WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Aฐกรสวนสัตว์

‘ฐกร’ ย้ำบริษัทพร้อมทั้งเงิน คน เครื่องมือและเทคโนโลยี ผอ.สวนสัตว์ เตือนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้าง

ผอ.สวนสัตว์ เตือนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่หากิน ยันผู้รับจ้างคือกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที เท่านั้น พร้อมระบุงานเดินหน้าตามแผน ‘ฐกร’ ย้ำบริษัทพร้อมทั้งเงิน คน เครื่องมือและเทคโนโลยี

สืบเนื่องมาจากมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่ไปหลอกลวงให้ผู้สนใจเข้ามาร่วมลงทุน อาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย (อสส.) ชี้แจงเรื่องนี้ ว่า โครงการสวนสัตว์แห่งใหม่ เป็นโครงการขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจกำกับดูแลโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นโครงการสำคัญที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศ 

ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เน้นการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและผู้ประกอบการในการป้องกันทุจริต มาตรา 16 เพื่อให้เกิดความโปร่งใสการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ และให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมสังเกตการณ์ ตามข้อตกลงคุณธรรมโครงการความร่วมมือป้องกันการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้าง

ซึ่งในเรื่องนี้ เราได้เสนอโครงการเข้าร่วม กับ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) กรมบัญชีกลาง คณะผู้สังเกตการณ์โครงการตามข้อตกลงคุณธรรม ตั้งแต่เริ่มโครงการ ดังนั้นการกระทำทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับที่กำหนดไว้ในการดำเนินการได้เข้าสู่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง ด้วยความละเอียดรอบคอบ และเงื่อนไขใน สัญญานี้ เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งได้รับการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

นายอรรถพร กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน องค์การสวนสัตว์เองก็มีหน่วยงานกำกับดูแล ติดตามการก่อสร้าง  มีคณะกรรมการควบคุมงานติดตามประเมินผลการก่อสร้างทุกเดือน ซึ่งขณะนี้บริษัทที่ได้รับงานนี้ ก็เข้าไปดำเนินการแล้ว มีเครื่องมือ เครื่องจักร เข้าไปทำงานฯ มีบันทึกรายงานประจำวัน ทุกวันและต้องรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับ

จึงเป็นไปไม่ได้แน่นอนที่จะมีใครบอกว่า เขาสามารถได้งานนี้แทน บริษัทฯ ที่ได้รับจ้างตามสัญญา อีกทั้ง ตามระเบียบไม่สามารถทำได้ ผิดกฎหมาย บริษัทฯ ที่เป็นคู่สัญญากับองค์การสวนสัตว์ สามารถไปฟ้องร้องดำเนินคดีกับคนเหล่านั้นได้

อย่างไรก็ตาม แม้องค์การสวนสัตว์ยังไม่ได้เป็นผู้เสียหาย แต่ถ้ามีผู้กล่าวอ้างในลักษณะนี้ ในอนาคตภาพลักษณ์ขององค์กรจะเสียหายได้ ขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีเรื่องนี้ ที่มีการแอบอ้างทั้งหมดเป็นข้อมูลเท็จ ฝากทุกท่านหากสงสัยหรือมีข้อมูลให้รีบแจ้ง หรือสอบถามมาโดยตรง

ส่วนความคืบหน้าโครงการได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ กลางเดือน พฤษภาคม ในช่วงงานเดือนแรกๆ จะเป็นการปรับหน้าดิน เอาวัชพืชออก เอาเศษซากวัสดุต่างๆออก เนื้องานในส่วนนี้ผ่านไปประมาณ 80% ต่อไปจะเป็นเรื่องของการขุด สำหรับ พื้นที่รับน้ำและการถมดิน ตอนนี้บริษัทที่เป็นคู่สัญญา มีเจ้าหน้าที่ลงเต็มพื้นที่  และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความคืบหน้าตามแผนงานที่วางไว้ 

“สำหรับ ผู้สนใจ เรามีรายละเอียดและมีช่องทางสื่อสารอยู่ในเฟสบุ๊ค ขององค์การสวนสัตว์ ได้มีการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง หากมีความคืบหน้าจะบอกเรื่อยๆ สำหรับ คนที่คิดจะเอาโครงการนี้ไปหลอกลวงบุคคลอื่นให้หลงเชื่อ ถ้าองค์การสวนสัตว์ได้รับความเสียหายจะดำเนินคดีกับท่านตามกฎหมาย

ซึ่งตอนนี้ให้ฝ่ายกฎหมาย ติดตามอยู่ และฝากไปยังผู้ที่ได้รับข่าวสารแบบนี้ อย่าไปเชื่อคนเหล่านี้เป็นผู้ไม่หวังดี หลอกลวงให้สูญเสียเงินทอง โครงการสวนสัตว์ เป็นโครงการของรัฐ ถูกจับตาดูจากหลายหน่วยงาน เป็นไปไม่ได้ที่จะทำผิดระเบียบ หรือทำผิดกฎหมาย“นายอรรถพร กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTOเปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที ขอยืนยันว่า บริษัทมีความพร้อมทุกอย่างทั้งในเรื่องเงินทุนก็อยู่ในฐานะที่มั่นคง บุคลากรที่มีคุณภาพรวมทั้งมีเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตอนนี้การดำเนินการก็เป็นไปตามแผนงานทุกประการ  

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

คุณอรวรรณ มีเงิน โทร. 063 934 5222

คุณกัญจมา วราห์บัณฑูรวิทย์ โทร. 098 909 0565

 

Click Donate Support Web  

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!