WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'จีไอ' ทุ่มงบขยายสาขาภูธร โหมกิจกรรมสร้างภูมิคุ้มกัน

    บ้านเมือง : แกรนด์อินเตอร์ ทุ่มงบเร่งเปิดสาขาของบริษัทกระจายครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ขจัดปัญหาสมาชิกได้รับสินค้าล่าช้า โอดนโยบาย คสช.ทำให้จัดประชุมลำบาก เร่งสร้างยอดจากสินค้าพระเอกของปีนี้ พลูคาวชนิดแคปซูล ปูทางสู่ตลาดเออีซี เผยยอดขาย 6 เดือนแรก 200 ล้านบาท สปีดตัวเร่งสู่เป้าหมาย 500 ล้านภายในสิ้นปี

    นายกิตติพันธ์ เวียงสงค์ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ อินเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จีไอถือเป็นบริษัทขายตรงที่กำเนิดเกิดขึ้นจากนโยบายที่ว่าต้องการเห็นคนรากหญ้ามีรายได้ที่มั่นคงและยืนยาว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นบริษัทฯ ประสบความสำเร็จค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ ทั้งในเรื่องของยอดขายและสมาชิกที่เข้ามาสู่ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยฐานสมาชิกของบริษัทฯ ส่วนใหญ่จะมีอยู่ทั้งในต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ปัจจุบันเนื่องจากบริษัทมีสินค้าที่แบรนด์ติดตลาดแล้ว มีผู้บริโภคต่อเนื่องทำให้แม้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ภายในบ้านเมืองก็ไม่กระทบต่อยอดการสั่งซื้อสินค้าของสมาชิกมากนัก

    "สินค้าเราค่อนข้างติดตลาดแล้ว แต่จะมีปัญหาอยู่บ้างตรงที่มาตรการเคอร์ฟิว ซึ่งเป็นอุปสรรคในการจัดประชุมค่อนข้างลำบาก เราจึงแก้ปัญหาโดยการติดต่อกับสมาชิกโดยตรง เรามุ่งเน้นที่การเร่งเปิดศูนย์สาขาของบริษัทกระจายลงไปในทุกภูมิภาค ทั้งนี้บริษัทเริ่มมีศูนย์บ้างแล้วตามหัวเมืองใหญ่ๆ โดยใช้งบประมาณลงทุนสาขาละ 1 ล้านบาท"

   นายกิตติพันธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทมีนโยบายให้ผู้นำสมาชิกเปิดศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งเดิมมีอยู่กว่า 400 แห่งทั่วประเทศ แต่ปัจจุบันศูนย์เหล่านั้น ได้ล้มหายตายจากไป ดังนั้น การที่บริษัทเข้าไปเปิดสาขาอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากจะอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการซื้อสินค้าแล้ว ยังเป็นการสื่อสารโดยตรงจากบริษัทสู่สมาชิกอีกด้วย

   "วันนี้ การทำธุรกิจของแกรนด์ อินเตอร์นั้น จะเน้นสอนให้สมาชิกทุกคนทำงานเป็นมืออาชีพ ด้วยระบบการเทรนนิ่งที่บริษัทฯ มี ซึ่งต้องบอกว่าสมาชิกของบริษัทฯ ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ทำงานจริง ไม่มีการสร้างกระแสแต่อย่างใด เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ของที่นี่ค่อนข้างที่จะกลัวในเรื่องของกระแส ซึ่งสมาชิกของแกรนด์ อินเตอร์ ทุกคนจะมองว่ากระแสไม่ใช่จุดยืนที่มั่นคงของธุรกิจ เนื่องจากที่ผ่านมา บริษัทที่สร้างกระแสส่วนใหญ่ธุรกิจจะไม่ค่อยยั่งยืนนั่นเอง"

      นายกิตติพันธ์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทออกผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นพลูคาวชนิดแคปซูล ซึ่งให้ผลตอบรับที่ดีมากจากสมาชิก ทั้งในด้านคุณภาพและราคาไม่แพง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้การเปิดตลาดในเออีซีได้อย่างสะดวก เพราะขนาดกะทัดรัด ไม่สิ้นเปลืองงบประมาณในการขนส่งสินค้า นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการตลาดต่างๆ การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมยอดขาย ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสร้างไฟในการทำงาน ดังเช่น กิจกรรมล่องแพ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆ 2 เดือน

     "สำหรับเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ 500 ล้านบาทภายในสิ้นปี 6 เดือนแรกของปีนี้ คาดว่ายอดขายเราจะสามารถทำได้ 200 ล้านบาท การจะไปถึงเป้าหมายเราต้องเร่งเครื่อง ทำงานอย่างหลนัก แต่อย่างไรก็ตาม เราจะพยายามทำอย่างเต็มที่ ซึ่งสำหรับความพร้อมของธุรกิจแกรนด์ อินเตอร์ เรามีความพร้อมทุกด้าน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คงพิสูจน์ให้ทั้งผู้บริโภคและสมาชิกได้รับรู้ถึงสินค้าของบริษัทฯ แล้วว่ามีความโดดเด่นมากน้อยแค่ไหน ที่สำคัญในเรื่องของแผนการตลาดของบริษัทฯ เรียกได้ว่าเป็นแผนที่ยุติธรรมและมีความมั่นคง ระบบการจัดการที่ดี ซึ่งหากใครที่ได้เข้ามาแล้วไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน"นายกิตติพันธ์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!