WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พีอีเอ เปิดตัว CM Smart LED Screen นวัตกรรมล่าสุดโดยคนไทย ในงาน PEA presents EcoLightTech Asia 2014

     การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ พีอีเอ ร่วมสนับสนุนบริษัทคนไทย ซีวิค มีเดีย วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ CM Smart LED Screen จอภาพพลังงานแสงอาทิตย์ ลดค่าใช้จ่าย ลดค่าบริหารจัดการ ควบคุมและตรวจสอบคุณภาพผ่านโปรแกรมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่และ Tablet เป็นรายแรกของเอเชีย พร้อมรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2008 เป็นรายแรกของไทย

    นายปณิธาน บำราศอรินทร์พ่าย ผู้บริหารการจัดงาน PEA presents EcoLightTech Asia 2014 ได้รับมอบหมายจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ พีอีเอ กล่าวว่า “ในปีนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ พีอีเอ เป็นเจ้าภาพหลักการจัดงานแสดงนวัตกรรมด้านแสงสว่างประหยัดพลังงานเพื่อผู้ประกอบการ ครั้งที่ 2 หรือ PEA presents EcoLightTech Asia 2014 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดย พีอีเอ ได้ให้ความสำคัญต่อการจัดงานในครั้งนี้ เนื่องจากจะเป็นส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม (B2B) ของไทยอย่างแท้จริง ให้สามารถแข่งขันได้ตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึง

    โดยในปีนี้ มีผู้ประกอบการชั้นนำทั้งจากในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมจัดแสดงนวัตกรรมประหยัดพลังงานด้านแสงสว่างล่าสุดมากถึง 100 ราย อาทิ ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ เป็นต้น แต่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก คือ ผลงานวิจัยและพัฒนาของคนไทย ที่สามารถคิดค้นนวัตกรรมที่ยังไม่มีประเทศใดในเอเชียสามารถออกแบบและพัฒนาได้ นั่นคือ CM Smart LED Screen โดย บริษัท ซีวิค มีเดีย จำกัด เป็นการก้าวข้ามสู่ทศวรรษใหม่แห่งจอภาพ LEDs ระบบดิจิตัลทั้งวงการด้วยนวัตกรรม “CM Smart LED Screen” ซึ่งเป็นจอ LED Screen ที่สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าเหนือกว่า LED Screen ในปัจจุบัน โดยการนำเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้เพิ่มขึ้น บวกกับการเพิ่ม Feature ในการตรวจสอบและควบคุมการทำงานผ่านช่องทางออนไลน์และ บน Application บน Ipadและ Iphoneภายใต้ชื่อ “TC Mobile” ที่สามารถพัฒนาระบบตรวจจับสัญญานแสงอาทิตย์ ระบบแปลงพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้เป็นพลังงานไฟฟ้า และการนำซอฟท์แวร์ควบคุมระบบการแสดงผลผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่และ Tablet ทำให้ประหยัดพลังงานได้มากกว่า 30% เมื่อเทียบจากระบบเดิม อันเป็นผลจากการใช้พลังแสงอาทิตย์ การปรับความสว่างจอภาพด้วยระบบตรวจจับสัญญาน และลดค่าใช้จ่ายในการควบคุม ตรวจสอบ เพราะผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานผ่านโปรแกรมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่และ Tablet”

     นายชิงชัย คนธรรพ์สกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีวิค มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า “การใช้งบประมาณสื่อโฆษณาในปีที่แล้วมี มูลค่ารวม 115,029 ล้านบาท เติบโต 0.95% โดยสื่อที่มีการใช้งบโฆษณา "เติบโต" ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาคือ ป้ายโฆษณาและสื่อนอกบ้าน คิดเป็นมูลค่า 349 ล้านบาท เติบโต 2.35% สื่อเคลื่อนที่ มูลค่า 294 ล้านบาท เติบโต 10.53% และสื่ออินเทอร์เน็ต มูลค่า 67 ล้านบาท เติบโต 39.58%

     การที่สื่อนอกบ้านเติบโต เนื่องจากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและไลฟสไตล์ของคนเมืองที่มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า และใช้ชีวิตนอกบ้าน จึงทำให้สื่อนอกบ้านกลายเป็นสื่อที่ดึงดูดลูกค้าไม่แพ้สื่อหลัก

     ในอดีตสื่อนอกบ้านจะจำกัดอยู่แค่ป้ายโฆษณารูปแบบ Billboard เท่านั้น แต่ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ LED Full Color Screen หรือสื่อมัลติมีเดียสมัยใหม่กลายเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น เพราะสามารถแสดงได้ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ประกอบเสียง ที่สามารถสะกดสายตาคนดูได้ดีกว่า Bill Board

     บริษัท ซีวิค มีเดีย จำกัด จึงได้พัฒนา “CM Smart LED Screen” ขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการใช้จอภาพ ป้ายไฟ หรือดิจิตัลบิลบอร์ดในหน่วยงานที่มีหลายสาขา เนื่องจากระบบดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าลงจากเดิมมากถึง 30% ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปตรวจสอบจอในแต่ละสาขา เพราะสามารถควบคุมผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่และ Tablet ทั้งการเปิด-ปิด ควบคุมความสว่าง ตรวจสอบคุณภาพหลอดไฟว่ามีเสียหรือไม่ ด้วยระบบ Cloud ที่มีความเสถียร อันเป็นผลงานวิจัยและพัฒนาโดยคนไทยรายแรกในเอเชีย ขณะเดียวกัน ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2008 เป็นรายแรกของไทย และเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าต่างประเทศ อาทิ พม่า กัมพูชา ลาว และมาเลเซีย รวมถึงประเทศที่ส่งออกยากที่สุด เช่น ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทฯ มีสัดส่วนการส่งออกไปประเทศญี่ปุ่นสูงถึง 25 % จากยอดขายรวม ในปีที่ผ่านมามียอดขายรวมทั้งสิ้น 250 ล้านบาท

    สำหรับ PEA presents EcoLightTech Asia 2014 งานแสดงสุดยอดนวัตกรรมด้านแสงสว่างประหยัดพลังงานเพื่อผู้ประกอบการ บริษัทฯ มีความยินดีที่จะเข้าร่วมจัดแสดงอีกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ พีอีเอ เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน จึงทำให้มั่นใจได้ว่า ผลงานวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคนไทยจะได้รับการสนับสนุนและผลักดันให้เป็นที่รู้จักในตลาดเอเซียและอาเซียน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันได้ในอนาคตเป็นอย่างดี”

    ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.ecolight-tech.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02 203 4261-2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!