WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1อเมช ฟดเค

ลอรีอัล ประเทศไทย จับมือ ทีพาร์ค สร้างศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวในประเทศไทย

     ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามในสัญญา 10 ปี เช่าพื้นที่ทีพาร์ค บางนาเพิ่มเพื่อขยายพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ รองรับการเติบโตในฐานะบริษัทความงามที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่ 20,736 ตารางเมตร โดยพื้นที่แห่งใหม่นี้ได้รับการก่อสร้างตามมาตรฐาน LEED® การก่อสร้างออกแบบระบบพลังงานและสิ่งแวดล้อมในอาคาร (LEED - Leadership in Energy and Environmental Design) ขององค์กรผู้นำด้านการกำหนดมาตรฐานอาคารสีเขียวในสหรัฐ ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก  โดยเมื่อก่อสร้างเสร็จในเดือนสิงหาคมนี้ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวแห่งแรกของลอรีอัลในประเทศไทย

     นายอูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ลอรีอัลในฐานะบริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลก มุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย “Sharing Beauty With All” หรือ "การแบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง คือ พันธะสัญญาว่าด้วยความยั่งยืนเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นภายในปี 2020  โดย กระบวนการผลิตและกระจายสินค้าอย่างยั่งยืนเป็นหนึ่งในพันธะสัญญาที่เราต้องการทำให้สัมฤทธิ์ผล โดยมุ่งที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดการใช้น้ำ และลดปริมาณของเสียในกระบวนการผลิต ให้ได้ร้อยละ 60 เมื่อเปรียบเทียบกับดัชนีปี 2005  ซึ่งสอดคล้องกับการจับมือกับทีพาร์คในครั้งนี้ เพื่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ที่ก่อสร้างและออกแบบระบบพลังงานและสิ่งแวดล้อมในอาคารให้เป็นไปตามมาตรฐาน LEED® ลอรีอัลเลือกทีพาร์คให้เป็นผู้พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ เนื่องจากเราเชื่อมั่นในความสามารถของทีพาร์คในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ด้วยมาตรฐานระดับสูง ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังมีศักยภาพในการพัฒนาคลังสินค้าสีเขียว และมีทำเลที่ตั้งสะดวกต่อการปฎิบัติงานและมีพื้นที่รองรับการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวของเราอีกด้วย

   ก่อนหน้านี้ สำนักงาน ลอรีอัล ประเทศไทย ที่ตั้งอยู่ชั้น 9 อาคารบางกอกซิตี้ ได้รับรางวัลสำนักงานประหยัดพลังงานตามมาตรฐาน LEED®  และปัจจุบันลอรีอัลได้รับรางวัล LEED® มาแล้วจำนวน 15 แห่งทั่วโลก โดยศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวแห่งใหม่ซึ่งจะสร้างเสร็จในเดือนสิงหาคม จะเป็นอีกตัวอย่างของความมุ่งมั่นของเราที่จะทำให้ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้เป็นศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวแห่งแรกในประเทศไทย

    ด้านนายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด หรือ ทีพาร์ค เปิดเผยว่า ลอรีอัล เป็นลูกค้าเจ้าแรกๆ ของทีพาร์ค ได้ใช้อาคารในโครงการทีพาร์ค บางนามานานกว่า 7 ปีแล้ว ซึ่งเราก็พยายามจะดูแลลูกค้าของเราอย่างดีที่สุด และในโครงการนี้ ทีพาร์คได้ให้ความมั่นใจกับ ลอรีอัลในเรื่องคุณภาพของอาคารตั้งแต่การออกแบบ ที่ใส่ใจในรายละเอียดเพื่อให้เหมาะสมกับการทำงานของลอรีอัล จนกระทั่งเลือกใช้ผู้รับเหมามืออาชีพที่มีประสบการณ์ก่อสร้างอาคารประเภทนี้ โดยเน้นในจุดสำคัญ เช่น พื้นอาคารที่จะต้องทนทานและมีความเรียบเหมาะสมกับการปฏิบัติงาน รวมถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยลงถึง 30-40% ปริมาณการใช้น้ำลดลง 45% และการใช้น้ำหมุนเวียนของระบบภูมิทัศน์ลดลง 50% เมื่อเปรียบเทียบกับอาคารพลังงานทั่วไป และคาดการณ์ว่าจะนำขยะและสิ่งของที่ไม่ได้ใช้งานแล้วระหว่างการก่อสร้างกลับมาใช้ใหม่ถึง 75% อีกทั้ง ใส่ใจถึงระบบระบายอากาศที่มากเพียงพอที่จะสร้างความรู้สึกสบายให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในอาคาร โดยทีพาร์ค เลือกใช้บริการบริษัทที่ปรึกษามืออาชีพมาร่วมออกแบบเพื่อสร้างความมั่นใจอย่างเต็มที่

เกี่ยวกับ TPARK

TPARK หรือ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ปัจจุบัน มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 2,500 ล้านบาท เป็นบริษัทในเครือ TICON หรือ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน)  ผู้ประกอบการให้เช่าโรงงานสำเร็จรูปรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยบริษัท TPARK เป็นบริษัทแห่งแรกของไทย ที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ให้ดำเนินธุรกิจพัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ (Logistics Parks) และคลังสินค้าคุณภาพสูงสำหรับเช่า ทั้งประเภทคลังสินค้าพร้อมใช้ (Ready Built Warehouses: RBW) เพื่อให้ผู้เช่าดำเนินกิจการได้ทันที และคลังสินค้าที่สร้างตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้า (Built to Suit: BTS) นอกจากนี้ ภายในโครงการของ TPARK ยังได้ออกแบบและพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จำเป็น ด้วยมาตรฐานระดับสูงเพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์

ปัจจุบัน TPARK  มีโครงการตั้งอยู่บนทำเลที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ทั้งสิ้น 30 แห่งบนที่ดินรวม 5,589 ไร่ ซึ่งในจำนวนนี้แบ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกพัฒนาแล้วขนาด 1,430 ไร่ หรือคิดเป็น พื้นที่คลังสินค้าที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการ รวมกว่า 1.1 ตารางเมตร และภายในปี 2558 TPARK มีแผนในการพัฒนาคลังสินค้าทั้งแบบ Ready Built Warehouses และ Built to Suit เพิ่มอีก 200,000 ตารางเมตร ซึ่งกลุ่มลูกค้าของบริษัทเป็นผู้ดำเนินธุรกิจจากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็คทรอนิกส์ ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ และผู้ดำเนินธุรกิจประเภทค้าปลีกและสินค้าอุปโภคบริโภค จำนวนกว่า 99 บริษัท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!