WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทยคม พร้อมออนแอร์ทีวีดิจิตอล HD

    บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) พร้อมเปิดบริการถ่ายทอดสัญญาณคมชัดสูงให้กับช่องทีวีดิจิตอล HD สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอลไทย ให้ประชาชนรับชมช่องดิจิตอลทีวี HD ผ่านระบบดาวเทียมได้เพิ่มเติม

    THCOM Suphajeeนางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ไทยคม ในฐานะผู้ให้บริการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของไทย เตรียมพร้อมออกอากาศช่องรายการทีวีดิจิตอล HD ผ่านดาวเทียมไทยคม เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ไทย ให้ประชาชนทั่วประเทศสามารถรับชมรายการทีวีดิจิตอล HD ในระบบความคมชัดสูงได้เพิ่มเติม”

    ไทยคมเตรียมพร้อมที่จะนำช่องรายการทีวีดิจิตอล HD ออกอากาศผ่านดาวเทียม เพื่อให้ประชาชนที่มีชุดรับสัญญาณดาวเทียมแบบ HD สามารถรับชมช่องรายการทีวีดิจิตอล HD ในระบบความคมชัดสูงได้ทั่วประเทศ โดยเฟสแรกสามารถจะเปิดให้บริการในระบบ C-band ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ และกำลังดำเนินการจัดสรรช่องสัญญาณเพื่อเปิดให้บริการในระบบ Ku-band ในเฟสต่อไป โดยขณะนี้ ไทยคมกำลังประสานงานกับช่องรายการทีวีดิจิตอล HD ที่มีความสนใจจะออกอากาศเพิ่มเติมในระบบความคมชัดสูง เพื่อนำช่องรายการมาออกอากาศผ่านดาวเทียมไทยคม

   การออกอากาศระบบ HD ในครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนผู้รับชมทั่วประเทศที่มีชุดรับสัญญาณดาวเทียมที่รองรับระบบ HD (กล่องรับสัญญาณแบบ DBV-S2-HD) จะสามารถรับชมทั้งช่องรายการทีวีดิจิตอลความคมชัดสูง (HD) ช่องรายการทีวีดิจิตอลความคมชัดมาตรฐาน (SD) และช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมอีกนับร้อยช่อง ทำให้แพลตฟอร์มดาวเทียม เป็นแพลตฟอร์มโทรทัศน์ที่มีช่องรายการหลากหลาย มีระดับคุณภาพความคมชัดทุกระบบ และสามารถรับชมได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้ทันที ผ่านจานดาวเทียม

   “การเปลี่ยนผ่านจากโทรทัศน์ระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอล เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ไทย การเกิดขึ้นของช่องทีวีดิจิตอลทำให้มีช่องรายการคุณภาพ ที่จะนำสาระและความบันเทิงไปยังประชาชนเพิ่มเติม รวมทั้งช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมอีกจำนวนมาก ซึ่งไทยคมถือเป็นหน้าที่ที่จะนำช่องรายการต่างๆ ไปยังทุกพื้นที่ทั่วประเทศผ่านดาวเทียมไทยคม เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของผู้รับชมให้ดีที่สุด”นางศุภจีกล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักสื่อสารองค์กร

ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์           098-584-6880   thitipal@thaicom.net

สุจิตรา ยิ่งเพิ่มมงคล (หลิ่น) 081-818-9961   sujittray@thaicom.net

กัณฐมณี มณีภาค (อุ้ม)       081-346-5252   kanthamaneem@thaicom.net

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)

41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ จ.นนทบุรี 11000

โทรศัพท์: 0-2596-5060   โทรสาร: 0-2591-0705

Website: www.thaicom.net , www.ipstar.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!