WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

4571 SCGC SACMI 01

SCGC จับมือ SACMI พัฒนาฝาขวดน้ำอัดลมรักษ์โลก ดีไซน์ใหม่เพื่อความยั่งยืน สร้างทางเลือกใหม่ให้วงการเครื่องดื่ม
          เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ครบวงจรเพื่อความยั่งยืน ร่วมกับ SACMI IMOLA S.C. ผู้ผลิตเครื่องจักร แม่พิมพ์ และผู้ออกแบบฝาขวดพลาสติกให้กับแบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำของโลก ได้พัฒนาฝาขวดน้ำอัดลมรักษ์โลก ซึ่งเป็นดีไซน์ใหม่ภายใต้แนวคิดการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Design โดยฝาได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เมื่อผู้บริโภคเปิดฝาขวด ส่วนวงแหวนของฝาจะยังคงยึดติดกับคอขวด (Tethered Caps) จึงช่วยลดการหลุดลอดสู่สภาพแวดล้อม สามารถนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ฝาขวดพลาสติกยังผลิตด้วยเอสซีจีซี กรีน พอลิเมอร์ (SCGC GREEN POLYMER) นวัตกรรมเม็ดพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มีความแข็งแรงและเหนียวเป็นพิเศษ จึงเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ผลิตฝาและเจ้าของแบรนด์เครื่องดื่ม เพื่อตอบรับเมกะเทรนด์บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกในกลุ่มฝาขวดน้ำอัดลมซึ่งมีการใช้งานทั่วโลกกว่า 1.3 แสนล้านฝาต่อปี และสอดคล้องกับข้อกำหนดของสหภาพยุโรปที่ระบุให้ฝาปิดพลาสติกของเครื่องดื่มที่มีความจุไม่เกิน 3 ลิตร ต้องยึดติดกับคอขวดในระหว่างการใช้งาน ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในกลางปี 2567

 

4571 SCGC Tanawong

 

          นายธนวงษ์ อารีรัชชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC กล่าวว่า “SCGC เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเคมีภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน สร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คน ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องได้อย่างแท้จริง โดยนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน และเมกะเทรนด์มาเป็นแนวทางในการพัฒนานวัตกรรมสินค้า และโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

 

4571 SCGC SACMI 02

 

          “สำหรับความร่วมมือกับ SACMI ในการพัฒนาฝาขวดน้ำอัดลมดีไซน์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนในครั้งนี้ ทาง SCGC ได้นำนวัตกรรมเม็ดพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์เอสซีจีซี กรีน พอลิเมอร์ (SCGC GREEN POLYMER) ที่มีความแข็งแรงและเหนียวเป็นพิเศษมาใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อให้ฝาขวดและวงแหวนสามารถยึดติดกัน เมื่อผู้บริโภคเปิดฝาขวดเพื่อใช้งาน วงแหวนบริเวณรอบฝาจะยึดติดกับคอขวด ไม่หลุดออกจากตัวขวดเหมือนแบบเดิม จึงช่วยลดการหลุดลอดสู่สภาพแวดล้อม นอกจากนี้ยังสามารถนำฝาขวดทั้งชิ้นกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ง่าย เกิดการหมุนเวียนพลาสติกใช้แล้วอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณการใช้ฝาขวดพลาสติกจากทั่วโลกจำนวนกว่า 1.3 แสนล้านฝาต่อปี หากมีการปรับเปลี่ยนเป็นดีไซน์แบบใหม่ทั้งหมด จะทำให้สามารถรวบรวมและจัดเก็บหลังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยส่งเสริมให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นอย่างยั่งยืนตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน”

 

4571 SCGC GREEN POLYMER

 

          ฝาขวดน้ำอัดลมดีไซน์รักษ์โลกแบบยึดติดกับคอขวดที่พัฒนาร่วมกันในครั้งนี้ ได้แก่ รุ่น 26/22 ซึ่งใช้กับปากขวด PET รุ่น GME 30.40 โดยฝาขวดผลิตจากเม็ดพลาสติก SCGC GREEN POLYMER เกรด SX002J ซึ่งเป็นเม็ดพลาสติกที่มีคุณสมบัติด้านการทนทานต่อการแตกร้าวที่ดีเยี่ยม พร้อมกับความแข็งแรงและเหนียว ทำให้ฝาสามารถเปิด-ปิดซ้ำได้ดี ไม่ขาดง่ายในบริเวณส่วนที่ติดระหว่างตัวฝาและวงแหวน และสอดคล้องกับระเบียบ Directive (EU) 2019/94 ของสหภาพยุโรป ที่ได้กำหนดให้ฝาปิดพลาสติกของเครื่องดื่มที่มีความจุไม่เกิน 3 ลิตร ต้องยึดติดกับคอขวดในระหว่างการใช้งาน โดยจะมีผลบังคับใช้ทั่วสหภาพยุโรปในเดือนกรกฎาคม 2567

          สำหรับนวัตกรรมเม็ดพลาสติกที่ให้ความแข็งแรงพิเศษ เป็นหนึ่งในโซลูชันของพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ เอสซีจีซี กรีน พอลิเมอร์ (SCGC GREEN POLYMER) ประกอบด้วยโซลูชันครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ (1) REDUCE ลดการใช้ทรัพยากรและใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด (2) RECYCLABLE การออกแบบเพื่อให้รีไซเคิลได้ (3) RECYCLE การนำกลับมาใช้ใหม่ และ (4) RENEWABLE โซลูชันเพื่อให้เกิดพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และพลาสติกจากทรัพยากรหมุนเวียน 

 

 

A4571

Click Donate Support Web  

MTL ครบรอบ

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!