WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AsianGSB SMEs

ประกวดไอเดียธุรกิจ GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง เข้มข้นรอบ 100 ทีม  ออมสินจับมือกูรูธุรกิจเฟ้นหาหัวกะทิ

    ธนาคารออมสิน'ปลื้ม'โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปี 7 กว่า 1,000 ทีม ส่งผลงานประกวด คัดเหลือ 100 ทีม เข้า Workshop จากกูรูธุรกิจ เฟ้นหานักธุรกิจ SMEs Startup ตัวจริง ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน นี้

      ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปีที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ป BIG BOOM WOW ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง'  ชิงเงินทุนประเดิมในการประกอบธุรกิจจากธนาคารออมสิน มูลค่ารวมสูงถึงกว่า 3 ล้านบาท โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินทุนประเดิมสูงถึง 1 ล้านบาท  หลังจากธนาคารได้เปิดรับผลงานไอเดียธุรกิจที่ทำได้จริง โดยรวมกันเป็นทีมๆละไม่เกิน 3 คน ตั้งแต่ เดือนมิถุนายน ถึง กันยายน 2562 มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดฯ จำนวน 1,122 ทีม ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ผลงานไอเดียธุรกิจที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้มีความหลากหลายและน่าสนใจ เช่น ผลงานนวัตกรรมด้านการเกษตร การบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ด้านโลจิสติกส์ นวัตกรรมอาหาร ธุรกิจสร้างแพลตฟอร์ม IOTที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆ ไปจนถึงธุรกิจที่สอดรับเทรนด์ที่ประเทศไทยในการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย เป็นต้น และหลังจากที่ คณะกรรมการได้ทำการพิจารณาคัดเลือกเพียง 100 ทีม เพื่อเข้ารับการอบรมรอบ Workshop จากผู้ชำนาญการและกูรูธุรกิจ ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้อง คอนเวนชั่น ฮอลล์ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพฯ และได้ประกาศรายชื่อผลงานที่เข้ารอบ ทาง www.gsb100tomillion.com และ www.facebook.com/gsb100tomillion ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งการทำ Workshop ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจการทำธุรกิจจริงๆ อย่างรอบด้าน พร้อมทั้งรับฟังการแชร์มุมมองจากนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่หลายท่านที่ตั้งใจมาชี้แนะแนวทางและให้คำปรึกษาอย่างเต็มที่ มีข้อหัวการอบรมที่น่าสนใจ ดังนี้

  • · เรียนรู้ Business Model Creativity / โดย คุณกิติพงษ์ ธาราศิริสกุล Chief Technology Officer, Huawei Technologies
  • · Inspiration talk แชร์ประสบการณ์จากผู้ที่เคยผ่านการเข้าร่วมโครงการฯ โดย คุณอานันท์ ประเสริฐรุ่งเรือง ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง AIRPORTELs
  • · Inspiration talk แชร์ประสบการณ์จากผู้ที่เคยผ่านการเข้าร่วมโครงการฯ โดย คุณณัฏฐ์นภันต์ อัครจิราธร ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง System Stone
  • · Panel Talk : Q & A โดย คุณอมฤต เจิรญพันธ์ Executive Chairman HUBBA Thailand                   

คุณอานันท์ ประเสริฐรุ่งเรือง ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง AIRPORTELs                      

คุณณัฏฐ์นภันต์ อัครจิราธร ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง System Stone 11

  • · Pitching Workshop - Master Your Pitching Skill : Step 1 – 6

โดย คุณพชร ยงจิระนนท์  Managing Director / Corporate Trainer at SpeakPro Training

  • · Briefing Project โดย รศ.ดร.พิภพ อุดร. ที่ปรึกษาโครงการ

     “โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง เป็นโครงการที่ธนาคารออมสิน จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านการประกอบธุรกิจ ที่มีความโดดเด่น แตกต่าง มี Innovation สามารถแก้ Pain Point ของคนในสังคมได้ ซึ่งธนาคารจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยธนาคารส่งเสริมตั้งแต่กระบวนการให้ความรู้ บ่มเพาะธุรกิจ สนับสนุนองค์ความรู้ทางธุรกิจ จัดบิสนิเนส แมทชิ่ง อันจะนำไปสู่การจับมือทางธุรกิจ รวมถึงเปิดโอกาสให้เข้าถึงแหล่งทุน ทั้งการให้สินเชื่อและการร่วมลงทุนผ่าน VC (Venture Capital) ของธนาคารฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถการแข่งขันในตลาดได้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) และ SMEs Startup”ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าว.

     ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูล หรือความเคลื่อนไหวโครงการประกวดฯ ได้ที่ www.gsb100tomillion.com หรือ www.facebook.com/gsb100tomillion LINE@gsb100tomillion ข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 092 247 0426-8

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!