WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

8172 SME Fun Fair

SME ปลื้ม! คนเที่ยวงาน ‘น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair’ คับคั่ง เงินสะพัดกว่า 5 ล้าน คืนกลับ หนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นทั่วไทย

          ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สำหรับการจัดแสดงสินค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME กับงาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair” ณ บริเวณ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เมื่อเร็วๆ นี้ (24-27 ก.ค. 66) ซึ่ง สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จับมือกันจัดขึ้น ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (MSME Recovery & Beyond) ปีงบประมาณ 2566 ภายในงานระดมของดีจากชายแดนใต้ และทั่วประเทศไทยมาให้ ชม ชิม ช้อป มากถึง 105 บูธ พร้อมความบันเทิงหลากหลาย ผู้ประกอบการไทยปลื้มถ้วนหน้า มีผู้สนใจเข้าชมและอุดหนุนสินค้าภายในงานคับคั่งตลอดงาน สร้างรายได้กว่า 5 ล้านบาท กลับคืนชุมชน หนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนทั่วประเทศ

          นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยภายในงานว่า “กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (MSME Recovery & Beyond) ปีงบประมาณ 2566 เพื่อสนับสนุนการส่งเสริมการค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME ในประเทศด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ MSME และยังเป็นการต่อยอดจากการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง สสว. ได้ร่วมกับ ศอ.บต. จัดแสดงเป็นการเฉพาะ ภายใต้งาน ‘น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้’ ณ สวนสาธารณะสนามช้างเผือก (สนามโรงพิธีช้างเผือก) จังหวัดยะลา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยสามารถสร้างรายได้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนของท้องถิ่น เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ในพื้นที่ภาคใต้อีกด้วย”

          ด้าน นายวชิระ แก้วกอ รองผู้อำนวยการ สำนักงานสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เสริมว่า “สสว.ได้ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดงาน ‘น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair’ ครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำเสนอสินค้าดี มีคุณภาพ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของผู้ประกอบการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และจากทั่วประเทศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ สสว. ให้ความสำคัญ 

          ขณะที่ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กล่าวว่าในนามของ ศอ.บต. ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งเป็นการต่อยอดการจัดงาน ‘น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้’ ที่จังหวัดยะลา เพื่อช่วยเหลือ MSME ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และกระจายรายได้ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง

          “ในครั้งนี้ เราได้สนับสนุนการจัดงาน โดยคัดสรรผู้ประกอบการ ร้านค้า จาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ มาร่วมนำเสนอสินค้าดี มีคุณภาพ เพื่อให้งานมีความน่าสนใจ หลากหลายยิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่างานจะประสบความสำเร็จดังเช่นที่ผ่านมา”

          นางณัฐญา ถิ่นธรรม ประธานแปลงใหญ่ผึ้งสารภีและวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงผึ้งภาคเหนือ GI THAILAND เจ้าของแบรนด์ Honey Dee Big B Farm อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หนึ่งในผู้ร่วมออกร้านเปิดเผยว่า ทำกิจกรรมร่วมกับ สสว. มานาน เคยได้รับคำแนะนำ เรื่องการออกแบบบรรจุภัณฑ์น้ำผึ้งที่สวยงาม แล้วยังพาไปจัดแสดงสินค้าที่ต่างปะเทศ จนสามารถเปิดตลาดสร้างยอดขายมาได้ต่อเนื่อง “ปีนี้ได้เข้าร่วมโครงการ BDS ก็ได้รับการสนับสนุนเรื่องทุน (80/20) ในการตรวจสอบคุณภาพของน้ำผึ้ง เพื่อทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นว่าสินค้าเราได้มาตรฐาน และกำลังใช้บริการ BDS สำหรับการทำการตลาด ซึ่งถือเป็นหัวใจของผู้ประกอบการ ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (MSME Recovery & Beyond) ปีงบประมาณ 2566 ได้รับการส่งเสริมการทำการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีค่าใช้จ่าย แต่โครงการนี้ก็ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้มาก ถือเป็นการช่วยเหลือที่ตรงเป้า ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กๆ อย่างเรามีกำลังในการดำเนินธุรกิจต่อไป”

          ขณะที่ นางสาวเบญจรงค์ คงดี ผู้บริหาร บริษัท เด็กพิเศษ วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด จากจังหวัดพังงา เจ้าของแบรนด์เอวาร์ทิส (AVAUTIS) เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นธุรกิจว่า “เกิดจากการที่ผู้ปกครองของเด็กพิเศษ ในจังหวัดพังงา มารวมตัวกัน ให้กำลังใจและแลกเปลี่ยนกันเรื่องพัฒนาการของน้องๆ และเริ่มกังวลใจว่าหากวันหนึ่งเราไม่อยู่แล้ว เด็กๆ จะอยู่อย่างไร จึงคิดกันว่า ทำอย่างไรที่จะสร้างรายได้ที่ยั่งยืน เพราะเด็กๆ ต้องอยู่ ต้องกิน และยังมีค่าพัฒนาศักยภาพของเขาด้วย จึงร่วมกันคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นมาหลากหลาย แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการทำการตลาดที่เป็นจุดอ่อน ทุกผลิตภัณฑ์ขาดทุน กระทั่งบริษัทฯ ได้เข้ามาร่วมโครงการ BDS ของ สสว. จากที่เราไม่รู้อะไรเลย โดยเฉพาะด้านการตลาด โครงการนี้ได้เข้ามาช่วยเหลือ ตอนนี้เรามีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแล้ว อยากขยายช่องทางการตลาด สิ่งที่คาดหวังอย่างมาก คือ เรื่องการทำการตลาดเพราะมีเป้าหมายจะไปถึงระดับสากล ที่สำคัญ แบรนด์นี้ เกิดจากโมเดลที่จังหวัดพังงา ผลิตสินค้าเป็น SE คือ ทำเพื่อสังคม โดยรายได้ 70% จากการจำหน่าย จะย้อนกลับไปดูและน้องๆ ออทิสติก”

          ทั้งนี้ นายวีระพงศ์ มาลัย ผอ.สสว. ยังเปิดเผยด้วยว่า การจัดงานครั้งนี้ นับเป็นการตอบโจทย์ทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ และประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ได้รับการรายงานว่า ตลอดการจัดงานมีผู้เข้าชมกว่า 3,500 คน สร้างรายได้กว่า 5 ล้านบาท กลับคืนชุมชน สามารถอุดหนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนได้ทั่วประเทศ

 

 

A8172

Click Donate Support Web  

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!