WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'สตาร์เวลล์' ผุดแฟรนไชส์รับ AEC

     บ้านเมือง : ดร.บุญมา อิ่มวิเศษ ประธานบริหารสตาร์เวลล์กรุ๊ป เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา 'สตาร์เวลล์'มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ที่ใช้สินค้าของสตาร์เวลล์จะต้องมีความรักความผูกพันต่อครอบครัว และที่สำคัญใช้แล้วสุขภาพดี ซึ่งเป็นการตอกย้ำแบรนด์ด้วยยอดขายอันดับ 1 ตลอดระยะเวลา 9 ปีซ้อน เพราะเป็นเครื่องครัวที่หรูหราทันสมัยของคนไทย ส่งผลให้ยอดขายก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก

    สำหรับ ในไทยในปี 2557 ที่ผ่านมา'สตาร์เวลล์'เติบโตอยู่ที่ 25% และในปีนี้ตั้งเป้าไว้อยู่ที่ 25% หรือ 1,250 ล้านบาท โดยจะทำเป็นชุดครัวรุกตลาดเช่นเดิม เช่น 1.มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เดิมให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยเสมอ 2.จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค อย่างเช่นใช้สินค้าแล้วสุขภาพดี หรือว่าทำให้หรูหราขึ้น โดยเฉพาะเรามีเตาอินดักชั่น ที่เหมาะสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่ คนที่อาศัยอยู่คอนโดหรือว่าอยู่กันเป็นครอบครัวเล็ก เฮฟเวนอินวัน คือสามารถ 1 ชิ้นสามารถทำอาหารได้ 7-8 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด ปิ่ง นึ่งฯ

   "กิจกรรมการตลาดในปีนี้จะเน้นในเรื่องของโฆษณา เน้นโรดโชว์ เน้น CSR ทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนงบในการทำการตลาดจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5% อาจจะไม่เพิ่มมาก เพราะว่าบางอย่างเราใช้คอน เนคชั่น คือบางจุดก็จะเป็นในเรื่องของกำลังคน อาจเป็นนักศึกษาที่ผมสอนด้วย ที่เขาต้องการเข้ามาทำงานกับเรา หรือมาขอฝึกงานกับเรา ก็คือทำงาน

   ทั้งนี้ แผนงาน 'สตาร์เวลล์'ในปี 2558 ตลอดทั้งปี โดยจะเน้นการรักษากลุ่มลูกค้าเดิม และขยายลูกค้ากลุ่มใหม่ พร้อมกับจะขยายตลาดไปสู่ AEC ขณะนี้ได้เปิด 'แฟรนไชส์สตาร์เวลล์'ที่ประเทศลาว เมื่อประมาณเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา เนื่องจากผลการตอบรับอย่างดีมาก อาจเป็นเพราะในประเทศลาวมีพฤติกรรมการบริโภคยังคล้ายกับคนไทย และมีความเชื่อมั่นในแบรนด์ด้วยเรียนไปด้วย"

   ส่วนในเรื่องของราคา เนื่องจากว่ามีการบริหารงานที่สูงขึ้น และผู้บริโภคก็มีภาระที่จะต้องใช้จ่ายมากขึ้น "สตาร์เวลล์" พยายามพยุงราคาเดิมต่อไป แต่จะต้องทำการขายให้ได้ปริมาณมากขึ้น แต่ได้กำไรน้อยลงในส่วนกำลังการผลิตเราจะมีการเพิ่ม 30% เพื่อให้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภคด้วย

   "ผมมองว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปีนี้ขยายตัว เพราะว่าผู้บริโภคมีความต้องการมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้บริโภคก็ต้องการความคุ้มค่า และมีองค์กรที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ ส่วนสินค้าที่เป็นพระเอก ก็คือเตาแก๊สอินฟาเรต เพราะประหยัดแก๊สถึง 50 % แล้วไม่มีเขม่าไม่มีควัน สามารถปิ่งย่างได้ เตาแก๊สนี้สามารถตอบโจทย์ได้ ไมมีกลิ่นแก๊ส ส่วนช่องทางการจำหน่าย ของเราจำหน่ายผ่านทาง ไดเร็กเซลล์ ผ่านทางแฟรนไชส์ และในส่วนของร้านตัวแทนจำหน่าย และทางเว็บไซต์ ที่เราขายอยู่ ส่วนช่องทางที่ขายดีที่สุดก็คือ ไดเร็คเซลล์ เกิน 50% เพราะของเรามีหลายระบบ ก็คือมีระบบเป็นพนักงานประจำ เป็นระบบบริษัท ระบบร่วมค้าด้วย"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!