WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'เวอรีน่า' ทุ่ม 120 ล้านบุกตลาดเชิงรุก ขึ้นแท่นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับอินเตอร์

     บ้านเมือง : เวอรีน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและดูแลผิวพรรณ ไทยประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกเต็มรูปแบบครบวงจรสมุ่งก้าวสู่เวทีการแข่งขันระดับภูมิภาคสด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ได้ผลจริง ผ่านการค้นคว้าวิจัยอย่างครบวงจร ตามหลักมาตรฐานสากล ด้วยการคัดสรรส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมเปิดตัวส"The Secret Plus"สนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยมีสวุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์เป็นพรีเซ็นเตอร์ชั้นนำของ

    รศ.ดร.ณฐนนท์ ตราชู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวอรีน่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า เวอรีน่า ก่อตั้งมาจากรากฐานประสบการณ์อันยาวนาน ประกอบกับผลงานการวิจัยทางวิชาการของผมและทีมงานมากว่า 20 ปีในการศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทไฟเบอร์และจุลินทรีย์โปรไบโอติค

   จากนั้น ในปี 2553 เราได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ที่มุ่งเน้นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อลดและควบคุมน้ำหนัก และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงผิว โดยเราได้ศึกษาวิจัยผ่านข้อมูลแนวโน้มพฤติกรรมและการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเราทุกตัวผ่านมาตรฐานการรับรองจาก อย. และได้ผ่านการค้นคว้าวิจัยอย่างครบวงจรตามหลักมาตรฐานสากล โดยทีมนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญของเรา นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเราล้วนมาจากการคัดสรรวัตถุดิบธรรมชาติที่มีความปลอดภัยสูง และได้รับการยอมรับว่าสามารถเห็นผลได้จริง

      "ในการดำเนินธุรกิจ เรายึดถือหลักการทำงานแบบ "เรายืนอยู่ข้างหลังสินค้าของเราเสมอ" ซึ่งเปรียบได้ว่า เรารับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของเรา เพื่อความพึงพอใจและปลอดภัยของลูกค้า ตลอดจนการให้ความรู้ที่ถูกต้องในเรื่องของคุณภาพและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ควบคู่ไปกับแนวทางการปฏิบัติและการดำเนินชีวิต เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งหลักการทำงานของเรานี้ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ทุกตัวของเราได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค" รศ.ดร.ณฐนนท์ กล่าว

   รศ.ดร.ณฐนนท์ กล่าวต่อว่า โดยปกติเราพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เฉลี่ยปีละ 3-5 ตัว สำหรับทิศทางในปีนี้และในอนาคต เราจะมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์โภชนเภสัช (Nutraceuticals) โดยอาศัยหลักข้อมูลจากการศึกษาพฤติกรรมการรับประทานอาหารและการดำรงชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมถึงกระแส Aging Society ในประเทศไทย เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลอาการ ผิดปกติที่เกิดจากความไม่สมบูรณ์ในการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย

    นางสุธาวัลย์ ตราชู กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวอรีน่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า จากการริเริ่มพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในปี 2553 เรามีอัตราการเติบโตของยอดขายอย่างก้าวกระโดดต่อเนื่องทุกปี โดยเฉลี่ยปีละประมาณ 50% โดยมียอดขายหลักมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ที่ผ่านมาเราเริ่มต้นทำการตลาดจากการใช้เคเบิลทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์เป็นหลัก ตั้งแต่ปลายปี 2556 จึงเริ่มใช้สื่อออนไลน์ โดยเราเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพรายแรกๆ ของไทยที่ใช้กลยุทธ์การตลาดบนโซเชียลมีเดียอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทำให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก ติดตลาดอย่างรวดเร็ว และได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากผู้บริโภค สำหรับปี 2557 เราวางกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร ด้วยงบประมาณกว่า 120 ล้านบาท

     "ในโอกาสนี้ เวอรีน่ายังได้เปิดตัว'เดอะ ซีเครท พลัส'นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อรูปร่างผอมเพรียว เฟิร์มกระชับ สมส่วน โดยมีดาราพิธีกรชื่อดัง วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ เป็นพรีเซ็นเตอร์"นางสุธาวัลย์ กล่าว

    ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงามยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตราบเท่าที่ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับการดูแลรูปร่างหน้าตาบวกกับกระแสการดูแลสุขภาพด้วยวิธีทางธรรมชาติบำบัดที่แพร่หลาย ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ หรือสมุนไพรได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงมากขึ้นต่อเนื่องตามไปด้วย

   รศ.ดร.ณฐนนท์ กล่าวว่า ในภาวะปัจจุบันที่มีผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงามอยู่จำนวนมาก จึงเกิดแรงผลักดันในการแข่งขันทางด้านคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นด้วย โดยเวอรีน่าจะใช้จุดแข็งในด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ด้วยการใช้สารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณภาพ นำเข้าจากต่างประเทศ และกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมถึงวางเป้าหมายอนาคตในการจัดตั้ง Call Center ที่ให้ความรู้ในการบริโภคอย่าง ถูกต้องแก่ตัวแทนจำหน่ายและลูกค้า ขยายศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งใหม่ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านอีคอมเมอร์ซและโมบาย

   สำหรับตลาด AEC ถือว่าเป็นอีกตลาดหนึ่งที่เราเล็ง เห็นศักยภาพและให้ความสำคัญ และด้วยทำเลที่ตั้งของบริษัทในจังหวัดมหาสารคาม จึงมีความได้เปรียบในด้านยุทธศาสตร์การคมนาคม เพราะตั้งอยู่ใจกลางของภาค เชื่อมโยงกับจังหวัดต่างๆ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงตลอดจนจังหวัดชายแดนซึ่งเชื่อมต่อสู่กลุ่มประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ลาว, กัมพูชา และ เวียดนาม จึงมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตจะมีผลิตภัณฑ์ของเวอรีน่าส่งออกไปจำหน่ายในประเทศเหล่านี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!