WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aอาเซยน

จัดตั้ง ‘เครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านผู้ประกอบการอาเซียน (Network of Inclusive Entrepreneurship in ASEAN (NIEA)’ และจัดสัมมนาระดับอาเซียน

     กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย กองยุทธศาสตร์และแผนงาน กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) นำสมาชิกประเทศอาเซียนร่วมจัดตั้ง ‘เครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านผู้ประกอบการอาเซียน (Network of Inclusive Entrepreneurship in ASEAN (NIEA)’ และจัดสัมมนาระดับอาเซียน ‘แนวทางการพัฒนาขีดความสามารถและมาตรฐานวิสาหกิจเพื่อสังคมเพื่อคนพิการ’ ในวันจันทร์ที่ 7 และวันอังคารที่ 8 สิงหาคม 2560 ณ โรงแรมเดอะแกรนด์โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร

       ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพหลักในการประสานงาน ให้เกิดการประชุมเพื่อร่วมขับเคลื่อนเครือข่ายครั้งแรกขึ้นในภูมิภาค ASEAN โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนเครือข่ายเป็นในระดับภูมิภาค  มุ่งหวังพัฒนาความเข้มแข็งของกลุ่มผู้ด้อยโอกาส โดยกลไกของความเป็นผู้ประกอบการและการพัฒนาเครือข่ายการดำเนินงานร่วมบูรณาการ ตลอดจนเชื่อมโยงองค์ความรู้ เริ่มจัดทำฐานข้อมูลเพื่อส่งเสริมการเข้าถึง เครือข่ายและหน่วยงานสนับสนุนที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมการประกอบการ ต่อยอดในการทำการศึกษาภาพรวมและสถานการณ์ในระดับภูมิภาคเพื่อเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขับเคลื่อนในระดับนโยบายของอาเซียนต่อไป

       นอกจากนี้ ยังมีการจัดสัมมนาระดับอาเซียน ในหัวข้อ “แนวทางการพัฒนาขีดความสามารถและมาตรฐานวิสาหกิจเพื่อสังคมเพื่อคนพิการ” เพื่อเป็นเวทีแสวงหาแนวทางความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรด้านคนพิการและสถาบันการศึกษาในการส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคมเพื่อคนพิการ รวมทั้งหารือในแนวทางการขับเคลื่อน เครือข่ายกิจการเพื่อสังคมเพื่อคนพิการไทย (THAI-SEED) ในระดับประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังให้เกิดการสร้างโอกาสในการทำงาน ส่งเสริมอาขีพอิสระแก่คนพิการในชุมชน ยกระดับมาตรฐานสินค้าและผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการสร้างมาตรฐานองค์กรที่ดี ที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่คู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ ส่งเสริมการเชื่อมโยงตลาดภาครัฐเอกชน ตลอดจนการสร้างความร่วมมือตามรูปแบบโมเดลประชารัฐ

        สำหรับ รายละเอียดการจัดงาน ในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 เป็นการประชุมคณะกรรมการเครือข่ายอาเซียน เพื่อหารือถึงกรอบแนวทางการดำเนินงาน ตลอดจนแนวทางการขับเคลื่อนเครือข่ายในระดับภูมิภาค และในวันที่ 8 สิงหาคม 2560 เวทีอภิปราย “แนวทางการพัฒนาขีดความสามารถและมาตรฐานวิสาหกิจเพื่อสังคมเพื่อคนพิการ” โดยตัวแทนจากประเทศอาเซียนและประเทศไทย การเปิดเวทีรับฟัง “ยุทธศาสตร์การส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคมเพื่อเสริมสร้างศักยภาพคนพิการ ในประเทศไทย” และ การจัดแสดงนิทรรศการวิสาหกิจเพื่อสังคมเพื่อคนพิการจากองค์เพื่อคนพิการในอาเซียนและประเทศไทย สำหรับผู้ประกอบการ ภาคเอกชน และวิสาหกิจเพื่อสังคม ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ กองยุทธศาสตร์และแผนงาน 023543388 หรือจดหมายอีเล็กทรอนิกส์ nep.thailand@gmail.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!