WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'เจอเนสส์' บุกตลาดเอเชีย มุ่งสู่ขายตรงพันล้านเหรียญ

    บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน เจอเนส หวังประกาศลั่นสู่ธุรกิจพันล้านเหรียญ กรุยทางเปิดตลาดใหม่ทั่วโลก เผยตลาดดาวรุ่งดวงใหม่แอฟริกา โอกาสใหม่ขายตรง ชิมลางเปิดไนจีเรีย กานา เคนยา ฝั่งตลาดเอเชียยังมาแรง ไทย มาเลย์ ไต้หวัน หัวหอกดันยอดเติบโตอันดับ 46 ขายตรงระดับโลก มุ่งสนับสนุนขายตรงไทย 6 เดือนแรก โต 30 เปอร์เซ็นต์ สมาชิกแตะ 4 หมื่นรหัส ปีหน้านั่งแท่นท็อปเท็น

    มร.กันวาร์ ภูตานิ ประธานภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการวางแผนที่แตกต่างออกไปจากธุรกิจขายตรงในตลาด ทำให้ที่ผ่านมาบริษัทมีการการเติบโตที่ดีสามารถไต่อันดับจากลำดับที่ 84 ในช่วงก่อตั้งมาอยู่ที่อับ 46 ในปัจจุบันในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี

    "ผู้บริหารสร้างบริษัทนี้ขึ้นมาโดยสร้างระบบปฏิบัติการก่อน ต่างจากบริษัทอื่นที่สร้างทีมฝ่ายขายก่อนขณะที่เรา เป็นบริษัทอเมริกัน ตามปกติจะเปิดตลาดที่อเมริกาก่อน แต่เราคิดต่างมองเห็นโอกาสในเอเชีย จึงเปิดตลาดเอเชียก่อน ทำไมถึงที่เป็นเอเชียเพราะผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับคนเอเชีย จากนั้นมาเราสามารถโตเท่าตัวจากปีแรกในปีที่สองโตเท่าตัวมาตลอด ซึ่งปีนี้เราจะปิดยอดขายที่ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ"

   มร.กันวาร์ กล่าวว่า นอกจากตลาดเอเชียแล้ว บริษัทยังมีการเปิดตลาดใหม่ๆ ในแถบยุโรปตะวันออกและรัสเซีย รวมทั้งยังเปิดตลาดในแถบแอฟริกา เช่น เคนยา ไนจีเรีย และกานา ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ไม่มีใครไปทำตลาดมาก่อน ตอกย้ำให้เห็นว่าบริษัทขยายตลาดไปทั่วโลกอย่างแท้จริง

  "ตลาดแอฟฟริกา มีแนวโน้มดีมาก หลายคนคิดว่าคนที่นั่นไม่มีเงิน แต่จริงๆ แล้วคนที่นั่นเงินเยอะมาก เราไม่ได้เปิดตลาดที่ทุกประเทศ แต่จะเลือกเปิดบางประเทศ เช่นที่กานา เคนยา และไนจีเรีย ยังเป็นช่วงเริ่มต้น"

    สำหรับ การเติบโตในส่วนของตลาดเอเชีย มร.กันวาร์ กล่าวว่า กลไกหลักคือ ปัจจุบันบริษัทมีฐานสมาชิก 209,000 รหัส ซึ่งมาจากแถบเอเชียส่วนมาก โดยบริษัทขยายสาขาไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชียกว่า 23 ประเทศ โดยมีประเทศที่เป็นหัวหอกสำคัญได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง เป็นต้น

     "ปัจจัยที่ทำให้เกิดความสำเร็จคือ ความรักในสิ่งที่ทำให้ผลักดันธุรกิจเกิดการเติบโต สินค้าเราโดดเด่น อย่างเช่นประเทศไทยการแข่งขันสูงและความต้องการสูง แทนที่เราจะออกผลิตภัณฑ์มามากๆ แต่เราใช้ระบบYES หรือทำให้ยูสเซอร์รู้สึกดีกับตัวเอง โปรดักซ์ที่เกี่ยวข้องคือ ลูมิเนส โดดเด่นมากในธุรกิจนี้ เรามีคนที่เชื่อในโปรดักซ์จำนวนมาก อีกผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น คือ แอนตี้ออกซิเด้นท์ สารสกัดมาจากไวน์แดง ผลิตออกมาในลักษณะเครื่องดื่มแบบเจล ดีต่อสุขภาพ นอกจากนั้นเรามีเอเอ็มพีเอ็ม ดูแลสุขภาพเช้า-เย็น เรามีผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าบริษัทอื่นๆ"

    มร.กันวาร์ กล่าวต่อไปว่า บริษัทมีแผนการจ่ายผลตอบแทนที่ดีที่เอื้อให้ทุกคนที่เข้าร่วมธุรกิจมีโอกาสในการสร้างรายได้อย่างไม่จำกัด โดยมีโปรแกรมที่สนับสนุนการทำงานของนักธุรกิจจึงทำให้ปัจจุบันมีสมาชิกที่สามารถสร้างรายได้และเปลี่ยนแปลงชีวิตในทางที่ดีขึ้นแผนงานดี สิ่งที่สำคัญที่จะทำให้ธุรกิจเครือข่ายโต คือ แผนการจ่ายที่ดี

   "นี่คือ ธุรกิจแห่งโอกาสและความหวัง สิ่งนี้เราสามารถทำให้เราเข้าถึง ในท้องตลาดทั่วไป มีแผนที่ให้ผลตอบแทนดีๆ แก่คนกลุ่มน้อยข้างบน ส่วนคนล่างๆ ไม่สามารถไปถึง แต่เราแตกต่าง ไม่ว่าคุณจะเข้ามาทำธุรกิจเมื่อไรก็ตาม คุณสามารถแซงหน้าคนอื่นได้ ผลตอบแทนดีมากๆ ดังนั้นธุรกิจเรามีหลายคนที่มีรายได้ล้านเหรียญต่อปี สิ่งที่โดดเด่นคือ แผนเราง่าย สิ่งเดียวที่เราต้องการให้คุณทำคือทดลองโปดักซ์และให้อีกสองคนทดลอง ทำแบบนี้รายได้ก็ตาม

     นอกจากนี้ รูปแบบการทำธุรกิจที่ถูกออกแบบมาให้สามารถสร้างธุรกิจได้ทุกที่ ทุกเวลา สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน ตลอดจนบริษัทมีคนซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนในธุรกิจทำให้เกิดการเติบโตที่คาดไม่ถึง

     "แพลตฟอร์มเมื่อมองไปที่ผู้ก่อตั้งเรา สามารถที่จะมีแผนการทำงานที่ไม่ว่าเราอยู่ที่ไหน สามารถสร้างธุรกิจได้ อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ คน เป็นแรงผลักดันสำคัญขับเคลื่อนธุรกิจ คนที่รักในสิ่งที่ทำ เรามีสินค้าดีที่เราสามารถขายได้ง่ายแต่เราขับเคลื่อนด้วยคน เราโฟกัสเปิดโอกาสให้คนทั่วโลกเข้ามาสัมผัสธุรกิจ"

   ส่วนตลาดขายตรงในประเทศไทย มร.กันวาร์ กล่าวว่า บริษัทเปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 3 ปี ได้สนับสนุนอย่างเต็มที่สังเกตจากงานการจัดงาน Jeuunesse Expo Thailand 2013 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามมีนักธุรกิจจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 8,000 คน 'ไทยเปิดมา 3 ปีหลายบริษัทบอกว่าเปิดเล็กๆ แต่เราไม่คิดแบบนั้น เราเพิ่งเปิดสำนักงานใหม่ที่โคราชด้วย เรามีความมั่นใจศักยภาพในประเทศไทย จากการฉลองครบ 3 ปี ไปแล้ว มีงานเชิดชูเกียรติ คนมาร่วมงานล้นหลาม บริษัทยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในตลาดนี้ เรามีการต่อยอดของผู้นำที่แข็งแกร่ง จะไปเปิดตลาดที่กัมพูชาและพม่า ส่วนผู้นำแถบเอเชีย คือ ไทย มาเลเซีย และไต้หวัน จากนี้ทิศทางที่เราจะไป จะมุ่งไปยอดพันล้านเหรียญภายในสิ้นปีที่ 5 จะเห็นว่าเจอเนสส์ ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว'มร.กันวาร์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!