WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไบโอคอส กรุ๊ป จัด Academy รุกตลาดความงาม

      บ้านเมือง : นายชโลธร สุมิตรเหมาะ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไบโอคอส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ไบโอคอสเตรียมเปิดตัวธุรกิจที่ 5 Academy สถาบันความงามครบวงจร มีการสอนนวดให้พนักงานในเครือหรือแบรนด์ต่างๆ ของเราที่จะเปิดตัวในประเทศ ธุรกิจเสริมสวยที่ต้องการอัพเดทสิ่งใหม่ๆ คอร์สสำหรับผู้จัดการร้านมีมากกว่า 10 คอร์ส ไม่ว่าจะเป็น นวดหน้า อโรมา ขัดผิว บริหารสาขา สอนการบริหาร เป็นการต่อยอดธุรกิจให้พนักงาน Academy มีความน่าเชื่อถือ ผู้เข้าร่วมจะได้รับใบรับรองที่ได้จากกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงพาทเนอร์จากต่างประเทศ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อยกมาตรฐานพนักงานความงามให้เป็นสากล โปรเจกต์นี้ใช้งบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท คาดว่าจะมีรายได้ 20-30 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวภายในไตรมาสแรกของปีนี้นอกจากนี้ยังมีแผนเปิด detail shops ในไตรสที่สาม

     สำหรับ ธุรกิจเดิมของไบโอคอสมี สี่แบรนด์คือ สลิมมิ่งพลัส อเมทีส บิวตี้สตอรี่และไบโอคอสโปรเฟสชั่นแนล มีแผนขยายสาขาตามช็อปปิ้งมอลล์และเตรียมรุกตลาดต่างประเทศ ใช้งบรวมกว่า 200-300 ล้าน นอกจากนี้ ไบโอคอสยังจะเปิดคลินิกความงามประเภทสกินแคร์โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เดอะมอลล์ บางแค ในไตรมาสแรกเช่นกันใช้ชื่อว่า Lab the bankok ใช้งบ 30-50 ล้าน งบลงทุนทั้งหมดในปีนี้ 250 ล้าน คาดว่าเติบโต 15% จากปีที่แล้ว เติบโตกว่าที่คาด การตลาดปีนี้เราเน้นตั้งรับ ไม่ขยายไปต่างประเทศ ไม่มีแฟรนไชส์ คาดว่าปี 59 จะนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ประเมินรายได้ตั้งแต่ 1,500-2,500

   "ผลิตภัณฑ์เราเจาะกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ผมเชื่อว่าคนไทยบริการดีที่สุดในโลก ราคาไม่แพงมาก คุณภาพคัดสรรมาจากต่างประเทศ ธุรกิจความงามเติบโตมาก สมัยนี้สถาบันความงามกลายเป็นเรื่องจำเป็นของผู้หญิงตลาดศัลยกรรมมาแรงเพราะคนเปิดใจมากขึ้น แต่มีความเสี่ยงสูง บุคลากรแพทย์ไม่พร้อม ในปีหน้าคาดถึง 50% และขยายไปต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ควบคุมง่ายกว่า การบริการ"

   ทางด้านการตลาดไบโอคอสมีการประชาสัมพันธ์ทั้ง Below the line และ Above the line พรีเซ็นเตอร์ งบการตลาดเฉลี่ย 10% จากยอดขายแต่ละแบรนด์ มีการจัดคอร์สเวิร์คช็อปให้ลูกค้า กลุ่มเป้าหมายเป็นแม่บ้าน เจ้าของกิจการ ชาวต่างชาติ ราคาสมเหตุสมผล รวมทั้งคอร์สความงามรายบุคคล

  สำหรับ ธุรกิจความงามที่ทยอยกันปิดตัวลงตนมองว่ามีสาเหตุมาจาก พนักงานไม่พร้อม ราคาแพง ไม่มีคุณภาพ รวมถึงเศรษฐกิจในประเทศไม่ดี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!