WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ขายตรง ครึ่งปีหลังคึกคัก โชว์แผนลุยธุรกิจปั๊มยอดขาย

                บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน

    ผู้ประกอบการขายตรงชี้บรรยากาศการเมืองคลี่คลาย ส่งผลให้ธุรกิจครึ่งปีหลังกลับมาคึกคัก หลายค่ายเร่งสปีดเดินเกมรุกหนักหวังสร้างยอดขายเพิ่มเติม ไทยเฮลธ์ยังรั้งเป้า 500 ล้านบาท ปรับโครงสร้างบริหาร ตั้งธงรุกตลาดข้าว ฝั่งไอยรา แพลนเน็ต ทุ่มจัดงาน THE AIYARA#5 เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "เอมมูร่า-อี" ที่จับกลุ่ม เป้าหมาย GEN-X และ GEN-Y ที่ต้องการสุขภาพดี ฝั่งน้องใหม่โซลครึ่งปีหลังเน้นขยายสาขาทั่วประเทศ รวมรุกคืบ AEC

    นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการ ไทยเฮลท์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้จากการเมืองมีความชัดเจนขึ้น นโยบายทางเศรษฐกิจจะทำให้ธุรกิจเติบโตกว่านี้ ทั้งนี้กับเป้าหมาย 500 ล้านบาทภายในสิ้นปีที่ตั้งไว้คาดว่าจะมาจากตลาดดั้งเดิม 60 เปอร์เซ็นต์ และตลาดเอ็มแอลเอ็มอีก 40 เปอร์เซ็นต์

    "บริษัทเน้นสร้างความแตกต่าง คนจะมองเราว่ามีความก้ำกึ่งระหว่างตลาดแบบปกติกับเอ็มแอลเอ็ม นั่นเป็นข้อดีที่ช่วยลดกระแสความแรงของการเกลียดขายตรง ส่วนผู้นำยังจับทางเราไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ขณะนี้เรากำลังพยายามหาข้อแตกต่างวงการนี้ให้มากที่สุด เรามีองค์กรใหม่ๆ เข้ามา เป็นสายใหม่เลย ปัญหาอัพไลน์ ดาวน์ไลน์ ไซด์ไลน์ เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เราต้องสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดีขึ้นมา ท่านใดที่มีความสามารถดึงเข้ามาเป็นที่ปรึกษา ดึงผู้มีความสามารถเข้ามาทำงานร่วมกัน ขณะนี้โครงสร้างที่เราวางไว้สำเร็จเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ คนยอมรับแนวความคิดเรามากขึ้น หลายคนมองว่าเราจะเดินไปได้ไหม วันนี้เราพิสูจน์ตัวเองได้ว่าถึงจะประหลาดแต่เป็นจุดเด่น"

    นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทได้ลงนาม MOU ร่วมกับองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นและโอท็อป โดยประเดิมที่ผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ มาตรฐานระดับโลกภายใต้แบรนด์ "พราวไทย" ซึ่งเกิดจากความต้องการผลิตข้าวคุณภาพสูงให้คนไทยได้รับประทานข้าวที่ได้มาตรฐานการส่งออก พร้อมกับต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับข้าวไทยให้ชาวต่างชาติรู้จักในฐานะแบรนด์ข้าวพราวไทย ความภูมิใจของคนทั้งโลก

     ด้าน ดร.กัมปนาท บุญราศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีกลยุทธ์ในช่วงครึ่งปีหลังในการรุกตลาดขายตรงอย่างเข้มข้นทั้งในช่วงเดือนกันยายนนี้ ทางบริษัทฯ จะมีการจัดงาน THE AIYARA#5 เพื่อเชิดชูเกียรติแก่นักธุรกิจคุณวุฒิต่างๆ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "เอมมูร่า-อี" ที่จับกลุ่มเป้าหมาย GEN-X และ GEN-Y ที่ต้องการสุขภาพที่ดี ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่ใหญ่ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะหนุนให้นักธุรกิจไอยราเกิดแรงกระตุ้นในการขยายฐานองค์กรเพิ่มมากยิ่งขึ้น จึงเชื่อมั่นว่าไอยราฯ จะสามารถปิดบัญชีรายได้ที่ 600 ล้านบาทได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

     "แม้ภาวะเศรษฐกิจและการเมืองในขณะนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบเชิงลบต่อบริษัทฯ แต่อาจจะส่งผลต่อจิตใจของนักธุรกิจบางท่านในช่วงสั้นๆ แต่ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 บริษัทจะสามารถขยับฐานการเติบโตได้เพิ่มมากขึ้น และปัจจุบันบริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาศักยภาพนักธุรกิจไอยราอย่างต่อเนื่องรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเปิดตลาดในช่วงปลายปี 2557 ซึ่งเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ่งรายการที่สร้างการรับรู้เกี่ยวกับบริษัทไอยราฯ ได้มากยิ่งขึ้น" ดร.กัมปนาท กล่าว

      ฟากฝั่งบริษัท โซล คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (SOL) เปิดเผยแผนการตลาดช่วงครึ่งปีหลัง โดยนางเพ็ญทิพย์ โปษยานนท์ กรรมการ ผู้จัดการ เผยว่า ครึ่งปีหลังนี้บริษัทให้ความสำคัญกับการขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ รวมทั้งสาขาต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับสมาชิกและผู้นำสามารถซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันเรามีสาขาในประเทศทั้งหมด 6 สาขา และในอนาคตจะมีที่เวียงจันทน์ สปป.ลาว ส่วนที่ เมียนมาร์ มี 2 สาขา พะอัน และย่างกุ้ง นอกจากนี้แล้วยังมีนโยบายในการกระตุ้นความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค โดยยึดมั่นกับการดำเนินธุรกิจในเส้นทางเครือข่ายสีขาว เพื่อให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องได้รับประโยชน์จากการดำเนินธุรกิจ เช่น ลูกค้ามีโอกาสได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพโดยการเน้นส่วนผสมและวัตถุดิบจากธรรมชาติ รวมทั้งพลังงานบริสุทธิ์ในระดับนาโนเทคโนโลยี ทำให้ผู้ใช้เห็นผลจริง ที่ผ่านมา SOL ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากผู้บริโภคสามารถรับรู้ได้ว่าสินค้ามีประสิทธิภาพด้วยตัวเอง จึงเกิดความมั่นใจแนะนำต่อจาก 1 เป็น 2 จาก 2 เป็น 4 จำนวนจึงเพิ่มทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ

    ส่วนนักธุรกิจอิสระได้รับผลตอบแทนที่ยุติธรรมสามารถยกระดับคุณภาพชีวิต เนื่องจากทางบริษัทฯ มีโครงการ SOLearn เพื่อบรรยายข้อมูลเชิงลึกด้านผลิตภัณฑ์และปรัชญา SCI CENTER ซึ่งเป็นศูนย์รวมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนวัตกรรมเพื่อชีวิต และคอร์สแอดวานซ์ของผู้บริหารธุรกิจอิสระในระดับผู้นำ โดยจะจัดขึ้นตลอดในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นโปรแกรม SOLeader ที่เน้นการพัฒนาเศรษฐกิจควบคู่จิตใจแบบเข้มข้น ฯลฯ เมื่อผู้บริโภคและนักธุรกิจได้รับประโยชน์ตามที่กล่าวข้างต้น องค์กรจึงสามารถนำรายได้มาบริหารจัดการและคืนกำไรสู่สังคมโดยผ่านกิจกรรมงานบุญเสริมความดีและโครงการแบ่งปันความสุขคืนสู่สังคม โดยเชิญสมาชิกและพนักงานร่วมกันบริจาคสิ่งของให้ผู้ด้อยโอกาส การสมทบทุนให้โรงพยาบาลทหารผ่านศึก รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมและการกุศลอื่นๆ ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

    สำหรับ บริษัท อัลฟ่า ไบโอ เทคโนโลยี จำกัด โดยนายสมชาย ติงสมิธ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า แม้ปัจจุบันสถานการณ์ทางการเมืองจะคลี่คลายแต่ผลกระทบทำให้ธุรกิจขายตรงในปีนี้ค่อนข้างซบเซา ในด้านการตั้งยอดขายต่างๆ ไม่เป็นไปตามเป้า ทั้งนี้ครึ่งปีหลังบริษัทเน้นให้สมาชิกเปิดศูนย์ ปัจจุบันมีทั้งหมด 69 ศูนย์ทั่วประเทศ และคาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถขยายเพิ่มจนครบ 100 ศูนย์ โดยการลงทุนเปิดศูนย์ใช้งบประมาณ 300,000 บาท แต่บริษัทมีการให้ค่าการตลาดซึ่งไม่รวมกับผลประโยชน์อื่นๆ ที่เซ็นเตอร์ได้รับอยู่แล้ว นอกจากนี้บริษัทมีการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!