WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ดี เน็ทเวิร์ค' ชูกัมพูชาโมเดลธุรกิจ ลั่นตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 15 ล้าน

                บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

    'ดี เน็ทเวิร์ค'ตั้งกัมพูชาเป็นโมเดลธุรกิจ เดินหน้ารุก AEC ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 15 ล้านบาท เป็นปลื้มหลังจัดงานใหญ่ได้กระแสตอบรับล้นหลามคนแห่ร่วมงานกว่า 3,000 คน นั่งแท่นขายตรงมาแรงที่สุดในเขมร ชี้โกเรจิ้นส์ยังเป็นหัวหอกในการสร้างยอดขาย เตรียมแผนก้าวต่อไปประเทศเวียดนาม ฝั่งพี่ไทยไม่หวั่นปัญหาการเมืองเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวสินค้าใหม่คึกคัก

      นายภูมิสนอง หล้าสุด ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้มีการเปิดดำเนินธุรกิจขายตรงในประเทศกัมพูชา ทั้งนี้ บริษัทได้มีโครงการมาตั้งแต่ปี 2556 ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งตึกในเดือนกันยายน ปี 2556 และเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการโดยมีการจัดงานแกรนด์โอเพ่นนิ่งเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2557 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมธุรกิจเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันนักธุรกิจดีเน็ทเวิร์คในกัมพูชาเพิ่มขึ้นกว่า 1,500 คนแล้ว ส่งผลให้ยอดขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

      "สำหรับเป้าหมายในการทำธุรกิจในประเทศกัมพูชานั้น หากทางบริษัทสามารถสร้างยอดขายได้เดือนละ 15 ล้านบาท ก็ถือเป็นยอดขายที่น่าพึงพอใจ และถือเป็นการเปิดโอกาสให้พี่น้องที่กัมพูชาได้สร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตมากพอสมควร และทาง ดี เน็ทเวิร์ค จะใช้โมเดลกัมพูชาเป็นต้นแบบในการบุกตลาดต่างประเทศ ผมอยากให้กัมพูชาเป็นโมเดลต้นแบบ ว่าเราเริ่มต้นทำธุรกิจจากจุดเล็กๆ มีการจัดประชุมเล็กๆ ทำงานพื้นฐาน จนกลายเป็นบริษัทชั้นนำ ผมเชื่อเหลือเกินว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างสูงในการทำตลาดที่กัมพูชา"

      นายภูมิสนอง กล่าวว่า สำหรับการทำตลาดในประเทศกัมพูชานั้น บริษัทเน้นกลยุทธ์หรือแนวทางการทำตลาดเหมือนในประเทศไทยคือ กลยุทธ์ 5D เป็นหลัก และโฟกัสไปที่การสร้างฐานผู้บริโภค ให้ความรู้เรื่องงานขายตรงให้สมาชิกเป็นมืออาชีพ ซึ่งจากการประเมินพบว่าการที่บริษัทเข้าไปเปิดธุรกิจในกลุ่มประเทศ AEC โดยเฉพาะประเทศกัมพูชาในช่วงนี้ ถือว่าเป็นจังหวะเวลาที่ค่อนข้างเหมาะสมมาก เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนกัมพูชากำลังมองหาโอกาส ดี เน็ทเวิร์คก็เป็นบริษัทที่ตอบสนองความต้องการโดยใช้ตัวสินค้าที่ดี มีคุณภาพเป็นตัวนำธุรกิจ ส่งผลให้ลูกค้ามีการตอบรับ มีสีสันในการทำธุรกิจอย่างมาก ปัจจุบันถือว่า ดี เน็ทเวิร์ค เป็นบริษัทขายตรงที่มีกระแสตอบรับมากที่สุดในกัมพูชา กลายเป็นบริษัทที่มาแรง และเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมากในขายตรงกัมพูชา โดยสินค้าที่เป็นหัวหอกในการทำตลาดก็คือโกเรจิ้นส์ ดี

     "คนกัมพูชามีความกระตือรือร้นอย่างมากในการทำธุรกิจ เขาอยากมีโอกาสที่ดี มีอนาคตที่ดี สมาชิกของเราในกัมพูชาส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่อายุเฉลี่ย 20 ปี เป็นวัยกำลังสร้างเนื้อสร้างตัวเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยการเปิดตัวในกัมพูชาของเรามีความแตกต่างและโดดเด่นกว่าขายตรงค่ายอื่นๆ มีลีลาที่แตกต่าง มีสีสัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง 5D เรื่องของ 3 ผู้ก่อตั้ง เรื่องประสบความสำเร็จในไทย ด้วยยอดขาย 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 4 ปี ดี เน็ทเวิร์คจึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของพี่น้องชาวกัมพูชาได้

     นายภูมิสนอง กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่ตอกย้ำความสำเร็จในการเปิดตลาดขายตรงที่กัมพูชาก็คือ ล่าสุดมีการจัดงานใหญ่ "ดี เน็ทเวิร์ค คอนเสิร์ต กัมพูชา ครั้งที่ 1" โดยมีการเชิญศิลปินซูเปอร์สตาร์ระดับประเทศของกัมพูชา มาแสดงคอนเสิร์ต คือ คุณเรียบ สวัส ทั้งนี้บริษัทมีการเชิญแขก VIP มาร่วมงานกว่า 200 คน ซึ่งงานในวันนั้นมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน ถือเป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

     "หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดในกัมพูชาแล้ว สเต็ปต่อไป เรามองไปที่การเปิดตลาดที่เวียดนาม สืบเนื่องจากกัมพูชากับเวียดนามมีพรมแดนติดกัน อีกทั้งเรามีผู้นำที่พูดภาษาเวียดนามได้ พร้อมที่จะเชื่อมงานกัน ทาง ดี เน็ทเวิร์คก็ยินดีที่จะไปเปิดที่เวียดนาม โดยใช้โมเดลเดียวกันกับที่กัมพูชาและเมืองไทย"

   สำหรับ กลยุทธ์ตลาดในเมืองไทยนั้น ผู้ร่วมก่อตั้งดี เน็ทเวิร์ค กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในหมวดที่เกี่ยวกับสุขภาพคือ ผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำดื่มไฮโดรเจน "D Water" และสินค้านวัตกรรมใหม่อย่างชุดอินฟาเรท เป็นสินค้าระดับนาโนเทคโนโลยี ถักทอด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย โดยเริ่มต้นด้วยสินค้าที่ใช้กับข้อเข่าก่อน โดยทางบริษัทนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายแล้ว และจะเป็นสินค้าอีกตัวหนึ่งที่จะจำหน่ายให้กับลูกค้าเก่า และเป็นตัวที่สามารถสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี

    "เรามีสินค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากมาย เราจึงคิดว่าเราน่าจะมีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำดื่ม ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของร่างกาย โดยผลิตภัณฑ์ของเราสามารถปรับสมดุล มีแร่ธาตุกว่า 40 ชนิดให้กับร่างกาย โดยเป้าหมายของสินค้าตัวนี้คือลูกค้าเก่า ทางบริษัทมีการโปรโมทสินค้าตัวนี้ไปแล้ว ก็มีการตอบรับที่ดีจากสมาชิก จุดเด่นของสินค้าตัวนี้คือความสะดวกสบาย สามารถใช้น้ำจากเครื่องชงนมได้โดยไม่ต้องต้ม พลาสติกที่ใช้ทำก็เป็นฟู้ดเกรด ผมคิดว่าการทำธุรกิจขายตรงนั้นนอกเหนือจากการมีสินค้าที่ใช้แล้วหมดไปที่หลากหลาย จำเป็นอย่างยิ่งต้องมีสินค้าคงทนเป็นตัวทำยอดขายอีกทาง ปัจจุบันมีการเริ่มเดินตลาดแล้ว ซึ่งผลตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก ส่วนสินค้าชุดอินฟาเรท นั้นเป็นสินค้านวัตกรรมใหม่ ซึ่งสามารถสาธิตสินค้าได้ เมื่อใส่ชุดอินฟาเรท กับไม่ใส่มีความแตกต่างกันมากขึ้น ซึ่งชุดดังกล่าวสามารถช่วยให้ระบบไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น"

     ผู้ร่วมก่อตั้งดี เน็ทเวิร์ค กล่าวอีกว่า ความคืบหน้าในการสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ ดี เน็ทเวิร์คนั้น อยู่ในขั้นตอนการออกแบบ โดยเริ่มทำการออกแบบมาตั้งแต่เดือนมกราคม ช่วงนี้กำลังออกแบบอยู่ในช่วงรุดหน้าไปไกล รวมถึงการขอใบอนุญาตก่อสร้างควบคู่กันไป และหลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่จังหวัดเชียงราย ทำให้บริษัทคำนึงถึงความปลอดภัย และมีการปรับรูปแบบให้รองรับความเสี่ยงดังกล่าวด้วย

     "การสร้างออฟฟิศแห่งใหม่มีรายละเอียดมาก เรามีการปรับให้เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน มีเนื้อที่ทั้งหมด 4 ชั้น กินพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร เป็นการสร้างสมัยใหม่ ใช้สลิงในการขึง หลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เชียงราย ทำให้ทีมวิศวกรต้องออกแบบเพื่อรองรับแผ่นดินไหวด้วย ตอนนี้ถือว่าได้ออกแบบไปแล้ว 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนของโรงงานก็มีการผลิตแล้วหลายตัว โดยทุกวันนี้ ทางบริษัทออกแบบสินค้าให้มีโมเดลเดียวกันขนาดเท่ากัน เพื่อความสะดวกในการขนส่ง" ผู้ร่วมก่อตั้งดี เน็ทเวิร์ค กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!