WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รับลูกรัฐหลอดไฟ LED เซฟพลังงาน

     บ้านเมือง : นายภาณุวัฒน์ โอทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีพี ฮาโล แอลอีดี ไลท์ติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า "ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ทีพี ฮาโล ถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านหลอดไฟ LED และเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่นำเข้าหลอดไฟ LED รวมทั้งเม็ดชิป (Chip) ชิ้นส่วนวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่นำไปใช้ส่วนประกอบในกระบวนการหลอดไฟ LED คุณภาพจากประเทศไต้หวัน ขยายฐานการผลิตการประหยัดพลังงานไฟฟ้าสู่ประเทศไทย ดังนั้นการที่ ทีพี ฮาโล เชิญแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเยี่ยมชมสายการผลิตหลอดไฟ LED และนวัตกรรมใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ทีพี ฮาโล ในครั้งนี้ จึงถือฤกษ์ดีสำหรับเปิดโรงงานใหม่อย่างเป็นทางการขึ้นในประเทศไทย

    ขณะเดียวกันกระแสความต้องการหลอดไฟ LED ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมและภาคครัวเรือนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติพลังงานไฟฟ้าภายในประเทศ จึงได้ดำเนินโครงการ เช่น การรณรงค์เปลี่ยนหลอดไฟฟ้าจากหลอดฟลูออเรสเซนต์เป็นหลอดไฟ LED ในองค์กรรัฐวิสาหกิจและองค์กรเอกชน ที่สำคัญข้อดีของหลอดไฟ LED เมื่อเปรียบเทียบกับหลอดฟลูออเรสเซนต์ มีประสิทธิภาพที่ดีกว่ามากมาย เช่น สามารถประหยัดไฟได้ตั้งแต่ 15-75% มีอายุการใช้งานสูงถึง 50,000 ชั่วโมง หรือมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 3 ปี รวมทั้งสามารถใช้ได้กับสถานที่อุณหภูมิต่ำ ลบ 20 องศาเซลเซียส และสูงถึง 50 องศาเซลเซียส ลดการทำงานหนักของเครื่องปรับอากาศเพราะว่าหลอดไฟ LED ปล่อยความร้อนออกมาน้อยกว่า แตกต่างจากหลอดฟลูออนเรสเซนต์จะมีการปล่อยความร้อนออกมาอยู่ในระดับ 70-90 องศาเซลเซียส ที่สำคัญเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะว่าไม่มีส่วนประกอบที่มีสารปรอท ซึ่งแตกต่างจากหลอดฟลูออเรสเซนต์ทั่วไปที่มีสารปรอทถึง 8 มิลลิกรัม (mg.) สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ความต้องการหลอดไฟ LED เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

   สำหรับ โรงงานทีพี ฮาโล แอลอีดี ไลท์ติ้ง จำกัด ณ นิคมอุตสาหกรรมบางพลีแห่งนี้ ถือว่าเป็นการร่วมทุนของกลุ่มนักธุรกิจจากประเทศไต้หวันและประเทศไทย ซึ่งสามารถผลิตหลอดไฟ LED ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น หลอดไฟ LED ที่ใช้ภายในอาคาร ประกอบด้วย [หลอดไฟ LED T8 Lamp (TUBE LIGHT) หลอดไฟ LED (GARDEN LAMP) หลอดไฟ LED (BULD LIGHT) หรือหลอดไฟ LED ที่มีการฝังเม็ดชิป (Chip) SMD ประสิทธิภาพสูง ให้ความสว่างมากแต่กินไฟน้อย ซึ่งทีพี ฮาโลฯ ถือว่าเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่มีการผลิตเม็ดชิป (Chip) เพื่อการออกส่งหรือจำหน่ายเป็นชิ้นส่วนประกอบในกระบวนการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ หลอดไฟ LED (PANEL LIGHT) หรือหลอดไฟ LED ติดฝ้าเพดานแบบสี่เหลี่ยม และหลอดไฟ LED (CIRCLE DOWN LIGHT) หรือหลอดไฟ LED ติดฝ้าเพดานแบบกลม] หลอดไฟ LED ที่ใช้ภายนอกอาคาร

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!