WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ดีเน็ทเวิร์คฯ ฮึดสู้ขายตรงปีแพะประกาศลั่นทุ่งเป้ายอดขาย 2 พัน ล.

      บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

    'ดีเน็ทเวิร์ค'ฉลอง 5 ปี ประกาศเป้าปีแพะปั้นยอดขาย 2 พันล้าน เผยกลยุทธ์เด็ด เน้นการสร้างเครือข่ายแบบแท้จริง การจัดเฮาส์มิตติ้ง การจัด OPP ตามต่างจังหัด เพื่อจะสร้างธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

   นายสาคร ใสกมล ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท ดีเน็ทเวิร์ค เวิลด์ ไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯ เปิดตัว "ดีเน็ทเวิร์ค" จนครบ 5 ปี ก้าวสู่ปีที่ 6 ในปีนี้ ถือได้ว่าเราเป็นบริษัทที่มีความมั่นคง จนสามารถยืนหยัดมาได้ แน่นอนที่สุด การก้าวสู่ปีที่ 6 นั้นจะต้องมีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้เหมาะสมกับการทำธุรกิจเครือข่าย

   ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าสถานการณ์ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมาเจอกับปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ เป็นอย่างมาก บางรายถึงขนาดต้องมีอันต้องปิดตัวลง ไปไม่ถึงฝั่งฝันกัน แต่มาบางค่ายได้ปรับกลยุทธ์รองรับ เพื่อให้สามารถประคองตัวเองให้อยู่รอดมาได้

  "ต้องบอกว่าเมื่อปี' 56-57 ที่ผ่านมา เรามีการโหมทางสื่อกว่า 300 วิทยุ เคเบิล สื่อสิ่งพิมพ์ รวมทั้งค่าพรีเซ็นเตอร์ด้วย เพื่อทำการโฆษณาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตอนนี้ดีเน็ทเวิร์คมีคนรู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น เมื่อปี 57 เราได้ลุยสื่อยอดขายทะลุ 1,000 ล้านแล้ว ดังนั้นปีนี้จะมีการปรับกลยุทธ์การตลาด ในการทำแบบภาคพื้นดิน ก็คือการสปอนเซอร์ แบบ 1 ต่อ 1 เน้นการสร้างเครือข่ายพันธุ์แท้ การที่จะไปถึงหมื่นล้านนั้น เราต้องทำดีเน็ทเวิร์คให้เป็นธุรกิจของมวลชน ทุกๆ สามารถที่จะเข้าถึงดีเน็ทเวิร์คได้ มีการจัดทำเฮามิตติ้งตามบ้าน การจัด OPP ตามต่างจังหวัด"

   นายสาคร กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทฯ จะมีผลิตภัณฑ์เข้ามาเสริมอีก 2 ชนิด โดยตัวแรกเป็นสินค้าบำรุงสมอง ชื่อว่า "อเลอไทด์" เป็นสินค้าที่มีการพัฒนามาจากผลิตภัณฑ์เดิมที่ชื่อ 'ดีเบรม'มีการใส่สารลงไป 125 มิลลิกรัม แต่ตัวนี้มีการเพิ่มสารสำคัญ ชื่อว่า "ลาโคบา" และเพิ่มสารมากถึง 250 มิลลิกรัม และยังมี สารอื่นๆ อีกกว่า 10 รายการเลยทีเดียว เช่นเดียวกับ 'โกเรจิ้นส์'ที่มีสารประกอบถึง 9 ชนิด ตามสโลแกนที่ว่า 10 เม็ดตกถึงท้องรับรองเห็นผล โดยเราได้รับเขาทราย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์นั่นเอง

    สำหรับ'อเลอไทด์' เป็นสินค้าที่มีการวิจัยร่วมกันระหว่าง "บริษัทดีเน็ทเวิร์คฯ" กับ "บริษัทเคนยากุ (ประเทศไทย)" ซึ่งจะช่วยในเรื่องความงามสดชื่นที่พร้อมจะทำงานทุกวัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงดูแลสมอง ผู้ที่มีอาการสมาธิสั้น จำยาก ลืมง่าย ผู้ที่อยู่ในวัยศึกษา เล่าเรียน ผลการเรียนไม่ดี วัยทำงานซึ่งใช้สมองเยอะ แก้ปัญหา สมองล้าบ่อยๆ ผู้ที่วิตกกังวัล เครียด ผู้ป่วยความจำเสื่อม หรือเสื่อมจากอายุที่มากขึ้น ผู้ป่วย อัลไซเมอร์ สูญเสียความทรงจำ ผู้ที่พักผ่อนไม่เพียงพอ สมองเบลอ ไม่ปลอดโปร่ง ทานได้ทุกเพศ ทุกวัย หญิงตั้งครรภ์ก็ทานได้

    ทั้งนี้ มีสารที่สำคัญถึง 10 ชนิด คือ 1.Bacopa สารสกัดพืชพรมมิ, 2.Soy Protein Isolate สารสกัดโปรตีนจากถั่วเหลือง, 3.Choline Bitartrate โคลีน ไบ ทาร์เทรต, 4.Fish Oil น้ำมันปลา, 5.L-Tyrosine แอล-ไทโรซีน ,6.L-Theanine แอล-ธีอะนีน,7.L-Cysteine แอล-ซีสเตอีน ,8.Beta Glucan เบต้า-กลูแคน, 9.Taurine ทอริน, 10.วิตามิน บี1 บี6 บี12

   "วันนี้เป็นการฉลองสินค้าโกเรจิ้นครบ 1 ล้านกล่อง มีการแจกโกเรจิ้นสำหรับคนที่เข้ามาร่วมงานทุกท่าน มูลค่า 1,164 บาท และมีการจับลากด้วยรางวัลใหญ่ของโกเรจิ้น มูลค่า 1 แสนบาท 1 ลัง และอเลอไทด์ 1 ลังเหมือนกัน สำหรับในปี 57 ที่ผ่านมาตัวที่ขายดีที่สุด อันดับ 1.ก็คือโกเรจิ้น ยอดรวมตั้งแต่จำหน่ายมา 1,200,000 กล่อง ยอดจำหน่ายอยู่ที่ 950 ล้านบาท, 2.ดีเท็น เป็นสินค้าคอลลาเจนบำรุงผิว ยอดจำหน่ายอยู่ที่ 9 แสนกล่อง ยอดขายอยู่ที่ 260 ล้านบาท, 3.ดีคอลแท็ก จำหน่ายอยู่ที่ 3 แสนกล่อง ยอดขายอยู่ที่ 130 ล้านบาท"

    ประธานผู้ก่อตั้ง เปิดเผยอีกว่า ส่วนยอดจำหน่ายที่ผ่านมา ขอแจ้งยอดรวม ตั้งแต่ปี 2553 ที่เปิดตัวมาถึงปี 2557 ยอดอยู่ที่ 2,200 ล้านบาท ส่วนในปี 2557 ยอดขายอยู่ที่ 600 ล้านบาท จากปี 2556 ยอดรวมอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ยอด'โกเรจิ้นส์' ตัวเดียวที่เป็นตัวนำสินค้าทุกรายการ

   สำหรับ เป้าหมายยอดขายในปี 2558 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท โดยได้วางยอดขายรวมไว้ที่ 4,000 ล้านบาท และยอดสมาชิกอยู่ที่ 500,000 รหัส ตรงนี้ประธานผู้ก่อตั้งประกาศว่ามีความเชื่อมั่นว่าจะต้องทำได้ เนื่องจากมีการทำการตลาดแบบเครือข่ายพันธุ์แท้ สำหรับเป้าหมายสินค้าใหม่'อเลอไทด์' ที่มาทดแทนสินค้า'ดีเบรม'จะต้องมียอดขาย 10 กล่องขึ้นต่อเดือน หรือปีนี้ประมาณ 150 ล้านบาท

   ส่วนปัจจัยที่จะทำให้'ดีเน็ทเวิร์ค'ก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้นั้นคือ 5D เป็นนโยบายหลัก ซึ่งจะมี 1.สินค้าดี 2.แผนดี 3.บริษัทดี ต้องซัพพอร์ตและออฟไลน์ 4.ระบบดี 5.บุคลากรดี ตั้งแต่ประธานผู้ก่อตั้ง ผู้นำ แม่ทีม นี่คือเรามีการสร้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มันแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้'ดีเน็ทเวิร์ค'ยังมี 5 เครือข่าย ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการสร้างยอดในการทำการตลาด คือ 1.เครือข่ายบุคคล สอนให้นักธุรกิจชวนคน โดยการใช้ฟาร์สาร์ตโบนัส 270% เพื่อให้สมาชิกมีรายได้เร็ว หลักทำงานแล้วได้เงิน ชวนคนบอกต่อ 2.เครือข่ายวิทยุ รวมเคเบิลด้วย การไปชวนให้สถานีวิทยุเป็นดาวน์ไลน์ 3.เครือข่ายร้านค้า จะมีตัวแทนจำหน่าย 4.เครือข่ายออนไลน์ 5.เครือข่ายต่างประเทศ เน้นให้นักธุรกิจที่อยู่ประเทศนี้ไปชวนนักธุรกิจที่อยู่ต่างประเทศ เพื่อให้เป็นดาวไลน์ของตัวเอง เช่น กัมพูชา พม่า ลาว โดยการเป็น ดีลเลอร์ คือเป็นผู้ได้ผลประโยชน์ ได้กำไรในประเทศนั้นๆ

   นอกจากนี้ ในส่วน AEC "ดีเน็ทเวิร์ค" มีความพร้อมเต็มรูปแบบ เพราะที่ผ่านมาได้มีการปรับปรุงเว็บไซต์ไปก่อนแล้ว โดยมีถึง 13 ภาษา เพื่อจะสามารถดึงคนต่างประเทศเข้ามาเป็นสมาชิกด้วย ตรงนี้เห็นได้จากตอนจัดงานมีสมาชิกประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา, ลาว และพม่า เข้ามาร่วมงานด้วย โดยตรงนี้จะมีการร่วมมือกับผู้นำที่มีความสามารถออกไปขยายในประเทศนั้น หรือว่าการร่วมมือกับดีลเลอร์ในประเทศนั้นๆ เพื่อขยายสินค้าอีกทางหนึ่ง ตอนนี้กัมพูชามีสมาชิกร่วม 1,000 รหัสแล้ว เนื่องจากขณะนี้กัมพูชามีสาขาสามารถดำเนินการได้แล้ว ส่วนที่พม่าขณะนี้กำลังดำเนินการ แต่มีสาขาที่แม่สายในการที่จะกระจายสินค้าเข้าไปทำการตลาดเรียบร้อยแล้ว หากเทียบจากสมาชิกที่ตั้งเป้าไว้ 500,000 รหัส หรือประมาณ 5% ของไทย

  อย่างไรก็ตาม สำหรับการเจาะตลาดต่างประเทศ ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทางบริษัทฯ มอง เพราะจะสามารถเพิ่มรายได้และยอดขายให้บริษัทมีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น โดยลักษณะการทำตลาดในต่างประเทศ เราจะทำการศึกษาตลาดก่อนเข้าไปทำทุกครั้ง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!