WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กฟผ.ผลิตไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย : โรงไฟฟ้าจะนะชุดที่ 2 กับรางวัลAsianPowerAwards2014 การันตีการเป็นโรงไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับเอเชีย

     บ้านเมือง : การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รัฐวิสาหกิจไทย ที่มีภารกิจจัดหาและผลิตไฟฟ้า เพื่อความสุขของคนไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ องค์การชั้นนำ ในกิจการไฟฟ้าในระดับสากล

    ล่าสุด โรงไฟฟ้าจะนะ ชุดที่ 2 จ.สงขลา ของ กฟผ. ซึ่งบริษัท ซีเมนส์ จำกัด เป็นผู้ก่อสร้าง สร้างชื่อให้คนไทย ได้รับรางวัล Asian Power Awards 2014  ระดับ Silver ในสาขา Gas Power Project of the Year และได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในเอเชีย (One of the most ecofriendly power plant in Asia)

     รางวัล Asian Power Awards มีการมอบรางวัลต่อเนื่อง มาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว พิจารณาจาก 3 หลักเกณฑ์ ได้แก่ 1) มีนวัตกรรม ยุทธศาสตร์ การบริการ และผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง จากผู้อื่น 2) มีประสิทธิภาพที่ส่งผลดี ต่ออุตสาหกรรมไฟฟ้าในภาพรวมและ 3) มีศักยภาพในการปรับตัวให้พัฒนาไปพร้อมกับความเปลี่ยนแปลง จึงถือว่าผู้ได้รับรางวัลนี้ มีส่วนช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิตไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชีย

    รางวัล Asian Power Awards 2014 ที่โรงไฟฟ้าจะนะ ชุดที่ 2 ได้รับ ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย กฟผ. ขอขอบคุณคนไทย โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ที่ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานเป็นอย่างดี เพื่อสร้างความสุขให้คนไทยร่วมกัน

    โรงไฟฟ้าจะนะ ชุดที่ 2 จ.สงขลา เป็นโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ แห่งแรกของไทย ที่ใช้เทคโนโลยีโรงไฟฟ้าความร้อนร่วมแบบเพลาเดี่ยว (Single-shaft) ทำให้มีประสิทธิภาพสูง ใช้เชื้อเพลิงน้อยในการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วย และสามารถควบคุมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่ากฎหมายกำหนดมาก ซึ่งโรงไฟฟ้าจะนะ ชุดที่ 2 จะเป็นต้นแบบให้กับโรงไฟฟ้า แห่งอื่นๆ ต่อไป

    โรงไฟฟ้าจะนะ ชุดที่ 2 มีกำลังผลิตประมาณ 782 เมกะวัตต์ เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 เป็นกำลังสำคัญ ช่วยเพิ่มความมั่นคงให้กับระบบไฟฟ้าในภาคใต้ ที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้า เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยร้อยละ 6 ต่อปี พร้อมทั้งเสริมความมั่นคง ในการผลิตไฟฟ้าของประเทศโดยรวม

บรรยายใต้ภาพ

     นายพล คงเสือ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 3 กฟผ. และนายสุนทร พันธุ์เมฆ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ เป็นผู้แทน กฟผ. รับรางวัล Asian Power Awards จาก Mr.Tim Charlton บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Asian Power ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!