WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พลังงานหนุนโรงไฟฟ้าขยะ

       ไทยโพสต์ : วิภาวดีรังสิต * พลังงานอนุมัติโครงการโรงไฟฟ้าขยะและชีวมวล 18 โครงการ กว่า 53 เมกะวัตต์ พร้อมกำหนดโซนนิ่ง รับซื้อเฉพาะพื้นที่ที่มีสายไฟฟ้ารองรับเท่านั้น

        รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงาน แจ้งว่า คณะกรรมการบริหารมาตรการส่งเสริมการ ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุน เวียน ได้อนุมัติโครงการพลัง งานหมุนเวียน ทั้งในส่วนของโรงไฟฟ้าชีวมวล โรงไฟฟ้าก๊าซ ชีวภาพ และโรงไฟฟ้าขยะ รวม 18 โครงการ กำลังการผลิตรวม 53.06 เมกะวัตต์ โดยในโครงการดังกล่าวมีสัญญาเสนอ ขายไฟฟ้าจากการไฟฟ้าฝ่าผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำ นวน 1 โครงการ กำลังการผลิต 22 เมกะวัตต์ และขายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (พีอีเอ) 17 โครงการ กำลังการผลิต 31.06 เมกะวัตต์

     นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบการกำหนดแนวทางการรับซื้อหมุนเวียนในอนาคต โดยให้พิจารณาจากโซนนิ่งที่มีความพร้อมสายส่งไฟฟ้าของ 3 การไฟฟ้าเป็นหลัก ก่อนที่จะมีการเสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการฯ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการสนับ สนุนพลังงานหมุนเวียนต่อไป อย่างไรก็ตาม ในส่วนพลังงานหมุนเวียนที่ยังไม่พิจารณาตอบ รับซื้อไฟฟ้า ยังมีอีก 31 โครง การ กำลังการผลิตรวม 213 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลและชีวภาพ โดยจะมีการเสนอโครงการเข้าที่ประชุมอีกครั้งในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!