WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ขายตรงเกษตรคึกรับหน้าฝนปั๊มรายได้

     บ้านเมือง : TGI พร้อมลุยหน้าฝน หลังQ1ที่ผ่านมาเจอภาวะซบเซา สั่งเพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการ เดินเกมรุกจัดกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่องโปรโมทแบรนด์วาฬน้ำเงินผ่านมวย 7 สีสัญจร ผลตอบรับดีเกินคาด สิ้นปีตั้งเป้า 200 ล้านบาท ฝั่งปุ๋ยบัวทิพย์โหมโปรโมชั่นต่อเนื่องหวังครองเจ้าตลาดปุ๋ยอินทรีย์

     นายวุฒิพงศ์ วนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-เยอรมัน อินเตอร์เทค โปรดักส์ จำกัด (TGI) เจ้าของกิจการผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรแบรนด์ 'วาฬน้ำเงิน'หรือ'บูลเวล'(BLUE WHALE) เปิดเผยว่า ตลาดขายตรงในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง ทำให้ยอดขายตกลง สำหรับฝั่งขายตรงเกษตรถือว่าอยู่ในภาวะทรงตัว การเติบโตไม่หวือหวา แต่ยังถือว่ามีแนวโน้มที่ดีกว่าปีที่ผ่านๆ มา

     สำหรับ ช่วงนี้กำลังจะเข้าฤดูฝน จะเป็นช่วงที่ภาคเกษตรกลับมาคึกคักอีกครั้ง บริษัทจึงได้เตรียมแผนการรองรับโดยเพิ่มเครื่องจักรใหม่ ขยายกำลังการผลิตให้มากขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด โดยแนวโน้มตลาดถือว่าเติบโตได้ดีทุกภาคของประเทศ โดยเฉพาะภาคเหนือและอีสาน ที่เน้นหนักไปทางพืชไร่ อย่าง ข้าวโพด อ้อย และยางพารา

      "บริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมมวยช่อง 7 สี ร่วมกับ เกียรติเพชรโปรโมชั่น สัญจรตามต่างจังหวัด ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้ผลดี เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกร"

     นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ด้านการพัฒนาผู้นำ บริษัทได้จัดระบบฝึกอบรมเพื่อเทรนด์เรื่องสินค้า และจัดคอร์สพัฒนาศักยภาพให้สามารถเป็นผู้นำที่มีศักยภาพได้ โดยกลุ่มผู้นำของบริษัทส่วนมากเป็นคนในพื้นที่ ครู อาจารย์ที่มีคอนเนกชั่น อยู่แล้ว ใช้ผลิตภัณฑ์ได้ผลดีจนเกิดความประทับใจแล้วพัฒนาสู่การเป็นนักธุรกิจ

    "ผู้นำของเราไม่ค่อยวอกแวก เติบโตด้วยตัวเองเราพัฒนาผู้นำของเราเอง แม้จะเติบโตช้าแต่ยั่งยืน โดยเราใช้แผนการจ่ายผลตอบแทนแบบไบนารี่ จับคู่ขาอ่อน ขาแข็ง เรารวมเอาข้อดีของแผนต่างๆ ค่าแนะนำสูง ผลตอบแทนค่อนข้างเร็วและสูง"

     นายวุฒิพงศ์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันนี้บริษัทมีสมาชิกกว่า 30,000 รหัส เป็นสมาชิกที่แอ็กทีฟ 2,000 รหัส ขณะที่ยอดขายในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 170 ล้านบาท บริษัทตั้งเป้าว่าในสิ้นปีนี้จะปิดยอดที่ 200 ล้านบาท

     "ขายตรงอยู่ที่ไหนก็สำเร็จได้ อยู่ที่เราเข้าใจแผนการตลาด บริษัท สินค้า มากน้อยแค่ไหน เรามีความหนักแน่นมากน้อยแค่ไหน" นายวุฒิพงศ์ กล่าวที่ผ่านมา TGI มีแผนรองรับตลาด โดยการสต๊อกสินค้าเอาไว้ในปริมาณที่เพียงพอ จากการที่บริษัทมีโรงงานผลิตสินค้าเองทำให้สามารถควบคุมคุณภาพได้ทั้งหมด โดยที่ผ่านมาบริษัทมีนโยบายการผลิตสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็น ปุ๋ยน้ำไคโตซาน ฮอร์โมนผลิตภัณฑ์กากชากำจัดหอยเชอรี่ สมุนไพรป้องกันเพลี้ยกระโดด ปุ๋ยอินทรีย์ และในอนาคตจะเพิ่มสารปรับปรุงดินเข้ามาเพิ่มด้วย

    "ส่วนอาหารเสริม ปัจจุบันมีทั้งหมด 20 รายการ ตอนนี้กำลังทำตลาดยี่ห้อ Health Mate กาแฟผสมโสมและกระชายดำ น้ำสมุนไพร สำหรับทุกครัวเรือน ยี่ห้อ เป่า ฮั่น จิง และล่าสุดยาน้ำสมุนไพรสำหรับผู้หญิง มาสเตอร์ พิงค์ ที่มีส่วนผสมของเบต้ากลูแคนกับพลูคาว หวังว่าจะเป็นตัวกระตุ้นขยายตลาดอาหารเสริมด้วย

    ด้าน นางมนัสนันท์ ชัยสงคราม ประธานกรรมการ บริษัท ที.อาร์.เอ็ม.แอสโซซิเอทิด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตจำหน่าย ปุ๋ยบัวทิพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะด้านการจัดโปรโมชั่นให้กับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัททำมาโดยตลอดเป็นระยะเวลา 10 ปี จึงทำให้สมาชิกของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกนับแสนรายที่ได้ทำธุรกิจกับ ที.อาร์.เอ็ม.

    "วันนี้ตลาดของ 'ปุ๋ยบัวทิพย์'ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยที่ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดเท่านั้น แต่ทางบริษัทฯ เองยังได้รับความสนใจจากหลายๆ ประเทศใกล้เคียงและอีกหลายประเทศที่พร้อมจะพัฒนาในด้านอินทรีย์ ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการส่งปุ๋ยไปทดลองยังประเทศต่างๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า ลาว เวียดนาม เป็นต้น ที่สำคัญ ในวันที่ 15-20 พฤษภาคม 2557 ทางบริษัทฯ จะเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อไปเผยแพร่ในเรื่องของผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ อีกด้วย"

     สำหรับการแข่งขันในตลาดขายตรงเกษตรโดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์จากอินทรีย์ในปัจจุบันนี้ ต้องยอมรับว่า การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง อีกทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ก็มีอยู่ทุกช่องทางด้วย แต่สิ่งที่ทำให้บริษัทฯ ไม่เคยหวั่นไหวในสถานการณ์ที่แข่งขันสูงเช่นนี้เพราะ ที.อาร์.เอ็ม. นั้น ได้มีการปูรากฐานทางธุรกิจมาแล้ว 10 ปี ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพและคุณภาพที่ประกาศชัดเจนอยู่แล้ว อีกทั้งบริษัทฯ ก็ไม่มีคู่แข่งแต่อย่างใด แต่จะเป็นการแข่งขันกับตัวเอง ในการที่จะพัฒนาตัวเองให้ก้าวล้ำหน้าคนอื่น

    ทั้งนี้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ปุ๋ยบัวทิพย์ จัดกิจกรรมเพื่อประกาศความพร้อมของธุรกิจด้วยการจัดประชุมระดับผู้นำและโมบายเคลื่อนที่ของบริษัทฯ เพื่อมารับฟังถึงแนวทางของ'ปุ๋ยบัวทิพย์'นับจากนี้อีกด้วย โดยเนื้อหาการจัดงานประชุมขึ้นในครั้งนี้นั้น เพื่อต้องการให้ทางสมาชิกทราบแนวทางการดำเนินงานของบริษัท และสิ่งที่สมาชิกจะได้รับ พร้อมตอกย้ำปณิธานแห่งความซื่อสัตย์ สุจริตและจริงใจ ต่อผู้ขายและผู้ใช้มาโดยตลอด

     "บริษัทต้องการที่จะครองตลาดอินทรีย์ของบัวทิพย์ และผลิตภัณฑ์ทุกชนิดในตลาดของประเทศไทย ซึ่งทางบริษัทฯ มีความตั้งใจอย่างนี้จริงๆ โดยปัจจัยที่บริษัทฯ เชื่อว่าจะทำให้เป็นไปตามเป้าหมายนั่นคือ คุณภาพของสินค้าที่บริษัทฯ พิสูจน์ให้พี่น้องเกษตรกรไทยได้เห็นมาแล้วตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา"นางมนัสนันท์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!