WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gพล.ท.อภรชต คงสมพงษอวสาน 5 เสือสลาก หลังบอร์ดสลากฯ มีมติไม่ต่ออายุโควต้านิติบุคคล เพิ่มจัดสรรรายย่อย

   พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสลากกิน แบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ มีมติเห็นชอบไม่ต่ออายุสัญญารับสลากฯ ไป จำหน่าย (โควตาสลากฯ) กับนิติบุคคลทั้งหมด รวมทั้งองค์กร หรือมูลนิธิต่างๆ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับผู้พิการ รวมทั้งสิ้นกว่า 2,490 แห่ง หรือคิดเป็นจำนวนสลากฯ กว่า 15.8 ล้านฉบับ หรือ 7.9 ล้านคู่ โดยให้มีผลตั้งแต่งวดวันที่ 1 ธ.ค.58 เป็นต้นไป

   "จากนี้ไป จะไม่มี 5 เสือสลากฯ หรือเรียกได้ว่า เป็นการอวสานปิดตำนาน 5 เสือสลากฯ ลงทันที" พล.ท.อภิรัชต์ กล่าว

    ทั้งนี้ การไม่ต่ออายุโควตาสลากฯ ให้กับนิติบุคคลทั้งหมด รวมทั้งองค์กรหรือมูลนิธิต่างๆ เนื่องจาก สำนักงานสลากฯ ต้องการนำส่วนดังกล่าวเข้ามาสู่โครงการสั่งซื้อ-สั่งจองสลากฯ ล่วงหน้า เพื่อให้เป็นการดำเนินงานตามแผนงานระยะที่ 2 (โรดแมพระยะที่ 2) เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาการขายสลากฯ เกินราคาที่เอาเปรียบสังคมมาเป็นเวลานาน ซึ่งจะช่วยให้สลากฯ สามารถกระจายให้กับผู้ ค้ารายย่อยมากที่สุด และประชาชนก็จะซื้อสลากฯ ได้ในราคาคู่ละ 80 บาท ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

     พล.ท.อภิรัชต์ ยืนยันว่าจะไม่พิมพ์สลากฯ เพิ่ม เพราะเกินกว่าความสามารถในการพิมพ์ จากปัจจุบันพิมพ์อยู่ที่ 50 ล้านคู่ และการไม่ต่ออายุสัญญาโควต้าดังกล่าวจะทำให้ประชาชนสามารถเข้ามาจอง สลากฯ ล่วงหน้าจากเดิมที่จองได้งวดละ 26 ล้านฉบับ หรือคิดเป็น 13 ล้านคู่ เพิ่มขึ้นเป็น 20.9 ล้านคู่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!