WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

2259 MULA

Mula-X ฟินเทคไทยคว้า 2 รางวัลใหญ่จากงานประกาศผลรางวัล ‘The Global Economics Awards 2022’ตอกย้ำความสำเร็จในการเพิ่มโอกาสทางการเงินสู่ผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
          Mula-X บริษัทฟินเทคไทย มุ่งมั่นยกระดับการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับผู้ที่ขาดโอกาสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับ 2 รางวัลอันทรงเกียรติจากงานประกาศผลรางวัล “The Global Economics Awards 2022” ได้แก่ Best New End-to-End Digital Lending Platform – Thailand 2022 และ Most Innovative Digital Ecosystem for Underserved – Thailand 2022

          งานประกาศผลรางวัลในครั้งนี้จัดโดย The Global Economics นิตยสารธุรกิจและการเงินชั้นนำจากประเทศอังกฤษ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โดยมีจุดประสงค์เพื่อการยกย่องหน่วยงานธุรกิจที่ปฏิบัติงานอย่างอุตสาหะเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกบนวัฒนธรรมการทำงานที่เป็นเลิศ งาน The Global Economics Awards ยังถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความมุ่งมั่น ทุ่มเทและความน่าเชื่อถือของผู้ที่ได้รับรางวัล ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจที่มีความโดดเด่น โดยสร้างแรงกระตุ้นและส่งเสริมความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          Mula-X ได้พัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการกู้ยืมเงินและการเรียนรู้แบบครบวงจร โดยอาศัยข้อมูลทางเลือก กระบวนการตรวจสอบคะแนนเครดิตด้วย AI/ML และเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานระดับเวิลด์คลาสเพื่อมอบบริการเงินด่วน บริการกู้ยืมเงิน และการให้ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว บริษัทวางเป้าหมายในการใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มทางการเงินเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินที่รวดเร็ว ง่ายดาย และประหยัด

          อย่างไรก็ดี Mula-X ยังเป็นมากกว่าผู้ให้บริการแอปพลิเคชันกู้ยืมเงินระบบดิจิทัล โดยบริษัทยังได้นำเสนอบริการ MULA Wallet ที่เป็นการร่วมมือกับ 2C2P Plus (บริษัทในเครือ 2C2P ผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก) ควบคุมโดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งบริการนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญในอีโคซิสเต็มของ Mula-X โดย MULA Wallet พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการทำธุรกรรมของลูกค้าในอีโคซิสเต็มของบริษัทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบรายละเอียดของธุรกรรม จ่ายสินเชื่อ ซื้อสินค้าและบริการ จ่ายบิล เติมเงินมือถือ และโอนเงินจาก MULA Wallet ไปยังบัญชีธนาคารของตนเองได้อย่างง่ายดายในคลิกเดียว ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินมากมายในอีโคซิสเต็มของ Mula-X ผ่านทางแอปพลิเคชัน MULA โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งทาง Apple store และ Google Play

          ลิน ค็อก ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Mula-X กล่าวว่า “จากประสบการณ์การทำงานกับธนาคารแบบดั้งเดิมทั่วโลกมาเกือบ 30 ปี ทำให้ฉันและผู้ร่วมก่อตั้งเล็งเห็นอย่างชัดเจนว่าสถาบันการเงินแบบเดิมเหล่านี้ไม่สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าจำนวนมากในสังคมไทยที่มีทรัพย์สินน้อย ที่ทำธุรกรรมมุลค่าไม่มากจำนวนมาก ได้ โดยหมายความว่ากลุ่มคนที่ขาดโอกาสในสังคมจะไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสะดวกสบายและมักต้องหันไปใช้บริการเงินกู้นอกระบบ ซึ่งทำให้ตกเข้าสู่วังวนการของการเป็นลูกหนี้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดหลายเท่า และที่มากไปกว่านั้น การขาดความรู้ด้านการเงินที่นอกจากจะทำให้ติดกับดักทางการเงินพวกนี้แล้ว ยังทำให้การออกจากวังวนนี้เป็นเรื่องที่ยากยิ่งขึ้นไปอีก”

          “ความท้าทายเหล่านี้ผลักดันให้เราก่อตั้ง Mula-X บริษัทฟินเทคที่สร้างโดยนักการธนาคารที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและความรู้ด้านการเงินแก่กลุ่มผู้บริโภคที่ขาดโอกาส วิสัยทัศน์ของ Mula-X คือการใช้เทคโนโลยีและเทคนิคการตรวจสอบคะแนนเครดิตเพื่อให้บริการทางการเงินที่เป็นธรรมและอิสรภาพทางการเงินแก่กลุ่มผู้บริโภคที่ขาดโอกาส เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ด้านอิสรภาพทางการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

          “เราขอขอบคุณนิตยสาร The Global Economics ที่ให้การยกย่องมอบ 2 รางวัลที่ทรงคุณค่า ให้แก่ Mula-X ในครั้งนี้ ในฐานะหน่วยงานธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เพื่อสังคมที่ชัดเจน อย่างไรก็ดีรางวัลที่แท้จริงสำหรับเราก็คือการได้เห็นว่าผลิตภัณฑ์และบริการของเราสามารถสร้างประโยชน์และสามารถแก้ปัญหาให้กลุ่มคนที่ขาดโอกาสได้ อีกทั้งรางวัลครั้งนี้ยังช่วยตอกย้ำถึงความน่าเชื่อถือของเราและทำหน้าที่เป็นเสมือนตัวกระตุ้นเพื่อให้พันธกิจของเรากลายเป็นจริงได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น”

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Mula-X ได้ที่ https://mula-x.com

 


A2259

Click Donate Support Web  

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!