WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

11012 Dow Absolute Flexible 01

Dow หนุนผู้ประกอบการอาหารไทย บุกตลาดยุโรป จับมือ ‘แอบโซลูท เฟล็กซิเบิ้ล’ พัฒนาถุงบรรจุอาหารรีไซเคิลได้

          กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) ร่วมมือบริษัท แอบโซลูท เฟล็กซิเบิ้ล จำกัด (Absolute Flexible) บริษัทชั้นนำด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ของไทย พัฒนานวัตกรรมใหม่ “ถุงบรรจุภัณฑ์อาหารแห้งและอาหารเปียกชนิดรีไซเคิลได้” ด้วยนวัตกรรมจาก Dow เพื่อตอบสนองตลาดในกลุ่มประเทศยุโรป ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลกที่มีความต้องการด้านความยั่งยืน ใช้บรรจุเครื่องแกง ซอส น้ำพริก และเครื่องปรุงรสชนิดอื่นๆ ชูจุดเด่นรีไซเคิลได้และได้รับการรับรองฉลากคาร์บอน อีกทั้งยังป้องกันการซึมผ่านของน้ำและอากาศได้ดี ช่วยรักษาคุณภาพอาหารให้อยู่ได้ยาวนาน 

          แต่เดิมถุงบรรจุภัณฑ์อาหารที่นิยมใช้กันในประเทศไทย ผลิตจากวัสดุหลายชนิดรวมกันทำให้รีไซเคิลได้ยาก ไม่ตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดต่างประเทศซึ่งผู้บริโภคมีความตื่นตัวสูงในด้านบรรจุภัณฑ์ที่ต้องเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ โดยเฉพาะในอังกฤษ และสหภาพยุโรป บริษัท แอบโซลูท เฟล็กซิเบิ้ล จำกัด จึงได้ร่วมมือกับ Dow ในการพัฒนาถุงบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ที่สามารถรีไซเคิลได้ โดยใช้เม็ดพลาสติกโพลีเอททิลีนเกรดพิเศษของ Dow ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO ว่ามีการปล่อยคาร์บอนต่ำกว่าค่าอ้างอิงมาใช้ในการผลิต อีกทั้งคงคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมของการปกป้องผลิตภัณฑ์อาหารที่อยู่ภายใน

          นายเอกสิทธิ์ ลัคนานิธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า “Dow เป็นบริษัทวัสดุศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน เรามุ่งมั่นในการช่วยให้ลูกค้าของเราคว้าชัยชนะในตลาดและบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน เราจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัทบรรจุภัณฑ์ชั้นนำอย่างแอบโซลูท เฟล็กซิเบิ้ล จำกัด เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของแบรนด์ไทย ช่วยให้สินค้าไทยโดดเด่นในตลาดโลกที่มีการแข่งขันสูงด้านภาพลักษณ์ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยพัฒนาถุงด้วยส่วนประกอบจากวัสดุชนิดเดียว (Mono-material) ด้วยความเชี่ยวชาญของ Dow โดยใช้เม็ดพลาสติกชนิดพิเศษ INNATE, DOWLEX, ELITE และ AFFINITY” 

          นายพีระพล วงศ์วรกุล ผู้บริหาร บริษัท แอบโซลูท เฟล็กซิเบิ้ล จำกัด กล่าวว่า “บริษัท ให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงเลือกร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกอย่าง Dow ที่ช่วยให้เราผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติตามต้องการได้จากพลาสติกชนิดเดียว จึงสามารถรีไซเคิลได้ มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำลง อีกทั้งสามารถใช้เครื่องจักรที่มีอยู่ได้ ไม่ต้องลงทุนเครื่องจักรใหม่ ตอบโจทย์การพัฒนาธุรกิจที่มุ่งสู่ความยั่งยืน โดยเฉพาะแบรนด์ที่มีลูกค้าในกลุ่มประเทศที่มีเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอน และให้ความสำคัญกับการรีไซเคิล” 

          “จุดเด่นของถุงบรรจุภัณฑ์อาหารรีไซเคิลได้ สามารถขึ้นรูปได้ง่ายและยังมีคงคุณสมบัติในการปกป้องการซึมผ่านของน้ำและอากาศได้ดีดังเดิม รวมถึงการออกแบบที่เน้นถุงแบบแบบโปร่งใส ลดปริมาณการใช้หมึกพิมพ์ให้น้อยที่สุด เพื่อเพิ่มความสามารถของการนำถุงพลาสติกที่ใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ง่ายขึ้น” นาย พีระพล กล่าวเสริม 

 

11012 Dow Absolute Flexible

 

          ถุงบรรจุภัณฑ์อาหารชนิดรีไซเคิลได้นี้จะนำไปใช้บรรจุเครื่องแกง น้ำพริก ซอส และเครื่องปรุงชนิดต่างๆ ของไทย เพื่อส่งออกไปยังประเทศอังกฤษ และมีแผนในการขยายไปยังกลุ่มประเทศต่างๆ ในสหภาพยุโรป ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่ให้ความใส่ใจในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงมีกระบวนการพิสูจน์ย้อนกลับแหล่งผลิตที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยถุงบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยแล้ววันนี้

 

 

11012

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!