WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รายย่อยจุกยี่ปั๊วบีบขายแพง สมชัย รอบิ๊กสลากฯลุยแก้

    ไทยโพสต์ : สนามบินน้ำ - ผู้ค้าสลากฯ รายย่อย รวมตัวประท้วง โวยโดนยี่ปั้วบีบเพิ่มราคาขาย 'สมชัย' พร้อมเข้าดูแล ยันเร่งสรรหา  ผอ.สลากฯ คนใหม่ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน

     บริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ นนทบุรี มีกลุ่มผู้ค้าสลากฯ ราว 300 คน รวมตัวกันชุมนุมปิดถนน หลังจากยี่ปั้วขายสลากฯ รายใหญ่ ขยับราคาขายจาก 73 บาท เป็น 83 บาท ก่อนที่ พันเอกวรวุฒิ วุฒิศิริ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ได้เข้าร่วมเจรจากับ 2 ฝ่าย กระทั่งเวลา 08.40 น. จึงได้ข้อสรุปร่วมกัน คือ ให้ผู้ค้าปลีกขายสลากฯ แบบก้อนและสลากฯ แบบเล่มในราคาใบละ 80 บาท ส่วนสลากฯ แบบชุด ขายในราคาตามกลไกตลาด ซึ่งสามารถเกิน 80 บาทได้ ส่วนผู้ค้ารายย่อยสามารถนำสลากฯ ไปขายในราคาที่สูงกว่าได้ แต่ต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสม

    พันเอกวรวุฒิ กล่าวว่า จากการเจรจากับตัวแทนผู้ค้าทั้งรายย่อยและยี่ปั้วเป็นไปได้ด้วยดี และจากนี้จะเข้าตรวจตราการค้าในพื้นที่ศูนย์การค้าสลากไทยให้ขายในราคาที่กำหนดตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

   นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ผู้ค้าสลากรายย่อยที่ไม่มีโควตากับทางสำนักงานสลากฯ เดินทางมาประท้วงยี่ปั้วที่ขายสลากเกินราคา 80 บาท ไม่ได้มาประท้วงสำนักงานสลากฯ  แต่ได้ขอให้สำนักงานสลากฯ ช่วยดูแล ซึ่งจะช่วยหาทางแก้ไข หลังจากมีผู้อำนวยการคนใหม่ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งสรรหา ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร คาดว่าสัปดาห์หน้าจะประชุมกรรมการเพื่อพิจารณาคัดเลือกได้

    อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาสำนักงานสลากฯ ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการสั่งพิมพ์สลากเพิ่ม 2 ล้านฉบับ คาดว่าจะทำให้การแก้ไขปัญหาสลากขายเกินราคาได้บางส่วน แต่ยังแก้ปัญหาไม่ได้ทั้งหมด เพราะมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก ยังต้องหาทางแก้ไม่ให้ผู้ค้ารายย่อยได้ผลกระทบ. 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!