WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

5579 สสว smeปังได้ตังคืน

สสว. ปลื้ม SME แห่สมัครร่วม ‘SME ปังตังได้คืน ก้าวสู่ปีที่ 2’ คับคั่ง มุ่งยกระดับมาตรฐานธุรกิจสู่สากล หนุนเศรษฐกิจไทยยั่งยืน

         สสว. เดินหน้าพัฒนาผู้ประกอบการ จัดกิจกรรม รับสมัครผู้ประกอบการ SME เพื่อขึ้นทะเบียนการได้รับบริการสนับสนุนด้านการพัฒนาธุรกิจ หรือ ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีการเลือกใช้บริการบนระบบ BDS ภายใต้ “โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (Business Development Service) ปีงบประมาณ 2566” ใต้แคมเปญ “SME ปังตังได้คืน” มีผู้ประกอบการจากทั่วทุกสารทิศตบเท้ายื่นใบสมัครร่วมโครงการจำนวนมาก เชื่อมั่น สสว.จะช่วยยกระดับมาตรฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งจนเติบโตระดับสากล พร้อมหนุนเสริมเศรษฐกิจไทยให้เติบโต มั่นคง ยั่งยืน

         ภายในงานจัดขึ้นที่ ณ ห้องบัวหลวง โรงแรม ทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี ได้รับเกียรติจากทีมผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ให้การต้อนรับผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ ที่ให้ความสนใจเดินทางมาสมัครขึ้นทะเบียนเข้าร่วมโครงการรับบริการสนับสนุนด้านการพัฒนาธุรกิจจำนวนมาก

         ที่ผ่านมา สสว. ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผ่านระบบ BDS หรือ “SME ปัง ตังได้คืน” ปี 2565 เพื่อให้ MSME ได้รับการพัฒนาธุรกิจของตน ในรูปแบบที่สามารถเลือกรับบริการที่ตรงตามความต้องการของตน ภายในหน่วยให้บริการต่างๆ ทั้งของรัฐและเอกชน ส่งเสริมการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างกัน สำหรับปี 2566 นี้ สสว. ได้สานต่อแคมเปญ “SME ปังตังได้คืน ก้าวสู่ปีที่ 2” โดยมีการปรับรูปแบบการดำเนินการให้สะดวกขึ้น หลากหลายขึ้น และมุ่งเป้ามากขึ้น มุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานในทุกธุรกิจให้เทียบเท่าสากล เพื่อธุรกิจจะเข้มแข็ง พร้อมหนุนเสริมให้เศรษฐกิจของประเทศแข็งแรง เติบโต มั่นคง อย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับ ปี 2566 นี้ ได้เน้นการให้บริการเพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจให้กับผู้ประกอบการผ่าน 5 หมวด ได้แก่ การพัฒนาคุณภาพ มาตรฐานสินค้าและบริการ, การเพิ่มผลิตภาพและประสิทธิภาพธุรกิจ, การพัฒนาและบริหารธุรกิจ, การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและตลาด การพัฒนาสู่ตลาดต่างประเทศ และเตรียมการขยายบริการด้านการพัฒนานวัตกรรมอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อไปที่สำคัญ การดำเนินงาน SME ปังตังได้คืน ปีที่ 2 นี้ สสว. ยังคงอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนา SME แบบร่วมจ่าย (Co-payment) ในสัดส่วนร้อยละ 50-80 วงเงินสูงสุดถึง 200,000 บาท

         ทั้งนี้ สสว. มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ให้ได้รับการยกระดับมาตรฐานธุรกิจ โดยวางแนวทางสำหรับการขอรับรองระบบมาตรฐานในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม ดังนี้

         1.แนวทางการขอรับรองระบบมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร

         สำหรับผู้ประกอบการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อเตรียมความพร้อมในการยื่นขอรับรองระบบมาตรฐาน โดยมีพื้นฐานเริ่มต้นของมาตรฐาน ได้แก่ มาตรฐาน อย. ซึ่งสถานประกอบการต้องมีการเตรียมสถานที่ผลิตอาหารให้ปลอดภัย ร่วมด้วยการตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ด้านเคมีและเชื้อจุลินทรีย์ การตรวจวิเคราะห์น้ำที่ใช้เป็นส่วนประกอบการในอาหาร เพื่อนำมาประกอบในการยื่นขอเลขสารบบอาหารต่อไปหากผู้ประกอบการได้รับมาตรฐาน อย. แล้ว จะสามารถต่อยอดการขอรับรองระบบมาตรฐานได้เพิ่มเติม ภายใต้ข้อกำหนดของมาตรฐานนั้นๆ อาทิ GMP กฎหมาย, GMP Codex, HACCP Codex, HALAL, FSSC 22000, BRC, FSSC 22000, ISO 9001:2015

         2.แนวทางการขอรับรองระบบมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทยา

         เพื่อเตรียมความพร้อมของสถานประกอบการในการยื่นขอรับรองระบบมาตรฐานในกลุ่มอุตสาหกรรมยา เริ่มจากการจดทะเบียนธุรกิจ และดำเนินการขอรับรองมาตรฐาน อย. ซึ่งจะมีการตรวจสถานที่ผลิต และการขึ้นทะเบียนตำรับยา หากผู้ประกอบการได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน อย. แล้ว สามารถต่อยอดการขอรับรองระบบมาตรฐานได้เพิ่มเติม ภายใต้ข้อกำหนดของมาตรฐานนั้นๆ อาทิ GMP กฎหมาย, GMP PIC/S, HALAL, ISO9001:2015 

         3.แนวทางการขอรับรองระบบมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทสมุนไพร

         เพื่อเตรียมความพร้อมของสถานประกอบการในการยื่นขอรับรองระบบมาตรฐานในกลุ่มอุตสาหกรรมสมุนไพร โดยแบ่งออกเป็น 2 แบบ ดังนี้

         แบบที่ 1 : อุตสาหกรรมยา ผู้ประกอบการเริ่มต้นด้วยการจดทะเบียนธุรกิจ และดำเนินการขอรับรองมาตรฐาน อย. ซึ่งจะมีการตรวจสถานที่ผลิต และการขึ้นทะเบียนตำรับยา หากผู้ประกอบการได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน อย. แล้ว สามารถต่อยอดการขอรับรองระบบมาตรฐานได้เพิ่มเติม ภายใต้ข้อกำหนดของมาตรฐานนั้นๆ อาทิ GMP กฎหมาย, GMP PIC/S, HALAL, ISO9001:2015 

         แบบที่ 2 : อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ผู้ประกอบการเริ่มต้นด้วยการจดทะเบียนธุรกิจ และดำเนินการขอรับรองมาตรฐาน อย. ซึ่งจะมีการตรวจสถานที่ผลิต และจดแจ้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง หากผู้ประกอบการได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน อย. แล้ว สามารถต่อยอดการขอรับรองระบบมาตรฐานได้เพิ่มเติม ภายใต้ข้อกำหนดของมาตรฐานนั้นๆ อาทิ ASEAN GMP Cosmetic, ISO 22716, HALAL, ISO9001:2015 

         สำหรับบรรยากาศภายในงาน เต็มไปด้วยความคึกคัก สสว.มีการจัดเตรียมบูธกิจกรรมที่น่าสนใจไว้รองรับผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ อาทิ แนะนำรายละเอียดกิจกรรมของโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS, การประชาสัมพันธ์บริการบนระบบ, กิจกรรมอบรมให้ความรู้ เรื่อง มาตรฐานที่ควรรู้ สำหรับ SME, กิจกรรมเชิงปฏิบัติการ คลินิกให้คำปรึกษาด้านมาตรฐาน สำหรับ SME กระทั่งกิจกรรมจบลงด้วยความประทับใจ

 

 

A5579

Click Donate Support Web  

MTL 720x100

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!