WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ไชนี่ฯ' รุกตลาดรากหญ้า ปูพรมเดินหน้าเจาะเกษตรกร

   บ้านเมือง : 'ไชนี่ฯ' เดินหน้าสร้างฐานสมาชิกรากหญ้า ปูพรมสร้างความแข็งแกร่งด้วย โชว์ผลิตภัณฑ์ปุ๋ยได้รับการตอบรับเกินคาดฐานใหญ่พื้นที่ภาคอีสานและใต้ หยั่งลึกถึงใจเกษตรกรผู้ใช้ ทั้งรับซื้อผลิตภัณฑ์ผลผลิตของสมาชิกเกษตร ส่งเสริมให้เกษตรมีรายได้ พร้อมผนึกศูนย์วิจัยพันธุ์ข้าวในการการขยายพันธุ์ข้าวและแจกจ่ายให้กับสมาชิกด้วย

      น.ส.ณชณฆ์ ตรงใจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไชนี่ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีมานี้ธุรกิจค่อนข้างที่จะซบเซาไปบ้าง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ แต่ตนเชื่อว่าธุรกิจอื่นๆ ซึ่งได้รับผลกระทบเหมือนกัน เพราะว่าที่ผ่านมามีปัญหาบ้านเมืองหลายอย่าง ต้องยอมรับว่าบริษัทฯ นั้นส่วนใหญ่จะเป็นสินค้ากลุ่มเกษตร ซึ่งก็ได้รับผล กระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

      น.ส.ณชณฆ์ กล่าวต่อว่า สำหรับจุดแข็งบริษัทฯ นั้น จะเป็นในเรื่องของสินค้าเกษตรเป็นหลัก แต่เนื่องจากกลุ่มลูกค้ายังมีกำลังซื้อที่สูง จึงทำให้บริษัทฯ สามารถประคองตัวไปได้ในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ต้องยอมรับกันอีกว่า สิ่งที่กระทบก็เนื่องจากยอดขายทางภาคใต้ส่วนใหญ่สมาชิกของเราจะเป็นเกษตรกรยางพารา ดังนั้น พอราคายางตกต่ำ ก็มีผลกระทบต่อบริษัทฯ แต่ว่าบริษัทฯ เองก็ไม่ได้เน้นสินค้ากลุ่มเดียว เพราะว่าได้กระจายความเสี่ยงออกไปบ้างแล้ว

    ทั้งนี้ กับวิกฤติที่ภาคเกษตรมีปัญหา บริษัทฯ ได้พลิกแผนงานธุรกิจโดยได้เข้ามาจับธุรกิจในเรื่องสุขภาพ โดยที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับดีมาก เพราะทุกวิกฤติย่อมมีโอกาส ในช่วงที่ผ่านมาได้ทำโครงการตรวจสุขภาพฟรี ซึ่งบริษัทฯ ของเรามีเครื่องตรวจสุขภาพที่เป็นระบบอินเนอร์สแกน โดยมีการตรวจสุขภาพประจำสาขา ประจำสำนักงานใหญ่ และได้รับการตอบรับดีมาก

      น.ส.ณชณฆ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันนี้บริษัทฯ มีสินค้าทั้งหมด 4 กลุ่มใหญ่ๆ แบ่งเป็น 1.กลุ่มเกษตร ในชื่อ "วัน วัน วัน" 2.กลุ่มสุขภาพ 3.ความงาม 4.อุปโภคบริโภค และในอนาคตอันใกล้นี้จะมีผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาใหม่จะเปิดตัวในวันที่ 17 มกราคม 58 นี้ โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์ลดไขมันและควบคุมน้ำหนัก

   นอกจากนี้ บริษัทฯ จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ในชื่อ "ไชนี่ โฟร์บี" เป็นสินค้าลดน้ำหนักและลดไขมัน ซึ่งได้ทดลองใช้มาครึ่งปีแล้ว ผลการตอบรับดีมาก และเป็นการเลี้ยงปีใหม่บริษัทฯ รวมถึงการประกวดข้าวปลอดสารพิษ ที่ทำกันมาปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว ร่วมกับศูนย์วิจัยข้าวสุรินทร์ ผู้บริโภคที่ใช้ปุ๋ย "วัน วัน วัน" ได้เอาผลผลิตข้าวมาประกวดกันระดับจังหวัด เพราะว่าที่ผ่านมานี้หน่วยงานทางภาครัฐได้ติดตามผลงาน ซึ่งเห็นผลชัดเจนและยอมรับจริง เพราะไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถทำข้าวหอมมะลิ 1 ตัวต่อ 1 ไร่ ซึ่งทางศูนย์วิจัยได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดู และปีนี้ก็ได้ส่งเข้าประกวดระดับจังหวัดด้วย

    ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สนับสนุนให้สมาชิกทำพันธุ์ข้าวโดยไม่ต้องไปขายราคาตามหน้าโรงสี กรณีการจำนำข้าวที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เดือดร้อน และตอนนี้ทางศูนย์วิจัยข้าวได้ให้พันธุ์ข้าวมา เพื่อแจกจ่ายให้เกษตรกรที่เป็นสมาชิกของบริษัทฯ ฟรี โดยให้คนที่มีจิตอาสานำไปปลูก และส่วนหนึ่งมอบให้บริษัทฯ โดยที่เราก็จะนำพันธุ์ข้าวดังกล่าวนี้ไปแจกจ่ายให้สมาชิกต่อไป ตามจำนวนเท่าพันธุ์ข้าวที่มี ดังนั้น ในลักษณะดังกล่าวบริษัทฯ เปรียบเสมือนเป็นตัวกลางให้โดยไม่ได้เอาผลกำไร หรือผลตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น

    "ข้อดีของในสิ่งที่เราทำแบบนี้ สมาชิกจะจงรักภักดีต่อแบรนด์สินค้าเรา เพราะคงไม่มีบริษัทฯ ไหนที่จะมารับซื้อข้าวแข่งกับโรงสี ตรงนี้เราทำมา 2 ปีแล้ว ในช่วงที่เกษตรกรมีปัญหาในเรื่องของการจำนำข้าว บริษัทฯ ก็ได้ยื่นมือเข้าไปช่วย โดยการรับซื้อข้าว ทุกอย่างเหมือน One Stop Service คือใช้ปุ๋ยของเรา และเราก็แนะนำองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อให้นำไปเพาะปลูก จากนั้นเราก็มีตลาดให้ และตอนนี้ทำโครงการพันธุ์ข้าว ซึ่งจะทำให้หมดปัญหาข้าวปลอดปนของทางจังหวัดหมดไปแน่นอน"

      อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทฯ ได้ให้สมาชิกกันพื้นที่ไว้ประมาณ 1 ไร่ เพื่อปลูกพันธุ์ข้าวเอง ส่วนที่เหลือเก็บไว้ขายเป็นพันธุ์ข้าวบางส่วน และขายราคาปกติบางส่วน ทั้งนี้สมาชิกของบริษัทฯ ส่วนใหญ่นี้จะอยู่ทางภาคอีสาน เพราะว่ามีศูนย์ที่สุรินทร์ กับทางใต้ คาดว่าจะตั้งศูนย์ที่พัทลุง ส่วนทางเหนือนี้จะเป็นตัวแทน แต่ว่ายังไม่ได้เข้าไปขยายตลาด หลังจากที่เปิดตัวสินค้าใหม่ที่สุรินทร์แล้ว จะลงไปร่วมทำงานกับผู้นำทางใต้ ตอนนี้ก็ได้ออกรายการวิทยุทุกวัน ซึ่งหยุดทีวีไว้ก่อน แต่มาบูมในเรื่องวิทยุให้มาก เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

     น.ส.ณชณฆ์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่เปิดมาจนถึงปัจจุบัน ถือว่าบริษัทฯ เปิดธุรกิจมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ปัจจุบันนี้บริษัทฯ มีสมาชิกจำนวนไม่ต่ำกว่า 30,000 รหัส ส่วนที่แอ็กทีฟ ไม่น่าจะเกิน 5% และที่เป็นผู้บริโภคที่ไม่ได้เป็นสมาชิกด้วย เพราะว่า ธุรกิจบริษัทฯ ไม่ได้หวือหวาตั้งแต่แรก ขอให้ทุกคนอยู่ได้ก็พอแล้ว ไม่ใช่ว่าออกรถหรูกัน แต่พอมีปัญหาทุกอย่างก็จบ สมาชิกของบริษัทฯ ถึงขนาดต้องหาปรึกษาว่าควรที่จะออกรถใหม่ไหม จากนั้นเราก็จะคำนวณให้เขาเลยว่าสิ่งไหนควร สิ่งไหนไม่ควร และเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 57 ที่ผ่านมาได้ทำโปรโมชั่นลดกระหน่ำ ต่ำกว่าทุน ทำบุญวันพ่อ ก็มีสมาชิกให้การตอบรับมาก ถึงขนาดสมาชิกเอ่ยถามว่าบริษัทอยู่ได้หรอ เพราะสินค้าทุกอย่างคือลดต่ำกว่าทุนจริงๆ"

     นอกจากนี้ สำหรับทิศทางในการรับมือการเข้าสู้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนนั้น หรือเออีซี ขณะนี้ บริษัทฯ ได้ปรับปรุงในเรื่องของเว็บไซต์ในเรื่องของภาษาต่างๆ และตอนนี้มีการสอนสมาชิกที่เป็นชาวบ้านให้มีการใช้ระบบออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ค เราได้ออกแบบหน้าเพจให้น่าสนใจในสินค้าแต่ละกลุ่ม และการใช้ไลน์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ ปัจจุบัน บริษัทฯ ก็มีลูกค้าทางกัมพูชา และทางลาวบ้าง ทางเวียดนามที่เอาสินค้าไป ทางพม่าก็สามารถเข้ามาดูระบบสายงานได้ ตอนนี้ก็ได้มีการจ้างครูชาวต่างชาติมาสอนภาษาให้กับพนักงานด้วย

    อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ เรายอมรับสภาพ เนื่องจากปีนี้ยอดตกลงมาเกือบ 30% จาก 100% และได้วางเป้าในปี 58 ให้เพิ่มขึ้นอีก 30% โดยจะมีโปรโมชั่นสำหรับมืออาชีพ เริ่มต้นตั้งแต่สมัครมีการลดค่าสมัครลง เป็นแรงจูงใจ มีโปรโมชั่นท่องเที่ยว มีโปรโมชั่นในการจัดงาน มีการแจกเงิน แจกทอง ในการเทรนนิ่งของเรา จะชื่อว่า ONE ELEVEN SYSTEP ที่ทำให้สมาชิกประสบความสำเร็จมากขึ้น

    "ทุกวันนี้ธุรกิจแอบแฝงมีมาก เราต้องการธุรกิจขายตรงที่ถูกต้องให้เป็นที่ยอมรับ อย่างเราไม่มีการโจมตีใคร มีแต่บริษัทนั้นไม่ถูกต้องจริงๆ เพราะธุรกิจขายตรงเป็นธุรกิจที่สวยงามที่สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ เราต้องการให้บริษัทต่างๆ ผนึกกำลังกัน เพื่อทำให้ขายตรงเป็นที่ยอมรับมากขึ้น" น.ส.ณชณฆ์ กล่าวปิดท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!