WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ซินเนอร์จี้' ผุดสินค้าฟื้นสุขภาพโฟกัสกลุ่มนักกีฬาปั้นยอดขายปีแพะ

                บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

    'ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ฯ'บริษัทเครือข่ายสัญชาติอเมริกัน เผยมั่นใจปีนี้ ตลาดกลุ่มอาหารเสริมยังส่อแววสดใส เล็งเจาะกลุ่มนักกีฬา พร้อมขยายเครือข่ายบุกตามหัวเมืองใหญ่ และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน ชูอาหารเสริม 3 ตัวท็อป'โปรอาร์ จีไนน์ พลัส, คลอโรฟิลล์ พลัส และ มิสติก้า'ที่มีประโยชน์บำบัดหลอดเลือดและหัวใจ ใช้เป็นตัวหลักรุกตลาดต่อเนื่อง เตรียมพร้อมนำสินค้าน้องใหม่ 'กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก' ลงสู่ตลาดไตรมาส 2

    นายศุภพงศ์ จันทรวีระกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โดยภาพรวมตลาดขายตรงปี 2557 มีมูลค่าตลาดประมาณ 75,000 ล้านบาท และยอดขายของซินเนอร์จี้ มียอดขายที่ลดลงประมาณร้อยละ 10 เนื่องจากในช่วงต้นปีที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ซึ่งแม้ยอดขายในช่วงปลายปีจะดีขึ้นเป็นอย่างมาก ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนสมาชิกรวมมากกว่า 10,000 ราย โดยแบ่งเป็นสมาชิกที่สมัครเพื่อทำธุรกิจ และสมาชิกที่สมัครเพราะต้องการบริโภคสินค้าเท่าๆ กัน คือ ร้อยละ 50 และกลุ่มลูกค้าหลักๆ ยังเป็นคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพ และกลุ่มที่ต้องการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

    สำหรับ ในปีนี้ ซินเนอร์จี้ (ประเทศไทย) มีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ และขยายกลุ่มสมาชิกให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้แบรนด์'Synergy'ที่เรามีผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มหลักๆ คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยกลุ่มที่เป็นตัวทำตลาดหลักของเรายังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ในการใช้บำบัดด้านหลอดเลือดและหัวใจ คือ ProArgi-9 Plus (โปรอาร์จีไนน์ พลัส) ChlorophyII Plus (คลอโรฟิลล์ พลัส) และ Mistica (มิสติก้า) ซึ่งเป็นสินค้า 3 ตัวท็อป ที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าทั่วโลก และมากที่สุดของบ้านเราในขณะนี้ แล้วยังได้รับความสนใจจากวงการแพทย์ ที่สามารถนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทั้ง 3 ตัวนี้ ไปใช้เพื่อช่วยฟื้นฟูสุขภาพสำหรับแพทย์ทางเลือกอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการลดน้ำหนัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขออนุญาต การพัฒนาคุณภาพ มาตรฐานของสินค้า และราคาอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาส 2

   "เรามองตลาดใหม่ไปยังกลุ่มนักกีฬา และกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลัง ที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย และสมรรถนะทางการกีฬาให้ดียิ่งขึ้น ได้จัดกิจกรรมต่างๆ จัดทำ โปรโมชั่น ตัวอย่างให้ทดลองใช้ เป็นการกระตุ้นตลาดและเป็นการชิมลางขยายฐานลูกค้าไปในตัวด้วย ซึ่งในช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพขึ้น โดยร่วมมือกับภาควิชาพละศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานวิ่งผลัดมาราธอน 'ChulaSynergy Ekiden marathon 2014'ได้รับความสนใจจากนักกีฬา และประชาชนทั่วไป มีผู้สมัครมากกว่า 1,000 คน เข้าร่วมแข่งขัน

   และนอกจากนี้ เรายังได้สนับสนุนสมาคมนักฟุตบอลอาวุโสประเทศไทย จัดงาน'ฟุตบอลอาวุโสนานาชาติ 2014'มีนักฟุตบอลอาวุโสมากกว่า 7 ประเทศ ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งทั้ง 2 กิจกรรม ซินเนอร์จี้ได้รับโอกาสที่ดี มีส่วนสนับสนุน รวมทั้งได้พบปะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรงด้วย"นายศุภพงษ์ กล่าว

   อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันตลาดกลุ่มอาหารเสริมมีการขยายตัว และแข่งขันกันสูงมาก ดังนั้น ทิศทางการขยายเครือข่าย เราจะต้องรุกไปในส่วนภูมิภาคเมืองใหญ่ๆ ให้มากยิ่งขึ้น เช่น เชียงใหม่ เชียงราย นครราชสีมา ชัยภูมิ นครพนม ภาค ชลบุรี ระยอง สุราษฎร์ธานี สงขลา ภูเก็ต ฯลฯ พร้อมกับขยายไปยังกลุ่มสมาชิกในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เมียนม่าร์ เวียดนาม กัมพูชา ลาว เป็นต้น ซึ่งในการเปิดตลาดประชาคมอาเซียน หรือ AEC ส่งผลดีกับเราต่อการเข้าไปเปิดตลาด และส่อแนวโน้มว่าน่าจะสดใสเพราะมีอัตราการเติบโตเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมียนมาร์เพื่อนบ้านเรา ได้ตั้งเป้าการเติบโตปีนี้ร้อยละ 20

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!