WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสอ.จับมือญี่ปุ่นพัฒนาเอสเอ็มอี-โอท็อป

    แนวหน้า : นายอาทิตย์ วุฒิคะโร อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยถึงแผนงานความร่วมมือกับประเทศญี่ปุ่นในการพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและโอท็อป ว่า ในปี 2558 กระทรวงอุตสาหกรรม มีแผนที่จะลงนามความร่วมมือกับหน่วยงาน ท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่นรวม 6 แห่ง ได้แก่ 1.เมืองมินะมิโบโซ จังหวัดชิบะ จะมีความร่วมมือในการพัฒนาผู้ประกอบการโอท็อป เนื่องจากเป็นเมืองที่มีความเชี่ยวชาญในการแปรรูปเพิ่มมูลค่าให้วัตถุดิบในท้องถิ่น การด้านการตลาด

    2.จังหวัดฟุกุโอกะ จะเน้นความร่วมมือในอุตสาหกรรมอาหารและชิ้นส่วนยานยนต์ 3.จังหวัดอิชิกาว่า จะเน้นความร่วมมือในอุตสาหกรรมเครื่องจักร และสิ่งทอเส้นใยสังเคราะห์ 4.เมืองชูวะ จังหวัดนากาโนะ จะเป็นความร่วมมือในการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความแม่นยำสูง 5.จังหวัดเคียวโกะ จะเน้นในอุตสาหกรรมสิ่งแวดล้อม พลังงาน และการต่อรถบัส และ 6.จังหวัดมีเอะ

  “กระทรวงจะเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อลงนามกับจังหวัดฟุกุโอกะ ในวันที่ 13 มกราคม 2557 โดยจะมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจากไทยไปขยายความร่วมมือกับญี่ปุ่น 5 ราย ซึ่งจะเป็น บริษัท ศรีฟ้าเบเกอรี่ จำกัด ผู้ผลิตอาหารของไทย จะเจรจาธุรกิจกับ บริษัทโตโม่ จำกัด ในการนำสินค้ามาจัดจำหน่ายในไทย หากประสบความสำเร็จก็จะร่วมลงทุนตั้งโรงงานต่อไป นอกจากนี้จะเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ 2 ราย บริษัทรีไซเคิล 1 ราย และบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์อีก 1 ราย” นายอาทิตย์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!