WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

5351 สสว น้องมะเฟือง

สสว. จับมือ ศอ.บต. จัดงานแสดงสินค้า ‘น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้’ ตื่นสินค้าดีคุณภาพคัดสรร 100 กว่าบูธ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

          สสว.จับมือ ศอ.บต.จัดงาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้” ตื่นตาสินค้าดี มีคุณภาพ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของผู้ประกอบการในชายแดนภาคใต้ คัดสรรมา 100 กว่าบูธ ตลอดจนกิจกรรมสร้างสีสันความบันเทิง จากศิลปินชื่อดัง หวังกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนพื้นที่ภาคใต้ คาดสร้างรายได้กว่า 10 ล้านบาท ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก จังหวัดยะลา

          นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ในฐานะหน่วยงานหลักที่มีภารกิจหรือบทบาทหลักด้านการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ตลอดจนเป็นศูนย์กลางประสานและเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ เพื่อบูรณาการการส่งเสริม SME ได้ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดงาน ‘น้องมะเฟืองชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้’ ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (MSME Recovery & Beyond) ปีงบประมาณ 2566 ครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำเสนอสินค้าดี มีคุณภาพ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของผู้ประกอบการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สสว. ให้ความสำคัญ ซึ่งโครงการดังกล่าวนอกจากจะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการในรูปแบบร่วมชำระ (Co-payment) ภายใต้แนวคิด “SME ปัง ตังได้คืน” แล้ว สสว. ยังดำเนินการต่อยอดดำเนินการส่งเสริมด้านการตลาด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนของท้องถิ่น การสนับสนุนและส่งเสริมการค้า ช่วยเหลือ MSME ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจของให้กับผู้ประกอบการ ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ในพื้นที่ภาคใต้ ภายในงานจะจัดให้มีการแสดงและจัดจำหน่ายสินค้า จากผู้ประกอบการ SME ภาคใต้ จำนวนกว่า 100 บูธ รวมไปถึงกิจกรรมแนะนำโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS กิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ และส่งเสริมผู้ประกอบการ พร้อมกิจกรรมการแสดงบนเวที และ กิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดงานครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนกว่า 10 ล้านบาท”

          ด้าน นายวชิระ แก้วกอ รองผู้อำนวยการ สสว. กล่าวเสริมว่า “ภายในงาน ยังจัดให้มีกิจกรรมจำหน่ายสินค้าเชิงวัฒนธรรมแบบสนุกสนาน (Cultural Fun Fair) การจำหน่ายสินค้า SME ประจำท้องถิ่น เอกลักษณ์ ประจำถิ่นภาคใต้ อาหาร เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ กิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น สินค้าราคาพิเศษ นาทีทอง / การแสดงสาธิตส่งเสริมอาชีพ บรรยากาศภายในงาน แสดงออกถึงวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น เพลงบรรเลงภาคใต้ กิจกรรมบนเวที การละเล่น และการแสดงเชิงประเพณีศิลปวัฒนธรรม ผสมผสานการแสดงร่วมสมัย เพื่อสร้างสีสันบรรยากาศให้กับผู้เข้าชมงาน”

          สำหรับพิธีเปิดงาน “น้องมะเฟืองชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้” ได้มีขึ้น ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก จังหวัดยะลา ไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยได้รับเกียรติจาก พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นราธิวาส และ นายวชิระ แก้วกอ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมเป็นประธานเปิดงาน โดยมี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้ว่าราชการ/ตัวแทนจังหวัดปัตตานี และ ร่วมเป็นสักขีพยาน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติและประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงาน 

          ทั้งนี้ ตลอด 4 วัน ระหว่างเวลา 12:00-22:00 น. ภายในงานจัดมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ วันที่ 4 พ.ค. 2566 การแสดงเยาวชนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน “ดิเกฮูลู” กิจกรรม นาทีทองโปรโมชั่นสินค้า SME ราคาพิเศษ การแสดงจากศิลปินรับเชิญ “ซานิ AF” นิภาภรณ์ วันที่ 5 พ.ค. 2566 ชมจินตลีลาผสมผสานศิลปะพื้นถิ่น “ชุดพหุวัฒนธรรม” การแสดงจากศิลปินรับเชิญ “เชฟกะปอม มาสเตอร์เชฟ” สาธิต เมนู จากวัตถุดิบท้องถิ่น กิจกรรม นาทีทอง โปรโมชั่นสินค้า SMEs ราคาพิเศษ วันที่ 6 พ.ค. 2566 การแสดงเยาวชนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน “ปันจัตสิละตานีปุยุค” กิจกรรม นาทีทอง โปรโมชั่นสินค้า SMEs ราคาพิเศษ การแสดงจากศิลปินรับเชิญ “เต็ม นาวา” วันที่ 7 พ.ค. 2566 การแสดงเยาวชนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน “จือปู ตารีมลายูกีฆอ” กิจกรรม นาทีทอง โปรโมชั่นสินค้า SMEs ราคาพิเศษ การแสดงจากศิลปินรับเชิญ “วงทัพ 5”

          นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ ที่ สสว. ผนึกพลังภาคีเครือข่าย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ และกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ในส่วนภูมิภาค พื้นที่ภาคใต้

 

 

A5351 

Click Donate Support Web  

MTL 720x100

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!