WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โคว่า รุกตลาดสุขภาพและความงาม

   บ้านเมือง : โคว่า ประเทศไทย แตกไลน์ธุรกิจอินโนเวทีฟจากประเทศญี่ปุ่น รุกตลาดสุขภาพและความงาม รองรับกลุ่มลูกค้าคนไทยรวมทั้งตลาดอาเซียนในอนาคต

    ภญ.สุนันทา วังโสภณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคว่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคในเมืองไทยและทั่วโลกมีความต้องการสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพและความงามเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับสินค้าประเภทอื่นๆ ทางบริษัทฯ จึงมองเห็นช่องว่างของตลาดสุขภาพและความงามที่ยังต้องการสินค้าที่ใช้ง่าย สะดวก และมีประสิทธิภาพสูง เห็นผลชัดเจนในระยะเวลารวดเร็ว ดังนั้นจึงเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะริเริ่มและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย

   โดยในปีนี้ทางบริษัทฯ มีนโยบายขยายไลน์ธุรกิจอินโนเวทีฟโปรดักส์มากขึ้น โดยนำเข้า 2 ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ มาร์ชพัฟ ยูวี พาวเดอร์ แป้งฝุ่นทาผิว นวัตกรรมใหม่สินค้ายอดฮิตติดอันดับขายดีจากประเทศญี่ปุ่น ขนาดพกพาที่มีรูปร่างเหมือนขนมชมาโรลและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งมาพร้อมกับ SPF50+ PA++++ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิงอายุ 17-35 ปี โดยวางจำหน่ายที่ร้านโมเดิร์นเทรดและไฮเปอร์มาร์เกต ในราคา 350 บาท ส่วนอีกผลิตภัณฑ์คือ แวนเทลิน โคว่า ซัพพอร์ตเตอร์ สำหรับพยุงกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ รับประกันด้วยยอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น โดยจัดจำหน่ายที่โมเดิร์นเทรด และร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 460 บาท

   สำหรับ งบประมาณทางการตลาดนั้นวางไว้ที่ 10% จากยอดขาย (เฉลี่ยทุกปี) โดยมุ่งใช้กลยุทธ์การตลาดทั้งในรูปแบบอะโบฟ เดอะไลน์ การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อในวงกว้าง หรือแมส มีเดีย และช่องทางออนไลน์ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการตลาดยุคใหม่ ฯลฯ และบีโลว์ เดอะ ไลน์ ซึ่งเป็นการสื่อสารการตลาดแบบไม่ใช้สื่อ แต่เน้นการทำกิจกรรมหรืออีเวนท์ต่างๆ พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยจะขยายไปในช่องทางโมเดิร์นเทรด ไฮเปอร์มาร์เกต ร้านขายยาทั่วไปให้มากขึ้น และช่องทางออนไลน์ เช่น ลาซาด้า คาดว่าจะเริ่มได้ช่วงต้นปีหน้าเพื่อความสะดวกของผู้บริโภค โดยคาดหวังการได้วางสินค้าอยู่ในจุดสินค้าขายดี ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะมีการจัดกิจกรรมย่านสีลมเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์มาร์ชพัฟยูวีพาวเดอร์ พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์เป็นนักแสดงชื่อดัง

    สำหรับ ภาพรวมตลาดครีมกันแดดมีมูลค่าราว 700 ล้านบาท มีอัตราเติบโตปีละ 15% และมีโอกาสเติบโตได้อีกมากตามเทรนด์นิยมผิวขาวกระจ่างใสในไทย คาดว่าผลิตภัณฑ์มาร์ชพัฟยูวีพาวเดอร์จะมีส่วนแบ่งตลาดในปีแรก 5% หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 35 ล้านบาท ส่วนตลาดอุปกรณ์พยุงกล้ามเนื้อมีมูลค่ารวม 120 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดซัพพอร์ตเตอร์ 55 ล้านบาท มีอัตราเติบโตปีละ 15% ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งการตลาด 10%

    ส่วนยอดจำหน่ายในปี 2014 มียอดขายในไทย 300 กว่าล้านบาท โดยแบ่งเป็น 90% จากกลุ่มยาเวชภัณฑ์ และ 10% จากกลุ่มคอนซูเมอร์เฮลธ์แคร์ และในปี 2015 ตั้งเป้าอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 30% คือประมาณ 400 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายผลิตภัณฑ์มาร์ชพัฟยูวีพาวเดอร์และแวนเทลิน โคว่า ซัพพอร์ตเตอร์ รวมกัน 40 ล้านบาท และวางแผนอนาคตจะไปเปิดตลาดที่เวียดนาม ลาว กัมพูชา โดยนำร่องที่ประเทศกัมพูชาด้วยผลิตภัณฑ์ มาร์ชพัฟยูวีพาวเดอร์ ก่อนทยอยขายตลาดประเทศอื่นๆ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!