WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

CIBA DPU จับมือ ออมสิน เปิดอบรมฟรี! ผู้ประกอบการ ด้านอาหาร เกษตร และสุขภาพ หลักสูตรเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ด้วยการนำนวัตกรรม-เทคโนโลยีสารสนเทศ ปรับใช้ในธุรกิจสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

 

4362 CIBA ดร รชฏ

 

          ดร.รชฏ ขำบุญ คณบดี วิทยาลัยนวัตกรรมบริหารธุรกิจและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน ร่วมกับ CIBA จัด โครงการอบรมให้ความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ Step & Boost Up Program ประจำปี 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SMEs OTOPs และ Startups ได้มีความรู้ความสามารถในการสร้างธุรกิจในสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยการนำนวัตกรรมและแนวคิดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงเพื่อให้เกิดตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ ด้านการพัฒนาธุรกิจและการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน 

          สำหรับกลุ่มเป้าหมายของโครงการ ประกอบด้วย ผู้ประกอบการ Start up ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาด กลางและขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชน (OTOP) ที่ดำเนินธุรกิจด้านธุรกิจอาหาร ธุรกิจสุขภาพ และธุรกิจการเกษตร รวมทั้งผู้สนใจที่จะดำเนินธุรกิจดังกล่าว จำนวนไม่น้อยกว่า 500 ราย

          “สภาวการณ์ทางธุรกิจที่ผันผวน ทั้งจากสภาพสังคม เศรษฐกิจ และเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้วิถีทางสังคมและพฤติกรรมของประชาชนคนไทยและทั่วโลกเปลี่ยนไปอย่างมาก ส่งผลให้เกิดเงื่อนไขการทำธุรกิจที่ยากขึ้นขึ้นแบบทวีคูณ ทั้งการแข่งขันที่มีคนเข้ามาทำธุรกิจที่เพิ่มขึ้น ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และเทคโนโลยีที่ปรับไปอย่างรวดเร็ว” ดร.รชฏ กล่าว 

          ดร.รชฏ กล่าวอีกว่า กลุ่มธุรกิจที่ยังขับเคลื่อนและถือเป็นแกนหลักของเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย นั่นคือ ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหาร การเกษตร และสุขภาพ ซึ่งยังเป็นภาคหนึ่งของธุรกิจที่มีความเข้มแข็งและสามารถเติบโตได้ ภายใต้สถานการณ์ที่แปรปรวนดังกล่าว อย่างไรก็ดี ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจเช่นนี้ จึงหลีกไม่พ้นที่ธุรกิจต่างๆ จะต้องเร่งปรับตัว สร้างความยืดหยุ่นด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้กับองค์กร เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและเสาะแสวงหากลุ่มลูกค้ารายใหม่ หรือกล่าวได้ว่า หัวใจหลักของการทำธุรกิจสมัยใหม่ต้องเน้นในเรื่องของการสร้างนวัตกรรมและการใช้เทคโนโลยีมาผสานในการทำธุรกิจ เพื่อให้เกิดความมั่นคงทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

 

4362 CIBA GSB 01

 

          การดำเนินโครงการในปี 2566 นี้ จะมีทั้งการให้ความรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และเน้นความกระชับและตรงประเด็น โดยในกิจกรรมแรกคือ Step & Boost Up Program จะเป็นการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยการปูพื้นฐานในการทำธุรกิจสมัยใหม่ เช่น การสร้างสรรค์ธุรกิจด้วยนวัตกรรม การตลาดดิจิทัล และการทำธุรกิจออนไลน์ รวมทั้ง การให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจในรูปแบบเกื้อหนุนต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในส่วนของภาคปฏิบัตินั้นจะเป็นลักษณะกิจกรรม Workshop ให้มีการปฏิบัติเขียนแผนภาพธุรกิจ (Business Model Canvas) และการสร้างสื่อการตลาดแบบคลิปวิดีโอ ซึ่งจะเป็นแนวโน้มการทำธุรกิจที่สำคัญในอนาคตอันใกล้นี้ พร้อมกับยังมีกิจกรรมพบที่ปรึกษา โดยในกิจกรรมดังกล่าวนี้ จะมีลักษณะการจัดให้ผู้ประกอบการพบปะกับที่ปรึกษาเพื่อปรับปรุงโมเดลธุรกิจให้ศักยภาพในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น 

 

4362 CIBA GSB 02

 

4362 CIBA GSB 03

 

          คณบดี CIBA กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของกิจกรรมต่อเนื่องจากกิจกรรมดังกล่าว จะมีการคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ ไปเข้าร่วมกิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึก (Biz Clinic Program) โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญไปให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ ถึงสถานประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ การตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ การผลิตสินค้าให้ได้มาตรฐาน การทำธุรกิจแบบ BCG Model และการสนับสนุนเงินทุนทางธุรกิจ เพื่อให้ธุรกิจนั้นๆ มีศักยภาพและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยทางทีมที่ปรึกษาจะได้ติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ในโครงการนี้ จะได้จัดกิจกรรมคัดเลือก ผู้ประกอบการที่มีผลการดำเนินงานภายใต้โครงการนี้ ที่ดีที่สุด เพื่อเป็นสุดยอด GSB Change Maker ประจำปี 2566 เพื่อได้รับทุนในการต่อยอดธุรกิจให้ยั่งยืนได้ต่อไป

          สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Line: @stepboostu หรือ https://lin.ee/DRbZH1f

 

 

A4362

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!