WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9112 SCG Wachirachai

SCG Smart Building Solution ย้ำความสำคัญมาตรฐานคุณภาพอากาศระดับสากลจาก ASHRAE เพื่อคุณภาพชีวิตผู้คนในอาคารที่ดีอย่างยั่งยืน

          บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด นำโดย นายวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Smart System Solution Business ร่วมกับ ASHRAE Thailand จัดงานเสวนาภายใต้หัวข้อ “The latest updates to ASHRAE Standards 241 and 62.1: Ventilation Design for Energy Efficiency & Infectious Aerosol Control” เพื่อผลักดันมาตรฐานการดูแลคุณภาพอากาศภายในอาคารฉบับล่าสุด ซึ่งว่าด้วยการปรับปรุงมาตรฐานเดิมให้ทันสมัยขึ้น รวมถึงการวางมาตรฐานเพื่อให้ครอบคลุมเรื่องการป้องกันเชื้อโรคที่ปนเปื้อนในอากาศ โดยมี Dr. Marwa Zaatari ผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพอากาศและการจัดการพลังงานในอาคาร จาก ASHRAE เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ในงาน ซึ่งไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาค SEA ในการจัดเสวนาเพื่ออัปเดตมาตรฐานตัวล่าสุดนี้ โดยมุ่งเป้าขับเคลื่อนการจัดการคุณภาพอากาศในไทยให้เทียบเท่าระดับสากล ณ โรงแรม Grande Centre Point Pattaya เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา

          นายวชิระชัย คูนำวัฒนา กล่าวว่า “หัวข้อหลักจากงานในครั้งนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการจัดการคุณภาพอากาศและการออกแบบอาคารให้สอดคล้องมาตรฐานอาคารเพื่อสุขภาวะที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญและด้วย Passion for Better Living คือแนวความคิดที่ทางธุรกิจ SCG Smart Building Solution ยึดมั่นมาโดยตลอดในการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่อากาศมีความแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาตามสภาวะโลกรวน และคนส่วนใหญ่มักมองข้ามความสำคัญของอากาศ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดแต่เป็นสิ่งที่มองไม่เห็นไป ดังนั้นการทำให้คุณภาพอากาศปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่เราอยากผลักดันให้ทุกภาคส่วนร่วมกันสนับสนุนมาตรการและมาตรฐานที่ช่วยให้อากาศกลับมาสะอาดปลอดภัยมากกว่าเดิม 

 

9112 SCG Air Scrubber01

9112 SCG Air Scrubber02

 

          เอสซีจีต้องการมีส่วนในการผลักดันและช่วยขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนในสังคมด้วย SCG Air Scrubber ระบบบำบัดอากาศเสีย พร้อมลดภาระการทำความเย็นของระบบปรับอากาศ ที่มีประสิทธิภาพในการจัดการให้คุณภาพอากาศในอาคารสะอาดมากยิ่งขึ้นพร้อมกับการประหยัดพลังงาน โดยเทคโนโลยีนี้ยังผ่านมาตรฐาน ASHRAE IAQP Standard 62.1 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่นิยมนำมาใช้อ้างอิงการออกแบบระบบเพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้คนในอาคาร โดยทางธุรกิจเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หากเทคโนโลยีนี้เป็นที่รู้จักและใช้งานในวงกว้างก็จะส่งผลดีต่อสังคมและช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้คนในอาคารได้”

 

9112 ASHRAE พิชญ์พัฒน์ กิจเกิดแสง

 

          ด้านนายพิชญ์พัฒน์ กิจเกิดแสง ตัวแทนจาก ASHRAE Thailand Chapter กล่าวเพิ่มเติมว่า “ต้องบอกว่ามาตรฐาน 241 นี้ที่ Dr.Marwa นำเสนอครั้งนี้ เป็นมาตรฐานใหม่ที่ ASHRAE พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลจากหลายแหล่งเพื่อให้ได้มาตรฐานที่มีประสิทธิภาพและแม่นยำ เนื่องด้วยสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งเชื้อโรคที่มีอยู่ในปัจจุบัน และโรคที่เกิดขึ้นใหม่ เราจึงต้องปรับตัวตาม เช่นมาตรฐาน 241 ที่ออกมา ก็จะมีเครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้เราสามารถวัดและปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในอาคารได้ดีขึ้น เช่น ECAi - equivalent clean airflow rate in units of flow per occupant in a space, BRP – building readiness plan และ IRMM – infection risk management mode เหล่านี้จะช่วยให้เราสร้างแผนการดูแลอาคารและจัดการกับความเสี่ยงจาก Infectious Aerosols ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิผล” 

          โดยระบบ SCG Air Scrubber นอกจากจะช่วยดูแลด้านคุณภาพอากาศซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของ ASHRAE แล้วยังสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างน้อย 8 Kg CO2/sq.m/year และสามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในอาคารให้มีค่าไม่เกิน 750 ppm ซึ่งเป็นผลดีต่อสังคมโลกด้วยเช่นกัน 

 

 

A9112

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!