WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คังเซนเปิดชำระเงินแนวใหม่

      บ้านเมือง : คังเซน เคนโก ก้าวไปอีกขั้น ผนึกกำลังแบงก์กรุงศรี เปิดตัวเทคโนโลยีรับชำระเงินแนวใหม่'กรุงศรี ควิกเพย์'รองรับการเติบโตของการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Payment) เพิ่มทางเลือกให้สมาชิก จ่ายเงินสะดวกสบาย เชื่อเป็นเครื่องมือช่วยสนับสนุนตลาดขายตรงให้ขยายตัวได้ต่อเนื่อง

     นายอิทธิศักดิ์ อำพันยุทธ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า บริษัทร่วมมือกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา และมาสเตอร์การ์ด บริการกรุงศรี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการกรุงศรี ควิกเพย์ หรือการรับชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิตและเดบิต ผ่านอุปกรณ์อ่านข้อมูลบัตรที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยภาพรวมธุรกิจขายตรงต้องรองรับผู้บริโภคราว 20 ล้านคน ที่ซื้อสินค้าผ่านทั้งสาขา ผ่านระบบออนไลน์ และระบบสมาชิก

     ดังนั้น รูปแบบการชำระเงินควิกเพย์ จะช่วยให้การซื้อสินค้ามีความสะดวก โดยเฉพาะปัจจุบันพบว่าลูกค้าถึง 99% มีบัตรเครดิตแล้ว ซึ่งควิกเพย์เป็นทางเลือกที่ดีของลูกค้า เชื่อว่า ช่องทางดังกล่าวช่วยสนับสนุนตลาดขายตรงให้ขยายตัวได้ต่อเนื่อง ซึ่งเฉลี่ยธุรกิจขายตรงเติบโตสูงกว่าจีดีพีเสมอ ปีที่ผ่านมาเติบโต 5-10% ด้วยมูลค่าตลาดรวม 6 หมื่นล้านบาท

     "แนวโน้มการเติบโตเฉลี่ย 10% ทุกปี จึงส่งผลให้ธุรกิจคังเซนทั้งสาขาในประเทศไทยและต่างประเทศ ตลอดจนทิศทางการตลาดของคังเซน ภายใต้การแข่งขันที่รุนแรง และการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีในปัจจุบัน Strategic Business Partner เป็นสิ่งที่สำคัญ กรุงศรี ควิกเพย์ จะช่วยทำให้สมาชิกคังเซน สามารถทำงานเพื่อสร้างเครือข่ายภายใต้สายงานของตนเอง และสร้างรายได้ให้กับตนเองได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น"

    จากผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ดเมื่อเร็วๆ นี้ แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทยนิยมช็อปปิ้งออนไลน์ผ่านมือถือเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย โดยมีจำนวนถึง 51.2% เนื่องจากชื่นชอบในความสะดวกสบายและความสามารถในการช็อปได้ทุกที่ทุกเวลา ส่วนธุรกิจขายตรงก็มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว การร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่างกรุงศรี ควิกเพย์ในครั้งนี้ จึงสอดคล้องกับพันธกิจของมาสเตอร์การ์ด ในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด (Cashless Society) โดยสามารถเปลี่ยนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้กลายเป็นจุดชำระเงินผ่านบัตร ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการชำระเงินของลูกค้าด้วยการจ่ายเงินผ่านตัวแทนเมื่อได้รับของ

    ด้าน มร.ฟิลิป แทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการใช้งานของผู้บริโภค เช่น แอพพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อระหว่างร้านค้ากับกรุงศรี ควิกเพย์ เพิ่มประสิทธิภาพการชำระเงินให้ถูกต้องแม่นยำ รวมทั้งเพิ่มการสแกนบาร์โค้ด เพื่อสนองความต้องการของร้านค้าด้วย

    "จุดเด่นสำคัญของกรุงศรี ควิกเพย์ ที่นอกจากจะรองรับทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิตแล้ว เรายังได้ร่วมกับผู้ประกอบการพัฒนาระบบปฏิบัติการต่างๆ ที่จำเป็น เช่น การทำ Application Interface หรือการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่น กรุงศรี ควิกเพย์ เข้ากับแอพพลิเคชั่น ของร้านค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการชำระเงินให้มีความรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ การทำบาร์โค้ดสแกนเนอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของร้านค้า และ ช่วยให้ลูกค้าดูข้อมูลของผลิตภัณฑ์ที่สนใจ รวมถึงการทำระบบการรายงานการให้บริการของพนักงาน ส่งผลให้กระบวนการให้บริการกับลูกค้ามีความสะดวกและตรวจสอบได้ดีขึ้น"มร.ฟิลิป กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!