WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10949 JT Express

J&T Express จดทะเบียนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEX) ตอกย้ำก้าวสำคัญสู่การเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์ระดับโลก

          J&T Global Express Limited (“J&T Express” หรือ “J&T” หรือ “บริษัทฯ”) บริษัทขนส่งระดับโลกผู้มอบบริการหลักด้านการขนส่งพัสดุด่วนและการขนส่งข้ามพรมแดน ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง หรือ HKEX อย่างเป็นทางการ ภายใต้รหัสหลักทรัพย์ “1519” โดยเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะอยู่ที่ราคา 12.00 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อหุ้น โดยจะมีรายได้สุทธิจากการเสนอขายทั่วโลกมูลค่าทั้งหมดกว่า 3.528 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ยังไม่มีกำหนดการสำหรับตัวเลือกการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) โดยการจดทะเบียน ณ ตลาดฮ่องกงในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำก้าวสําคัญของ J&T Express สู่การเป็นผู้นําด้านโลจิสติกส์ระดับโลก

          J&T Express วางแผนที่จะใช้เงินทุนจากการเสนอขายหุ้น IPO เพื่อขยายเครือข่ายโลจิสติกส์ให้มากขึ้น พร้อมแผนการปรับปรุงโครงสร้างระบบพื้นฐานที่มีอยู่ อีกทั้งยังเสริมสร้างขีดความสามารถของระบบการคัดแยกและระบบคลังสินค้าของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดอื่นๆ นอกจากนี้ J&T Express จะใช้เงินทุนนี้ในการหมุนเวียน ขยายไปสู่ตลาดใหม่ๆ รวมถึงสร้างการบริการต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี ให้ตอบโจทย์การบริการโลจิสติกส์ที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นต่อผู้ใช้บริการทั่วโลก

          จากข้อมูลของ Frost & Sullivan เผยว่า J&T Express ก่อตั้งขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2558 และขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วไปยัง 6 ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนเข้าสู่ตลาดจีนในปี 2563 และจากสถิติพบอีกว่า J&T Express เป็นผู้ให้บริการจัดส่งด่วนอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อพิจารณาจากปริมาณพัสดุในปี 2565 รวมถึงเป็นหนึ่งในบรรดาผู้ประกอบการชั้นนำในประเทศจีนตามส่วนแบ่งตลาด ด้วยการเติบโตที่แข็งแกร่งของธุรกิจในประเทศจีนและในกลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงทำให้ในปี 2565 สามารถขยายธุรกิจต่อไปยังอีกกว่า 5 ประเทศในละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ปัจจุบันการดำเนินงานจัดส่งพัสดุของ J&T Express ครอบคลุมไปแล้วกว่า 13 ประเทศทั่วโลก

          ในพิธีการจดทะเบียนเพื่อเข้าสู่ตลาดหุ้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด่านหน้าของ J&T Express จาก 13 ประเทศ อันประกอบด้วยตัวแทนพนักงานส่งพัสดุ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการในศูนย์กระจายสินค้า และพนักงานคอลเซ็นเตอร์ ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในช่วงเวลาอันน่าประทับใจดังกล่าว เพื่อเฉลิมฉลองการจดทะเบียนหุ้นบริษัทฯ เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงร่วมกัน

          นายชาร์ลส์ โฮว (Mr. Charles Hou) รองประธานกรรมการ J&T Express กล่าวว่า “นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2558 J&T Express ได้ขยายตัวไปอย่างรวดเร็วและได้สร้างความแข็งแกร่งในการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง การที่เราเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการเติบโตไปอีกขั้นของบริษัทฯ เราขอขอบคุณครอบครัว J&T Express ทุกคน ที่ทำงานอย่างหนักและทุ่มเทมาโดยตลอด ขอบคุณพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนเราเสมอมา และขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน เรายังคงยึดมั่นในพันธกิจ มุ่งเน้นที่ลูกค้า โดยมีประสิทธิภาพเป็นรากฐาน เพื่อสร้างคุณประโยชน์ทางโลจิสติกส์สู่สังคมโลก”

          นายดีแลน เทย์ (Mr. Dylan Tey) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน J&T Express กล่าวว่า “ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศชั้นนำมากมาย และเป็นที่ตั้งของตลาดทุนที่มีการไหลเวียนของเงินมากที่สุดในเอเชีย เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ซึ่งรวบรวมผู้ออกตราสารและนักลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเราเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่ออุตสาหกรรมโลจิสติกส์ทั่วโลก สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยให้เราสามารถมอบบริการจัดส่งพัสดุด่วนที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าได้เท่านั้น แต่ยังสร้างมูลค่าที่มากขึ้นให้กับนักลงทุนของเราอีกด้วย”

 

 

A10949

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!