WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'อัลฟ่า' ประกาศเสียงดัง 10 ปีติดท็อปเทนขายตรง

      บ้านเมือง : นายสมชาย ติงสมิธ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อัลฟ่า ไบโอ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "อัลฟ่า" มีบริษัทแม่ที่อยู่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งได้เข้ามาดำเนินการในประเทศไทยครบ 5 ปี ก้าวสู่ปีที่ 6 ซึ่งได้นำเสนอจุดเน้นในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมระดับโลก ที่เป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจ จากการคิดค้นและพัฒนาของนักวิทยาศาสตร์นิวซีแลนด์เชื้อสายจีน "เกา อี้ หวาย" และเป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจขึ้น จนได้รับสิทธิบัตรการผลิตโดยไฮเทคโนโลยี รวมถึงรางวัลไอน์สไตล์และอื่นๆ อีกมากมายทั่วโลก วันนี้ "อัลฟ่า" มีความพร้อมที่จะทำธุรกิจในตลาดประเทศไทย และก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับแถวหน้าในวงการขายตรงไทย

    "ที่ผ่านมา อัลฟ่ามีความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศจีนที่มียอดขายถึง 3,000 ล้านบาท และมีจำนวนสมาชิก 300,000 ราย เป็นผลแห่งความสำเร็จมาจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยใช้ดีแล้วบอกต่อ และในปี'57 ที่ผ่านมา บริษัทแม่ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท หรือประมาณ 200 ล้านหยวนตั้งโรงงานผลิตสินค้าขึ้นในประเทศจีน"

    สำหรับ ในประเทศไทย 'อัลฟ่า' ได้เข้ามาทำการตลาดเมื่อปี 2551 ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท มี "หลิว เจีย หลู่" ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ คอยขับเคลื่อนธุรกิจที่ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของธุรกิจในกลุ่มประเทศอาเซียน เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ ในส่วนของสินค้า 'อัลฟ่า' ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันมี 13 รายการ เป็นอาหารเสริม มีสัดส่วน 80% และกลุ่มเครื่องสำอางอีก 11 รายการ มีสัดส่วน 20% ซึ่งจับกลุ่มทั้งตลาดผู้ชายและผู้หญิง โดยจุดเด่นของสินค้าจะใช้วัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ

    นอกจากนี้ "อัลฟ่า" ได้วางเป้าหมายไว้ว่าจะติด 1 ใน 10 ของบริษัทขายตรงไทย ภายในระยะเวลา 5-10 ปี นับจากนี้ ซึ่งถือว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทาย แต่ผู้บริหารมั่นใจว่าจะต้องทำได้อย่างแน่นอน โดยในปัจจุบันได้มีการเทงบ 10% ในการโปรโมทผ่านสื่อ ไม่ว่าจะเป็นสื่อวิทยุ เคเบิลทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ให้ผู้บริโภคได้ทราบถึงเรื่องของ "อัลฟ่า" ความโดดเด่นและความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ต่างๆ

    อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ 'อัลฟ่า'ได้มีการเปิดเซ็นเตอร์ไปประมาณ 80 แห่ง โดยได้ทำการหว่านเมล็ดไว้ จากนั้นบริษัทจะลงไปช่วยในเรื่องของการขยาย ในการสร้างสมาชิกก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ ทั้งในเรื่องการทำธุรกิจ และในเรื่องของผลิตภัณฑ์ และขยายโมบายให้กับสมาชิก ลงทุนประมาณ 50,000 บาท และ สต๊อกคิส ลงทุนประมาณ 100,000 บาท เพื่อให้สมาชิกเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม "อัลฟ่า" ปีนี้ได้ตั้งเป้าไว้ 100 ล้านบาท โดยปีที่ผ่านมาสามารถปิดยอดไปได้ 70 ล้านบาท 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!