WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

91031 SCG 01

เอสซีจี คว้า ‘ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์’ เพิ่ม 7 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง มุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างเข้มข้น เดินหน้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

          เอสซีจี ผู้นำด้านวัสดุก่อสร้าง รวมถึงสินค้าและนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยครบวงจร นำโดยบริษัทในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี รับประกาศนียบัตรรับรอง “ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์” (Carbon Footprint of Product: CFP) และ “ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจหมุนเวียน” (Carbon Footprint of Circular Economy Product :CE-CFP) รับรองโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ให้เป็นสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ลดคาร์บอน โดยในปี 2566 เอสซีจีได้ขึ้นทะเบียนรับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์และฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจหมุนเวียน เพิ่มอีก 7 ผลิตภัณฑ์ พร้อมมุ่งมั่นก้าวสู่เป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายใน ปี 2050

          คุณสลิล กันตนฤมิตรกุล Marketing Analysis and Information Management Manager – Housing Product Solution Business ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า “เอสซีจี ในฐานะผู้นำด้านสินค้าวัสดุก่อสร้างเพื่อที่อยู่อาศัยครบวงจร มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมา เอสซีจีได้รับการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ในกลุ่มอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบันครอบคลุมสินค้าวัสดุก่อสร้างเพื่อที่อยู่อาศัยกว่า 100 รายการ ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าเอสซีจีมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด SDGs และ ESG ที่เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ธุรกิจ โดยมีกลยุทธ์เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นตัวขับเคลื่อนหลักสู่ความยั่งยืน”

          ในปี 2566 เอสซีจีได้ขึ้นทะเบียนรับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ เพิ่มเติม 7 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มกระเบื้องหลังคา ประกอบด้วยกระเบื้องหลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น ซีแพค และ กระเบื้องหลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่นเพรสทีจ เอ็กซ์ชิลด์, กลุ่มไม้สังเคราะห์ ประกอบด้วยไม้เชิงชาย เอสซีจี และ ไม้เชิงชาย เอสซีจี Fascia Sure, กลุ่มฉนวนกันความร้อน ประกอบด้วยฉนวนกันความร้อน เอสซีจี Density 24 กก./ลบม. หนา 25 มม. และ ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี Density 24 กก./ลบม. หนา 50 มม. และ กลุ่มกระเบื้องปูพื้น ประกอบด้วยกระเบื้องซีเมนต์ปูพื้น เอสซีจี รุ่น Pavement โดยผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน และกระเบื้องซีเมนต์ปูพื้น ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจหมุนเวียนร่วมด้วย ซึ่งส่งผลให้ภาพรวมในปัจจุบันผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างเอสซีจี ได้รับการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์รวมทั้งหมดมากกว่า 100 รายการ โดยมีการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ตามมาตรฐานสากลตลอดห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ กระบวนการผลิต การขนส่ง การบริโภค ตลอดจนการกำจัดซากทิ้งของผลิตภัณฑ์ มุ่งเน้นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เหลือน้อยที่สุด 

 

91031 SCG 02

 

          ด้วยภาคอุตสาหกรรมต่างต้องเริ่มปรับตัวด้านพลังงานในการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Energy Transition to Low Carbon Society) โดยเอสซีจีได้ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 20% ในปี 2030 และบรรลุเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ภายใน ปี 2050 โดยปัจจุบัน เอสซีจีมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่เป็น Smart Materials ได้ผสานเทคโนโลยีและการดีไซน์ให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้บริโภค และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด นอกจากนี้ เอสซีจียังมีแนวทางขยายผลสู่ความร่วมมือกับกลุ่มผู้พัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย อาทิ Supalai, Property Perfect และ SC Asset ในการสนับสนุนและร่วมกันผลักดันผลิตภัณฑ์ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ด้านการบริหารจัดการลดก๊าซเรือนกระจก ตลอดจนการสร้างระบบการดำเนินงานที่เชื่อมโยงการทำงานอย่างเป็นรูปธรรมจากองค์กรสู่สังคม เพื่อการอยู่อาศัยที่รักษ์โลกอย่างแท้จริง

          “ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เอสซีจีได้ให้ความสำคัญกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างที่มีผลกระทบโดยตรงต่อสภาวะโลกร้อนอย่างเข้มข้น และสามารถจำแนกสาเหตุของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อพัฒนาไปพร้อมๆ กับการหาแนวทางเพื่อลดขนาดของคาร์บอนฟุตพริ้นท์ รวมไปถึงการบริหารจัดการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างจริงจัง มีประสิทธิภาพ และยั่งยืน” คุณสลิล กันตนฤมิตรกุล กล่าวทิ้งท้าย 

 

 

A91031

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!