WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1 เครือUBE

เครือ UBE ยกระดับธุรกิจแป้งมันสำปะหลังด้วยนวัตกรรมอาหารขั้นสูง พร้อมจับมือพันธมิตรรุกธุรกิจ Food Tech

บจ.อุบลซันฟลาวเวอร์ (UBS) บริษัทในเครือ บมจ. อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย ประกาศเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมแบบเปิด (Open Innovation) พร้อมร่วมมือกับทุกพันธมิตรในธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ (Bio-based) เพื่อร่วมลงทุน หรือร่วมกันวิจัยและพัฒนา

รวมถึงแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ นำไปสู่การต่อยอดไอเดียใหม่ๆ พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพจากแป้งมันสำปะหลังอินทรีย์มูลค่าสูง สอดคล้องตามแนวคิดทางธุรกิจUBEYOND’* (ยู-บียอนด์) ประเดิมงานแรกใน Open Innovation Talk by CEO กับศูนย์วิจัยการลงทุนญี่ปุ่นในประเทศไทย (Thai-Japanese Investment Research Institute : TJRI) พร้อมร่วมมือพันธมิตรจากญี่ปุ่น เดินหน้ารุก Food Tech Company เต็มรูปแบบ

นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ UBE เปิดเผยในงานดังกล่าวว่า “UBE และบริษัทในเครือ นับเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้มันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันสำปะหลังอินทรีย์ บริษัทฯ ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังออร์แกนิกรายใหญ่ของโลก และผู้ผลิตฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิกรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกอบกับในปีนี้ เทรนด์ความต้องการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพเติบโตสูงขึ้นทั่วโลก

เราจึงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมมันสำปะหลังออร์แกนิกของไทยให้ก้าวไกลและต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อให้กลายเป็นธุรกิจอาหารแห่งอนาคต (Food for the Future) ซึ่งกลยุทธ์ Open Innovation จะเป็นกลไกในการเพิ่มโอกาสให้บริษัทฯ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และไอเดียใหม่ๆ จากพันธมิตรทางธุรกิจ

และที่สำคัญคือ การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเสริมทัพและสร้างมูลค่าเพิ่มในการพัฒนาผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังออร์แกนิกให้มีมูลค่าสูงและมีความหลากหลายตามความต้องการ ช่วยเร่งเครื่องสู่เป้าหมายการเป็นบริษัท Food Tech Company ที่มีนวัตกรรมขั้นสูงให้เร็วยิ่งขึ้น” 

UBE และบริษัทในเครือ พร้อมเปิดรับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจจากภายนอก โดยเฉพาะในธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ (Bio-based) เพื่อการลงทุน การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการวิจัยและพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูง เพื่อประโยชน์ร่วมกันในการต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากมันสำปะหลังออร์แกนิก ไม่ว่าจะเป็น อาหารเพื่อสุขภาพจากนวัตกรรมฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก สารเติมแต่งอาหารอินทรีย์ที่มีคุณค่าทางอาหารสูงหรือทำให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานเฉพาะ (functional (food/supplement) ingredients)

บรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายด้วยวิธีทางชีวภาพโดยมีมันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบหลัก (Biodegradable Packaging) และ เชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel: SAF) เป็นต้น การเปิดความร่วมมือดังกล่าว ยังตอบโจทย์ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความยั่งยืนของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการสร้างคุณค่าร่วมให้เกิดขึ้นในกระบวนการตลอดวัฏจักรของผลิตภัณฑ์

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การส่งเสริมการใช้มันสำปะหลังออร์แกนิกภายในประเทศ ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมเกษตรกรไทยและการสร้างระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศ และที่สำคัญ ยังจะเป็นทางลัดที่ช่วยให้บริษัทฯ บรรลุเป้าหมายการสร้างการเติบโตที่กว้างไกลในทุกมิติ ตามแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่วางไว้

หมายเหตุ:

           *UBEYOND (ยู-บียอนด์) มาจากการผนึกกำลังของคำว่า UBE + Beyond เป็นแนวคิดและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ UBE และบริษัทในเครือ ที่มุ่งมั่นสร้างการเติบโตที่กว้างไกลกว่าที่มีอยู่เดิมในทุกมิติอย่างยั่งยืน

        ***************************************

ส่วนงานสื่อสารองค์กร ฝ่ายความยั่งยืนองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ (UBE)

กัณฑ์พร กรรณสูต (หยก) โทร. 089-962-6544

กัณฐมณี มณีภาค (อุ้ม) โทร. 089-355-4565

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!