WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9698 Merkle Phirasit

Merkle Capital แต่งตั้ง พีระสิทธิ์ จิวะพงศ์ นั่งเก้าอี้ CEO

          Merkle Capital แต่งตั้งพีระสิทธิ์ จิวะพงศ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นำทัพ เสริมความแข็งแกร่ง พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ชูกลยุทธ์ 3E (Empower, Engage, Empathy) ตั้งเป้า 3 - 5 ปี ขึ้นแท่น Top of Mind นักลงทุน ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของสถาบันการเงินแห่งโลก การลงทุนในอนาคต

          บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของประเทศไทย และ ขณะนี้เป็นแห่งเดียวที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. ในการดูแลและบริหารการลงทุนสินทรัพย์ ดิจิทัลแก่ลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลาย ปลอดภัยและยั่งยืน ภายใต้เครือบริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายพีระสิทธิ์ จิวะพงศ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เสริมความแข็งแกร่ง พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. 2566 เป็นต้นไป

          นายพีระสิทธิ์ จิวะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจจากทีมผู้บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และ บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ซึ่งการเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้ ตั้งเป้าที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับ เมอร์เคิล แคปปิตอล โดยแบ่งเป็นระยะดังนี้

          ในช่วงปีแรก ตั้งเป้าหมายสร้างมูลค่ารวมของสินทรัพย์ในพอร์ตการลงทุน (AUM) เติบโตอย่างน้อย 2 เท่า และสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้มากกว่าการลงทุนในสินทรัพย์ดั้งเดิม พร้อมพัฒนาระบบงานภายใน พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพมากขึ้นจากเดิมที่ดีอยู่แล้ว เพื่อยกระดับให้ เมอร์เคิล แคปปิตอล เป็นบริษัทที่ได้รับมาตรฐานเทียบเท่ากับสถาบันการเงินชั้นนำ ที่ลูกค้ารู้สึกปลอดภัยและไว้วางใจ

          ในระยะ 3-5 ปี ข้างหน้า คาดการณ์ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องจะ อยู่ในจุดที่สามารถขับเคลื่อนได้สะดวกและรวดเร็วกว่าปัจจุบัน ซึ่งนอกจากบริษัทต้องการที่จะสร้างผลตอบ แทนที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าแล้ว บริษัทจะพยายามลดความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่จัดการได้ดีด้วย รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความรู้แก่ประชาชน เพื่อลดความเสี่ยงจากการถูกหลอกให้ลงทุนจากกลุ่มสแกมเมอร์ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นในสินทรัพย์ดิจิทัล และหวังว่าเมอร์เคิล แคปปิตอล จะเป็นบริษัทที่อยู่ในอันดับต้นๆ ในใจของนักลงทุน นอกจากนี้ในระยะยาว มีความตั้งใจอยากจะสร้างการเปลี่ยนแปลง พัฒนาให้ เมอร์เคิล แคปปิตอล เป็นศูนย์กลางของสถาบันการเงินแห่งการลงทุนในอนาคต เป็นตัวกลางในการเชื่อมโลกการลงทุนดั้งเดิมเข้ากับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

          ทั้งนี้ เพื่อทำให้ธุรกิจบรรลุถึงเป้าหมาย จึงได้วางแนวทางการขับเคลื่อนองค์กร ด้วยกลยุทธ์ 3E คือ

          1. Empower การให้อำนาจในการบริหาร การดำเนินการ การตัดสินใจ กับทีมที่ได้รับมอบหมายในส่วนงานต่างๆ เพื่อให้เกิดการทำงานที่รวดเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อลูกค้าได้รับบริการและผลตอบแทนที่ดี บริษัทก็จะเติบโตได้เร็ว 

          2. Engage ให้พนักงานมีส่วนร่วม และรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์กรไปด้วยกัน เพื่อให้ทุกคนมีเป้าหมายและเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จร่วมกัน 

          3. Empathy รับฟัง เข้าใจ เห็นอกเห็นใจ คือหัวใจของการทำธุรกิจ เมื่อพนักงานรู้สึกมั่นใจ มีกำลังใจในทำงาน จะส่งเป็นพลังและมีผลลัพธ์ในการทำงานที่ดี 

          “ระยะเวลากว่า 33 ปี ที่คลุกคลีอยู่ในการลงทุนโลก การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญและโอกาสที่จะได้นําความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ รวมถึงเรื่องของสินทรัพย์การลงทุนโลกเดิม โดยพยายามที่ประยุกต์จุดเด่นของ การลงทุนโลกเดิมกับโลกสินทรัพย์ดิจิทัลให้เชื่อมโยงเข้าหากัน และผมมีความพร้อมที่จะนำพา เมอร์เคิล แคปปิตอล ขึ้นแท่น Top Of Mind ของนักลงทุน และก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของสถาบันการเงินแห่งอนาคต” นายพีระสิทธิ์ กล่าว 

 

 

A9698

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!