WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Mirumมารัม ้ำซีอีโอไทยเร่งรับมือการแข่งขันุคดิจิทัล 4.0 พร้อมเผบริการใหม่้ำดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่นระดมทีมจากเครือข่าทั่วโลก

      จากกระแสเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีการแข่งขันมามาในทุกทวีปทั่วโลก ทำให้ มารัม แนะนำ ซีอีโอไทยควรเร่งปรับตัวสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่น กระดับการใช้ดิจิทัลและนวัตกรรมใหม่ในการดำเนินธุรกิจและให้บริการลูกค้า เพื่อรักษาตลาดและสร้างราได้มากขึ้นรองรับการแข่งขันในการตลาดดิจิทัล 4.0โดเผนโบาบริการของกลุ่มารัม ดิจิทัลเอเซี่เครือ WPP จะเน้นการคำปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่นโดทีมงานมืออาชีพจากในประเทศและต่างประเทศ สำหรับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชีโดเฉพาะ

  • การมาถึงของดิจิทัล 
  • มารัมเจาะลึกงานออกแบบที่เน้การศึกษาพฤติกรรมและการใช้งานของลูกค้าเป็นแกนหลัก (User Centered Design)
  • การประสานทีมที่ปรึกษามืออาชีพด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่นจากทั่วโลก สำหรับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชีโดเฉพาะ

      นางสาวอุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้เชี่วชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่น บริษัท มารัม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการมาของแนวโน้การตลาดสูุ่ค Digital 4.0 ว่า “ปัจจุบันการแข่งขันทางการตลาดของโลกต้องพึ่งพานวัตกรรมด้านดิจิทัล จนกลาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจไปแล้ว สำหรับการใช้งานดิจิทัลในธุรกิจของผู้ประกอบการไทยนั้น สามารถแกเป็นช่วงที่มีการเปลี่นแปลงได้ ดังนี้

 

ุคดิจิทัล 1.0

ลักษณะการใช้งาน   การใช้อินเตอร์เน็ตและเว็บไซต์ทั่วไป

ุคดิจิทัล 2.0

ลักษณะการใช้งาน    แพลตฟอร์มของการตลาดที่ผู้บริโภคใช้งานสื่อสาร สร้างคอนเทนท์ได้เอง ผ่านช่องทางโซเชีลในวงกว้าง

ุคดิจิทัล 3.0

ลักษณะการใช้งาน     ระบบการสื่อสารแบบคลาวน์คอมพิวติ้ง สามารถเชื่อมการทำงานต่างแพลตฟอร์ม เกิดบริการ Online Service, Omni channel, Mobile etc.

ุคดิจิทัล 4.0

ลักษณะการใช้งาน     ดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเพื่อธุรกิจ ในุคที่การสื่อสารและการทำงานเกิดขึ้นเองอัตโนมัติ ผ่านเทคโนโลี Machine-2-Machine หรือ IoT

ซึ่งนางสาวอุไรพรเสริมเรื่องการปรับตัวของผู้ประกอบการไทยและนัการตลาดในุคการแข่งขันดิจิทัล 4.0 นี้ว่า “เป็นุคของการแข่งขันที่การทำงานเกิดขึ้นทั้งระบบอีโคซิสเต็ม นั่นหมาถึงธุรกิจต้องมองถึการสร้างบริการที่ต่ออดและล้อมลูกค้าในเกือบทุกทัชพอต์ของลูกค้า การแข่งขันจะไม่จำกัดอู่ที่สินค้าหลักขององค์กรอีกต่อไป แต่สามารถขผลไปโดล้อมลูกค้าเป็นสำคัญ นั่นหมาถึงแบรนด์ที่มีลูกค้าอู่ในมือไม่จำเป็นต้องขาสินค้าหลักอ่างเดีว แต่สามารถต่ออดสินค้าและบริการออกไปได้อีกตามที่อีโคซิสเต็มของแบรนด์สามารถล้อมบริการไว้กับลูกค้าได้

     ดังนั้น องค์กรจึงต้องมองหาจุดแข็งของแบรนด์และสร้างหรือคัดสรรนวัตกรรมดิจิทัลที่ช่วต่อดการขากับลูกค้าให้ได้ ตัวอ่างเช่น ธุรกิจโทรคมนาคมและธุรกิจค้าปลีกที่ขบริการออกไปหรือจับมือกับพันธมิตรเพื่อต่ออดสินค้าและบริการไปังลูกค้าที่มีอู่ในมือ จากบริการโทรศัพท์เป็นบริการข้อมูลและความบันเทิง จนกลาเป็นบริการทางการเงิน ควบรวมถึงคอมเมิร์ซที่ล้อมรอบดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของผู้คน    

    การที่องค์กรจะสามารถแข่งขันในกระแสธุรกิจที่ขับเคี่วและมีผู้เล่นราใหญ่มีความได้เปรีบรออู่ จึงต้องมีวิสัทัศน์และสามารถนำข้อได้เปรีบของแบรนด์มาใช้ในการต่ออดผ่านเทคโนโลดิจิทัล จึงนับว่าดิจิทัล 4.0 เป็นอีกขั้นของการใช้นวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้แข่งขันได้อ่างรวดเร็วเพื่อสามารถเสนอสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าอาจังไม่รู้ว่าตัวเองต้องการผ่านช่องทางของแบรนด์นั่นเอง”   

                                               

     ทั้งนี้ นางสาวอุไรพร ได้เผถึงเนื้อหาจากการประชุมกลุ่มมารัม ประจำภูมิภาคเอเชีแปซิฟิกเมื่อเร็วๆ นี้ว่า “ความเคลื่อนไหวของดิจิทัลเอเซี่ทั่วโลกมีการเปลี่นแปลงสู่การปรับการทำงานในองค์กรด้วรูปแบบดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นมากระะหนึ่งแล้ว และังคงเป็นเทรนด์เช่นนี้ไปอีก ดังนั้น แนวโน้มของการทำงานในรูปแบบเอเซี่ที่เป็นดิจิทัลเอเซี่ โดเฉพาะกลุ่มมารัม จะมีความแตกต่างจากเอเซี่อื่นๆ ชัดเจนขึ้น โดนับจากนี้จะเป็นการทำงานที่ก้าวไปข้างหน้าตามสโลแกน 'Let’s make what’s next' พร้อมกับเปิดบริการใหม่ ที่เจาะลึกงานออกแบบที่เน้การศึกษาพฤติกรรมและการใช้งานของลูกค้าเป็นแกนหลัก (User Centered Design)

     สำหรับ ประเทศไทยในุคดิจิทัล 4.0 นางสาวอุไรพรเสริมว่า “มารัม ประเทศไทย จะเน้นการให้บริการที่ปรึกษามืออาชีพด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่น ที่มีความแข็งแกร่งในเชิงเทคโนโลี การออกแบบที่เน้นถึงข้อมูลและการใช้งานของลูกค้า เพื่อตอบโจทการแข่งขันทางธุรกิจ การสร้างแบรนด์ การขาและการสื่อสารผ่านดิจิทัลครบทุกช่องทาง พร้อมๆ ไปกับการทำงานในกลุ่มมารัมเอเชีแปซิฟิก มีความแข็งแกร่งในเชิงเทคโนโลี การออกแบบที่เน้นถึงข้อมูลและการใช้งานของลูกค้า เพื่อตอบโจทการแข่งขันทางธุรกิจ การสร้างแบรนด์ การขาและการสื่อสารผ่านดิจิทัลครบทุกช่องทาง เพื่อเตรีมพร้อมการทำงานเชิงกลุทธ์ร่วมกับผู้บริหารสู่การเป็น “ดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่น” นำเทคโนโลดิจิทัลประสานเข้ากับองค์กร เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ให้กับสินค้าและบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั่วโลกในคราวเดีว”

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

    ฝ่าสื่อสารองค์กร บริษัท มารัม (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-119-7255

การใช้งานดิจิทัลในธุรกิจของผู้ประกอบการไทย สามารถแกเป็นช่วงที่มีการเปลี่นแปลงได้ ดังนี้

ุคดิจิทัล 1.0

ลักษณะการใช้งาน             

การใช้อินเตอร์เน็ตและเว็บไซต์ทั่วไป

กลุ่มผู้ประกอบการแถวหน้า  

ส่วนใหญ่เป็นองค์กรที่เริ่มมองเห็นโอกาสทางดิจิทัล ในุคแรกของเว็บไซต์จึงเป็นคของการใช้เว็บไซต์แทนโบรชัวร์ที่มีข้อมูลครบถ้วน ใช้ติดต่องานเชิงพาณิช์ สร้างความน่าเชื่อถือ เป็นสำนักงานเสมือนที่ทำงาน 24x7

ุคดิจิทัล 2.0

ลักษณะการใช้งาน    

แพลตฟอร์มของการตลาดที่ผู้บริโภคใช้งานสื่อสาร สร้างคอนเทนท์ได้เอง ผ่านช่องทางโซเชีลในวงกว้าง

กลุ่มผู้ประกอบการแถวหน้า  

มองเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่วัดผลได้รวดเร็ว เห็นทิศทางของอำนาจการต่อรองมาที่ลูกค้า โซเชีลมีเดีได้จุดประกาการพบปะกับลูกค้าผ่านดิจิทัลช่วให้การบริการลูกค้าเกิดขึ้นได้อ่างสะดวกรวดเร็ว และเป็นที่นิมของผู้คนทุกวั จนทำให้เกิดการใช้ดิจิทัลในวงกว้าง สินค้าและบริการ FMCG นิมใช้ เพราะผู้บริโภคติดตามและใช้งานเป็นกระแสหลัก

ุคดิจิทัล 3.0

ลักษณะการใช้งาน    

ระบบการสื่อสารสู่รูปแบบคลาวน์ คอมพิวติ้ง สามารถเชื่อมการทำงานต่างแพลตฟอร์ม เกิดบริการ Online Service, Omni channel, Mobile etc.

กลุ่มผู้ประกอบการแถวหน้า  

ุคที่สมาร์ทโฟนกลาเป็นอุปกรณ์ในการค้นหาข้อมูลการสื่อสารและการซื้อสั่งค้า จนแบรนด์สินค้าต้องปรับตัวมาเริ่มต้นสื่อสารกับลูกค้าที่สมาร์ทโฟนและกำลังขผลไปังอุปกรณ์พกพาใหม่ๆ ระบบคลาวน์คอมพิวติ้งช่วให้องค์กรสื่อสารและส่งข้อมูลได้่างอิสระ และทำงานร่วมกับพันธมิตรได้อางคล่องตัว เกิดการต่ออดนวัตกรรมกับคู่ค้า และขผลต่อไปังธุรกิจและลูกค้า เช่นการใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูมามา และการเช่าใช้ซอฟต์แวร์ที่ช่ในการทำงานและการตัดสินใจ

เทคโนโลี Big Data ถูกนำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้เข้าใจความต้องการสินค้าและบริการของตลาดในเชิงลึก นวัตกรรมดิจิทัลสมองกลอัจฉริะถูกนำมาใช้ในการให้บริการและการให้คำแนะนำที่ชาญฉลาดมากขึ้น

ุคดิจิทัล 4.0

ลักษณะการใช้งาน    

ดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเพื่อธุรกิจ ในุคที่การสื่อสารและการทำงานเกิดขึ้นเองอัตโนมัติ ผ่านเทคโนโลี Machine-2-Machine หรือ IoT

กลุ่มผู้ประกอบการแถวหน้า  

การพัฒนารูปแบบการทำงานโดใช้เทคโนโลีสู่การสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจที่เพิ่มคุณค่าและสร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ ข้อมูลและอุปกรณ์จะถูกสร้างขึ้นเพื่อทำงานได้อัตโนมัติภาใต้การออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานของผู้คนเป็นแกนหลัก ทำให้องค์กรต้องปรับตัวและคัดสรรนวัตกรรมที่ตอบโจทการใช้งานและการแข่งขันที่รวดเร็วและรอบด้าน ส่งผลโดตรงกับวงการอุตสาหกรรมไทยที่ต้องปรับตัวรับมือนวัตกรรมการผลิตสินค้าที่ตอบโจท์ผู้ริโภคให้ทัน อาทิ านนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่อู่อาศั และการเงินการธนาคาร เป็นต้น  

เกี่วกับบริษัท มารัม (ประเทศไทย) จำกัด

www.mirum.co.th

เดิมคือ บริษัท ธอมัสไอเดี จำกัด ดิจิทัลเอเซี่ชั้นนำของไทย ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2538 นับเป็นผู้ดำเนินธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่นส์ราแรกๆ ของไทย ที่ขกิจการและมุ่งมั่นพัฒนาศักภาพงานบริการสู่ระดับสากล จนเข้าร่วมกับกลุ่มเอ็กซ์เอ็มเอเชีในปี พ.ศ. 2556 และเป็นหนึ่งในกลุ่มมารัม เครือข่าดิจิทัลเอเซี่ระดับโลกของ WPP ที่ก่อตั้งขึ้น เพื่อปักธงความเป็นผู้นำธุรกิจวงการดิจิทัลเอเซี่อ่างจริงจัง โดการรวมเอาบริษัทดิจิทัลเอเซี่ชั้นนำที่ประสบความสำเร็จกว่า 46 แห่งใน 20 ประเทศสำคัญทั่วโลกและทีมงานมืออาชีพที่เชี่วชาญด้านดิจิทัลโซลูชั่นส์มากกว่า 2,400 คนปัจจุบันมารัมได้ขอบเขตการให้บริการด้านดิจิทัลโซลูชั่นส์ โดเพิ่มสมาชิกใหม่จากฟิลิปปินส์และอินเดีครอบคลุมเมืองหลักในเอเซี

ล่าสุด ผลงานเด่นที่เป็นที่กล่าวถึงเมื่อเร็วๆ นี้ ได้แก่ โครงการรณรงค์บริจาคโลหิต Blood Banking – ธนาคารเลือด” ของสภากาชาดอินเดี โด มารัม (อินเดี) ที่ได้รับรางวัลซิลเวอร์ ด้านความคิดสร้างสรรค์  จากการประกวดเทศกาลโฆษณาคานส์ ตั้งแต่เริ่มแคมเปญผ่านแอพพลิเคชั่นในเดือนเมษานปีนี้ สามารถรณรงค์จนได้อดผู้ประสงค์เปิดบัญชีฝากโลหิตเข้าสภากาชาดอินเดีสูงถึง 160,000 ราชื่อ และมีการฝากโลหิตจริงไปแล้วว่า 138,000 บัญชี และังคงมีการฝากโลหิตเข้ามาางต่อเนื่องจนปัจจุบัน นับเป็นการคิดสร้างสรรค์วิธีแก้ปัญหาในสังคมที่ขาดแคลนโลหิตรักษาผู้ป่ว ทัศนคติของประชาชนอินเดี

ที่มา https://youtu.be/TugWa5AR50E และhttp://www.bloodbanking.org/

หลักการของมายรัมมุ่งเน้นที่นวัตกรรมการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้วยข้อมูลเชิงลึก กลยุทธ์การตลาดและเทคโนโลยีระดับสูง เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงธุรกิจในโลกที่มีพฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ปัจจุบันกลุ่มมายรัมมีลูกค้าสำคัญจากแบรนด์ดังทั่วโลก อาทิ Microsoft, CBRE, Walmart, Nokia, Finnair, HSBC, Petco, Mazda, Cyrela, Daum Kakao, Magazine Luiza, Singapore Tourism Boardเป็นต้น

adsoptimal100

 

 

  

loading...

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!