WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ส่องกล้องขายตรงปีแพะรับอานิสงส์เปิดการค้าเสรี

                บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

    อุตสาหกรรมธุรกิจเครือข่าย เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่น่าจับตามอง อันเนื่องมาจากมูลค่าทางการตลาดที่เติบโตขึ้นทุกปี ล่าสุดประเทศไทยมียอดธุรกิจรวมกว่า 70,000 ล้านบาท โดยตัวเลขดังกล่าวชี้วัดถึงกระแสธุรกิจเครือข่ายที่กำลังมาแรง อันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจการเมืองเริ่มคลี่คลาย กำลังซื้อกลับมาดีขึ้นนั่นเอง

    หากมองทิศทางธุรกิจเครือข่ายไทยในปีนี้ จากการคาดการณ์น่าจะมีทิศทางที่เติบโตขึ้นประมาณ 10% เนื่องจากผู้คนต่างเสาะหาอาชีพที่สามารถตอบโจทย์ในทุกมิติของชีวิต โดยเฉพาะธุรกิจเครือข่ายเป็นอาชีพที่สามารถเติมความต้องการของผู้คนในปัจจุบันได้ด้วยอิสรภาพในการดำเนินชีวิต สามารถเป็นเจ้านายของตนเองมีรายได้ที่มั่นคง ได้ท่องเที่ยวสัมผัสโลกกว้างและได้รับการยอมรับหรือเชิดชูเกียรติ ประกอบกับจิตวิญญาณของคนไทยในเรื่องการเป็นเจ้าของธุรกิจ ในส่วนลึกแล้วไม่มีใครอยากเป็นลูกจ้าง ทุกคนต่างมองหาช่องทางในการเป็นเจ้าของกิจการ ซึ่งธุรกิจเครือข่ายถือเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์และมีโอกาสเป็นไปได้สูงสุด เนื่องจากผู้ดำเนินธุรกิจเครือข่ายไม่จำเป็นต้องมีเงินลงทุนมาก เพียงแต่มีความมุ่งมั่นก็สามารถประสบความสำเร็จได้

   นอกจากนี้ ไม่ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะดีขึ้นหรือถดถอยลงก็มักจะไม่ค่อยส่งผลกระทบต่อธุรกิจเครือข่ายมากเท่าใดนัก สังเกตได้จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านยอดขายและจำนวนนักธุรกิจอิสระที่ผ่านมา คงจะเป็นบทพิสูจน์แล้วว่าธุรกิจเครือข่ายมีโอกาสเติบโตได้ทุกสภาวการณ์ ในภาวะที่สถานการณ์ภาพรวมของเศรษฐกิจโตขึ้น ก็ถือเป็นโอกาสอันดีของกำลังการซื้อที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคและในขณะที่สถานการณ์เศรษฐกิจถดถอยก็ยังคงเป็นโอกาสอันดีในการขยายตัวของจำนวนนักธุรกิจอิสระ เนื่องจากในภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยจะมีผู้คนจำนวนมากมองหารายได้หรืออาชีพเสริมเพิ่มขึ้นนั่นเอง

    วันนี้ "ทีมข่าวขายตรงบ้านเมือง" ได้รวบรวมทรรศนะมุมมองต่างๆ ของแวดวงธุรกิจขายตรงในปี 2558 ว่า จะสามารถเป็นธุรกิจดาวรุ่งหรือดาวร่วง ลองไปฟังความคิดเห็นพวกเขาเหล่านี้กันดู

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!