WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ยูนิลีเวอร์ฯ รุกตลาดสุขภาพ

         บ้านเมือง : ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้สนใจดูแลสุขภาพ ได้ฤกษ์เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดน้ำ'บียอนด์ มากิ พลัส'พร้อมเปิดช่องทางส่งเสริมธุรกิจด้วยรูปแบบ'สต๊อกกิสท์ (Stockist)'เพื่อช่วยผู้ร่วมธุรกิจในการขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นจุดกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคครอบคลุมทุกพื้นที่

       นายมนต์ชัย เดโชจรัสศรี กรรมการผู้อำนวยการ ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ประเทศไทย บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เผยว่าปัจจุบันจะเห็นว่าแนวโน้มจำนวนประชากร ซึ่งเป็นผู้สูงวัยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น หันมาใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น รวมทั้งภาครัฐที่เริ่มตื่นตัวในการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคภัยแก่ประชาชน ทำให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้น จึงทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพมีการเติบโตขึ้นเช่นเดียวกัน เห็นได้ที่ในท้องตลาดมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพให้เลือกมากมาย ทั้งรูปแบบชนิดเม็ดและชนิดน้ำ

      นอกจากนี้ ยังพบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ ที่รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพแบบชนิดเม็ด จะรู้สึกเหมือนกำลังรับประทานยา ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค จึงมองเห็นโอกาสในการขยายตลาดผ่านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพชนิดน้ำ ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่สูงมากถึง 20% ของมูลค่าตลาดรวมวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 36,000 ล้านบาท จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดน้ำ จากผลไม้สกัดเข้มข้น ตระกูลเบอรี่ "บียอนด์ มากิ พลัส" (Beyonde Maqui Plus+) ซึ่งมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่มีค่าการต้านอนุมูลอิสระ (Orac) ที่วัดได้สูงถึง 249,225 และที่สำคัญมีรสชาติที่อร่อย สามารถดื่มได้ทั้งครอบครัว

     "จุดเด่นที่ชัดเจนของ 'บียอนด์ มากิ พลัส' (Beyonde Maqui Plus+) ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค จึงได้คิดแผนธุรกิจในเพื่อส่งเสริมการขาย "สต๊อกกิสท์ (Stockist)" เครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ร่วมธุรกิจสามารถขยายเครือข่าย โดยอาจแบ่งพื้นที่อาศัยให้กลายเป็นเซ็นเตอร์ในการสร้างทีมงาน รวมทั้งเป็นศูนย์กระจายสินค้าขนาดย่อยให้แก่ผู้บริโภคและทีมงานได้ง่ายขึ้น โดยผู้ที่จะสมัครสต๊อกกิสท์นี้ จะมีสต๊อกหมุนเวียน 'บียอนด์ มากิ พลัส'(Beyonde Maqui Plus+) จำนวน 10 แพ็ก พร้อมชุดสมัครผู้ร่วมธุรกิจ 10 ชุด และชุดสมัครสมาชิกอภิสิทธิ์ 5 ชุด และยังจะได้รับโบนัสเงินสดอีก 2% จากยอดขายผลิตภัณฑ์ "บียอนด์ มากิ พลัส'(Beyonde Maqui Plus+) เพิ่มขึ้นจากแผนปันผลที่ได้รับ'

     นายมนต์ชัย กล่าวว่า ปัจจุบันมีคนล้มป่วยด้วยโรคที่เป็นเหมือนภัยเงียบ ซึ่งล้วนเกิดจากพฤติกรรมในการไม่ดูแลตัวเอง โรค NCDs หรือกลุ่มโรคไม่ติดต่อ โรคไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน และอีกหลายโรครวมถึงมะเร็ง ซึ่งสาเหตุสำคัญเกิดจากการที่ร่างกายของเรานั้นมีอนุมูลอิสระมากเกินไป ซึ่งโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้น ล้วนเป็นโรคที่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างสูง เมื่อเปรียบเทียบกับการดูแลป้องกัน ซึ่งหากผู้บริโภคดูแลตัวเองด้วยการเสริมด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดน้ำ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ควบคู่กับการดูแลเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย จะยิ่งช่วยเสริมให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!