WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'สปาชา' ดึงเบนซ์ พรชิตา ช่วยโกยยอด ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม รักษายอด 800 ล.

      บ้านเมือง : 'สปาชา'สถาบันลดน้ำหนักหนึ่งในท็อปทรีในตลาดรวมธุรกิจสถาบันลดน้ำหนัก เปิดตัวโปรแกรม Slim Shortcut ลดราคาลงกว่า 50% เพื่อจับกลุ่มผู้หญิงที่ต้องการดูแลรูปร่างแต่ไม่มีเวลาทุ่มงบการตลาดกว่า 70 ล้านบาท มากกว่าปีที่แล้ว 5% หวังเพิ่มยอดขายจากปกติ 10% ตั้งเป้ารายได้รวม 800 ล้านบาท

     นายศานติ ประนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปาชา บิวตี้แอนด์สลิม จำกัด เปิดเผยว่า จากสภาพการเมืองและเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจทุกรูปแบบอยู่แล้ว โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจสถาบันดูแลรูปร่างและลดน้ำหนัก พบว่าขณะนี้หลายแบรนด์ลดจำนวนสาขาลงไปบ้างแล้ว ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากหมดสัญญาเช่าพื้นที่ และขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองเป็นสำคัญ

    ส่วนพฤติกรรมของลูกค้านั้น เป็นไปตามสถานการณ์ด้วย เช่น ช่วงการเมืองรุนแรงจะมาใช้บริการน้อยลง หลังจากนั้นจะกลับมาปกติ โดยในแง่การใช้จ่ายแล้ว พบว่าจะมีการซื้อบริการในโปรแกรมต่างๆ ด้วยราคาที่ถูกลง หรือซื้อซ้ำในราคาต่ำกว่าเดิม เน้นแบ่งจ่าย เป็นต้น หรือกล่าวได้ว่า กำลังซื้อยังมีอยู่แต่ระมัดระวังในการใช้เงินมากขึ้นแทน บริษัทจึงต้องพัฒนาบุคลากร นำเสนอ โปรแกรมใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและเกิดผลลัพธ์ได้จริง

    ในปัจจุบัน 'สปาชา'ถือเป็นหนึ่งในท็อปทรีของตลาดรวมธุรกิจสถาบันลดน้ำหนัก มีสาขารวมทั้งสิ้น 40 สาขา โดยในปี 57 มีแผนการขยายสาขาใหม่ 2-3 สาขา คือ เซ็นทรัล ศาลายา และเซ็นทรัลเวสต์เกต เป็นต้น ลงทุนสาขาละ 10 ล้านบาท และเพิ่มงบการตลาด 5% จากปีก่อน 70 ล้านบาท จะมุ่งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว โดยเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และเชิญแบรนด์แอมบาสเดอร์ ดาราที่มีชื่อเสียง เซเลบริตี้ และลูกค้า มาถ่ายทอดประสบการณ์จากการใช้บริการ บอกเล่าถึงนวัตกรรมและทรีทเมนท์ใหม่ๆ ของสปาชาที่จะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าให้ตรงตามจุดที่มีปัญหา

    นายศานติ กล่าวถึงผลตอบรับต่อแคมเปญของสปาชาว่า ลูกค้าให้การตอบรับที่ดี โดยแคมเปญที่มีคุณริต้า ศรีริต้า เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ทำให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงทำงานยุคใหม่มากขึ้น ส่วนแคมเปญที่มีคุณตั๊ก ศิริพร และคุณนุ้ย เชิญยิ้ม เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ทำให้สปาชาขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าอายุ 40 ปีขึ้นไปได้มากขึ้น

    สำหรับปีที่ผ่านมาที่มีคุณอ้อม พิยดา เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ก็ทำให้สปาชาขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังลูกค้าที่เป็นคุณแม่หลังคลอดได้เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก

    ในปีนี้สปาชาได้เปิดตัวโปรแกรม Slim Shortcut โดยมี 'เบนซ์ พรชิตา'เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อจับกลุ่มผู้หญิงที่ต้องการดูแลรูปร่างแต่ไม่มีเวลา ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คุณเบนซ์กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานแต่ไม่มีเวลาลดน้ำหนัก จึงต้องการตัวช่วยทางลัดที่จะทำให้มีหุ่นสวยพร้อมกับการมีสุขภาพที่ดี

    โดยกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญนี้ครอบคลุมลูกค้าช่วงอายุตั้งแต่ 30-50 ปี และยังเป็นโปรแกรมพิเศษมีแค่ช่วง 2-3 เดือนนี้เท่านั้น ราคา 15,000 บาท ลดลงจากโปรแกรมทั่วไปถึง 50% พร้อมคิดค้นนวัตกรรมใหม่ diet journal เพื่อเป็นคู่มือติดตัวที่ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกโปรแกรมการรับประทานอาหารได้อย่างเหมาะสม แม้ว่าจะไม่มีเวลามาทำทรีทเมนท์ ซึ่งนับเป็นสถาบันลดน้ำหนักรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่มี diet journal ให้กับลูกค้า น่าจะสามารถเพิ่มรายได้จากปกติ 10% และส่งผลให้รายได้ต่อปีถึง 800 ล้านบาทเท่าปีที่แล้ว

   สปาชายังวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อาทิ คอลลาเจนชงดื่ม กาแฟและช็อกโกแลตสำหรับรับประทานทดแทนอาหาร 1 มื้อ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี ในปัจจุบันมีฐานลูกค้าประมาณ 15,000 คน คิดเป็นสัดส่วน กรุงเทพฯ 80% ต่างจังหวัด 20% คาดว่าการทำการตลาดเชิงรุกและขยายตลาดไปยังผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะเพิ่มฐานลูกค้าได้ 5-10%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!