WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ร้อยเท่าพันทวี' ลุยเจาะอาเซียน ประกาศเป้าปีแพะยอดพันล้าน

                บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

     ร้อยเท่าพันทวี 9 เดือนฟัน 320 ล.พร้อมประกาศลุยตลาดเออีซี ย้ำยอดขายพม่า-เขมรแรงไม่ตก เตรียมจัดโรดโชว์ "อาชีพมหัศจรรย์" ขยายฐานสมาชิก เผยกลยุทธ์ปี 58 เน้นการสร้างนักธุรกิจหน้าใหม่ เพิ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เตรียมจับมือพาร์ตเนอร์ด้านไอที ใหญ่ 1 ใน 3 ธุรกิจเครือข่ายไทย

   นายอภิชา สุวรรณะกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ร้อยเท่าพันทวี จำกัด เปิดเผยว่า จากอดีตที่เคยผ่านการเป็นผู้นำมาก่อน และค่อนข้างประสบความสำเร็จในทุกที่ที่เข้าร่วมงาน แต่ด้วยความที่ไม่สามารถตัดสินใจเองได้ในบางเรื่อง ตนจึงได้ตัดสินใจลาออก เพื่อมาสานฝันของตนเอง จึงได้ร่วมกับ "คุณพรภวิษย์ วงศ์ประเสริฐ" และได้ก่อตั้ง "บริษัท ร้อยเท่าพันทวี จำกัด" ขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับดีมากๆ

     ทั้งนี้ จากผลประกอบการในปีที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นที่น่าพอใจสำหรับบริษัทธุรกิจเครือข่ายที่เปิดมายังไม่ถึงปีและสามารถทำยอดขายได้ถึง 320 ล้านบาท โดยภาพรวมการเติบโตในปีนี้ส่วนมากอยู่ภายในประเทศ และต่างประเทศประมาณ 10% ของยอดขายรวมทั้งหมด

   โดยการทำงานจะมีวิธีการบริหารที่แตกต่าง มีอะไรที่ให้สมาชิกเล่นได้อย่างสม่ำเสมอและสนุกสนาน ซึ่งในปี 2558 นี้ "ร้อยเท่าพันทวี" ได้วางแผนในเรื่องของการทำธุรกิจเพิ่มเติม ซึ่งจะมีพาร์ตเนอร์เข้ามาคุย ซึ่งตนจะต้องทำการตลาดแบบแมส เพื่อรองรับกับเออีซีในปีนี้ ซึ่งมีเป้าหมายจะต้องทำยอดขายรวมให้ได้ 1,000 ล้านบาทให้ได้ จากจำนวนสมาชิกของเราที่มีกว่า 200,000 รหัส

  "ต้องบอกว่า ในปีที่ผ่านมาเราพอใจในยอดขายระดับหนึ่ง เพราะเนื่องจาก 9 เดือนที่ผ่านมา เราก็มีปัญหาในด้านของระบบการจัดส่ง คลังสินค้า ที่ไม่สอดคล้องกัน ซึ่งจะเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคตและเราได้พัฒนาแก้ปัญหาทั้งหมดให้เสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้"

    สำหรับ กลยุทธ์ในปี 2558 บริษัทจะดำเนินธุรกิจในเชิงรุกมากขึ้น โดยจะเริ่มออกไปที่ต่างจังหวัดมากขึ้น ในการที่เราจะจัดงาน "อาชีพมหัศจรรย์" (amazing career) ซึ่งเป็นการออกโรดโชว์ในนามบริษัทร้อยเท่าพันทวี เป็นงานคล้ายๆ กับงานเอกซโป เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์บริษัทร้อยเท่าพันทวีในเป็นที่รู้จักในแต่ละภูมิภาค และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคว่าบริษัทก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนในพื้นที่ต่างๆ สามารถทำและมีรายได้ได้

   อย่างไรก็ตาม ในตลาดต่างประเทศนั้น บริษัทได้ทำการไปลงทุนใน 2 ประเทศแล้วในภูมิภาคอาเซียนทั้งกัมพูชาและพม่า เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตที่มีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีนี้ และคาดการณ์ว่าในปีนี้อาจจะเปิดตลาดเวียดนามเพิ่มเติมอีกด้วย

   นายอภิชา เปิดเผยว่า ในตอนนี้บริษัทฯ พยายามจะทำให้ในต่างประเทศและในประเทศสอดคล้องกัน โดยมีสำนักงานใหญ่ของแต่ละประเทศ อย่างกัมพูชาก็มี "ร้อยเท่าพันทวีกัมพูชา" ตั้งอยู่ที่พนมเปญ ซึ่งมั่นใจว่าวันนี้มีความสุขที่ได้ทำอะไรแบบนี้ ที่ต่างประเทศก็ให้ความยอมรับกับสินค้าค่อนข้างสูง และมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่มาจากประเทศไทย (Made in Thailand) ไปสร้างแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ สร้างการซื้อขาย และสามารถทำให้ประเทศมีเงินหมุนเวียนมากขึ้นได้

   ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เปิดสำนักงานที่พม่ามา 6 เดือนแล้ว สัดส่วนยอดขายอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาทต่อเดือน และสัดส่วนในกัมพูชาอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านบาทต่อเดือน เพราะได้ผู้นำที่แข็งแกร่งในแต่ละประเทศเป็นแกนหลัก อาจเป็นเพราะว่ามีคอนเนคชั่นอยู่นั่นเอง

    สำหรับ บริษัทฯ ได้มีแนวนโยบายในปี 2558 เน้นการให้ความรู้และสร้างนักธุรกิจหน้าใหม่ขึ้นมาให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น และบริษัทยังมีการสนับสนุนการทำธุรกิจเพื่อให้ประสพผลสำเร็จ และในไตรมาสแรกนี้บริษัทจะมีการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพิ่มเติม 2 รายการ พร้อมทั้งการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และเตรียมเซ็นพาร์ตเนอร์ด้านโซเชียลเน็ตเวิร์คติดอันดับ 1 ใน 3 ธุรกิจเครือข่ายในประเทศไทย

    ด้านนายพรภวิษย์ วงศ์ประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ถือเป็นน้องใหม่ในวงการขายตรง สมาชิกที่เข้ามาร่วมกันบุกเบิก บางคนก็จะคอยดูก่อนว่าจะเอาจริงจังแค่ไหนก็มีบ้าง แต่คนเขาจะมั่นใจ เพราะว่าเปิดในห้างเอสพลานาด รัชดา ซึ่งได้มีการลงทุนแบบลุยเต็มที่ ในเรื่องปัญหาและอุปสรรคนั้นจะเป็นเรื่องเล็กน้อยไม่ใช่เรื่องใหญ่ ซึ่งจะต้องควบคุมสต๊อกไม่ให้สินค้าขาด ส่วนในเรื่องของไอทีก็จะต้องพัฒนาไปข้างหน้าให้ถูกใจสมาชิก และช่วยเหลือสมาชิกในทุกเรื่อง เพราะนโยบายหลักคือการซัพพอร์ตสมาชิก บางครั้งได้แชร์ไอเดียกับสมาชิก เพื่อทราบความต้องการค่อยมาออกโปรโมชั่น

    "ผมดูแลในเรื่องของสมาชิก เพราะผมจะคุยกับผู้นำ และพัฒนาระบบเรียกว่าไอคอล ซิสเต็ม และการเทรนนิ่งด้วย ก็จะมีการฝึกอบรมเหมือนกับทุกที่ตั้งแต่แรกเข้ามาเลย จนออกไปแคมป์ มีการจัดรายเดือน ราย 2 เดือน ราย 3 เดือน และจะมีร้อยพันอะคาเดมี่ด้วย ในเรื่องของ OPP มีทุกวัน และมีการให้ความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์มีการเจาะความรู้เรื่องแผน ตรงนี้เว็บไซต์สามารถดาวน์โหลดคู่มือต่างๆ ได้ เพื่อความสะดวกสบายของสมาชิกทุกคน"

   ส่วนกลยุทธ์ปี 2558 บริษัทฯ จะขยายไปต่างประเทศเพิ่มเติม เช่นที่เวียดนาม ลาว อินโดนีเซียให้ครบ 5 ประเทศ เพราะในเรื่อง AEC กรรมการผู้จัดการใหญ่มีคอนเนคชั่น และมีทีมงานเก่าอยู่แล้ว นอกจากนี้ผู้นำก็มีคอนเนคชั่นด้วย เพื่อเรียกความศรัทธากันและกัน ต่อไปจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    "เรามีผู้นำที่มีแนวคิดตรงกันมาร่วม รูปแบบการตลาดผู้นำที่มากับร้อยเท่าพันทวีมีการมาคุย เขาพร้อมจะเริ่มต้น ผู้นำทีมเขาไม่ค่อยย้ายไปไหน บางคนไม่เคยทำเอ็มแอลเอ็มก็ประสบความสำเร็จระดับไดมอนด์ นอกจากนี้ยังมีการแชร์กันระหว่างสมาชิกกับบริษัท เปิดบิสซิเนสเซ็นเตอร์ รูปแบบใกล้เคียงกับคอนซูเมอร์โปรดักส์ สิ่งที่ได้รับแน่นอนคือสิทธิเท่าเทียมกัน เราเป็นระบบที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จร่วมกันในระยะยาว" นายพรภวิษย์ กล่าวปิดท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!