WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PTT คาดรายได้ Q3/57 ลดลงจาก Q3/56 เหตุราคาน้ำมันลดลง-ขาดทุนจากสต็อก วันนี้ไปเมียนมาร์เซ็น MOU โรงไฟฟ้ามะริด

   คาดรายได้ Q3/57 ลดลงจาก Q3/56 เหตุราคาน้ำมันดิบลดลง -ขาดทุนจากสต็อกน้ำมัน ยังคงแผนนำ SPRC เข้าตลาดหุ้นตามแผนเดิม พร้อมเตรียมลดสัดส่วนการถือหุ้นใน BCP วันนี้ไปเมียนมาร์เซ็น MOU โรงไฟฟ้าเมืองมะริด

   นายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดรายได้ Q3/57 ลดลงเมื่อเทียบจาก Q3/56 เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง โดยในQ3/57 อยู่ที่ 90 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ลดลงเมื่อเทียบกับQ3/56 ที่อยู่ที่ 100 เหรียญสหรัฐ/บาเรล นอกจากนี้ยังคงขาดทุนจากสต็อกน้ำมัน (สต๊อกลอส) ประกอบกับเศรษฐกิจจีนมีทิศทางที่ชะลอตัวลงทำให้ยอดการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง ซึ่งทำให้ราคาสินค้าพลาสติกและโพลีเมอร์ได้รับผลกระทบไปด้วย

   บริษัทฯ ยังคงแผนนำหุ้นของบริษัท สตาร์ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ตามแผนเดิม นอกจากนี้พร้อมเตรียมลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)หรือ BCP ที่ทางบริษัทฯได้ถือหุ้นอยู่ 27-28 % และยังมีแผนลดสัดส่วนธุรกิจไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งต้องรอความพร้อมในเรื่องของราคาพลังงานให้ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากปัจจุบันราคาพลังงานยังต่ำอยู่   

  "บริษัทฯยังคงแผนเดิมนำ SPRC เข้าตลาดอยู่ และนอกจากนี้ยังมีแผนจะ Spin Off ธุรกิจไฟฟ้า และ BCP ซึ่งต้องรอความพร้อมในเรื่องของราคาก่อน ซึ่งปัจจุบันราคาพลังงานยังต่ำเกินไป " นายสุรงค์ กล่าว

    นายสุรงค์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้จะเดินทางไปยังประเทศเมียนมาร์ เพื่อลงนาม  MOU โครงการโรงไฟฟ้าในเมืองมะริด ซึ่งเมียนมาร์เป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกอาเซียน ที่เป็นเป้าหมายของกลุ่ม ปตท.ที่จะขยายการลงทุนด้านพลังงานในปี 58 เช่นเดียวกับลาวและกัมพูชา

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!