปี 2558 ทางบริษัทมีการร่วมโครงการตัวใหม่ โดยเป็นการร่วมมือกับบริษัทแห่งหนึ่งในกลุ่มประเทศยุโรป ซึ่งจะเป็นโครงการพลิกโฉมโรงงานให้ดูทันสมัยตามหลักสากลอีกระดับหนึ่ง ซึ่งตรงนี้ได้ทำร่วมกันมาแล้ว 1 ปี ส่วนใหญ่เป็นพลูคาว และในช่วงกลางปี 2558 จะมีการเปิดแผนกเครื่องสำอาง Skincare ที่มีเบสจากสมุนไพรไทยผสมออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่มีสูงในปัจจุบันให้นำเทรนด์ นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มีบริษัทที่ค้าปลีกให้กับทางโรงงาน ชื่อ'พูนลาน่า' เพื่อสร้างการรับรู้กับลูกค้าอีกทางด้วย

    "ผมอยากฝากถึงผู้ประกอบการขายตรงว่า จุดเด่นหนึ่งของการดำเนินธุรกิจขายในระบบเครือข่าย หรือค้าปลีกนั้นคือสินค้า ที่ผู้บริโภคสัมผัสและจับต้อง และวัดผลได้จริงได้ ซึ่งจะเป็นจุดแข็งที่ทำให้ธุรกิจมีความยั่งยืน การวางแผนธุรกิจให้ดีเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ตรง สินค้าเพียงตัวเดียวก็ทำให้สามารถสร้างยอดขายเป็น 100 ล้านให้กับท่านได้ เราขอเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของสินค้าที่ปลอดภัย ให้ธุรกิจของท่านแข็งแรง ทำธุรกิจให้ดีมีรายได้ เพราะความสำเร็จของคุณคือความภูมิใจของเรา"นายรัฐวิชญ์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!