WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แถลงการณ์สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ บริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ตั้งงบซื้อสื่อ

     สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืน เหตุการทำหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ตั้งงบซื้อสื่อ ย้ำสมาคมฯ ไม่แสวงหากำไร ดำเนินงานโปร่งใส ไร้ผลประโยชน์ หวังพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าว...

    เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง'จุดยืนในการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกและกรรมการ สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ'สืบเนื่องจากกรณีการรายงานข่าวของสื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง ต่อการทำหน้าที่ของฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของบริษัทขนาดใหญ่ด้านธุรกิจอาหารและสินค้าเกษตร ซึ่งต่อมาบริษัทดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงในประเด็นข่าวที่เกิดขึ้น และเกี่ยวโยงมาถึงการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนนั้น สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสมาคมที่มีบทบาทหน้าที่ในการดูแลและพัฒนาบุคลากรด้านสื่อสารมวลชน ขอแสดงจุดยืนต่อกรณีที่เกิดขึ้น ดังนี้

     สมาคมฯ ตระหนักและสนับสนุนให้สมาชิกสมาคมฯ ยึดมั่นในจรรยาบรรณของสื่อสารมวลชนที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ เคารพในนโยบายและการตัดสินใจของสมาชิกทุกคน ทุกสังกัด ในการกำหนดกรอบการปฏิบัติหน้าที่ที่เหมาะสมและสอดคล้องกับจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพสื่อมวลชน

     ส่วนกรณีที่องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้การสนับสนุนสื่อมวลชนในหลายๆ ด้าน ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนทางด้านการเงินนั้น ในส่วนของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ขอยืนยันว่า สมาคมฯ เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร โดยรายได้จากการสนับสนุนขององค์กรต่างๆ นั้น ได้นำมาใช้เพื่อดูแลสวัสดิการให้แก่สมาชิกตามสมควร รวมถึงใช้ในการพัฒนาศักยภาพของผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เพื่อยกระดับคุณภาพในการทำงานของสื่อมวลชนให้ดียิ่งขึ้น

   ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวของสมาคมฯ เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และไม่มีข้อตกลง หรือผลประโยชน์ต่างตอบแทนใดๆ ในทางมิชอบกับผู้สนับสนุนทุกรายของสมาคมฯ

   อย่างไรก็ตาม สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ตระหนักดีว่า กรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นประเด็นที่มีความอ่อนไหว และอาจกระทบต่อภาพลักษณ์อันดีของวิชาชีพสื่อสารมวลชน ทางสมาคมฯ จึงพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับสมาคมและหน่วยงานอื่นๆ ตามขอบเขตที่สมาคมฯ พึงกระทำได้ เพื่อให้กรณีดังกล่าวมีความชัดเจน และได้ข้อยุติที่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย.

(นางสาวลำยอง ปกป้อง)

 นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ

3300/63 ตึกช้างทาวเวอร์ B ห้อง C ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร 0-2937-3294-6โทรสาร 0-2937-3297

3300/63 Elephent Tower B, 9 Fl., Room C, Phaholyothin Rd., Chomphon, Chatuchak Bangkok 10900

Tel.+66(0) 2937-3294-6Fax.+66 (0) 2937-3297 http://www.econmass.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!