WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1 TCG9

บสย.ศึกษาดูงานระบบการค้ำประกันสินเชื่อ ณ ประเทศญี่ปุ่น

นายเอด วิบูลย์เจริญ ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) พร้อมด้วยคณะกรรมการ บสย. นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป และคณะผู้บริหาร บสย. เดินทางไปศึกษาดูงานระบบการค้ำประกันสินเชื่อและนโยบายของรัฐบาลประเทศญี่ปุ่น ในการสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งทุนของผู้ประกอบการ SMEs ผ่านการค้ำประกันสินเชื่อ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีหน่วยงานราชการและสถาบันที่เข้าพบเพื่อศึกษาดูงาน ดังนี้

1) กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม (Ministry of Economy, Trade and Industry : METI) โดย Mr. Shinichi Kijima, Deputy Director และคณะให้การต้อนรับและบรรยายถึงนโยบายรัฐบาลญี่ปุ่นในการสนับสนุนระบบการค้ำประกันสินเชื่อ สถาบันประกันสินเชื่อ และการช่วยเหลือ SMEs ระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019  (COVID-19) และแนวทางการฟื้นฟู

2) สถาบันJapan Federation of Credit Guarantee Corporations (JFG) โดย Mr.Takashi  Yamamoto ประธานกรรมการ ให้การต้อนรับ และบรรยายถึงการสนับสนุนการดำเนินงาน การชดเชยความเสียหาย แหล่งเงินทุนและสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันค้ำประกันสินเชื่อ (Credit Guarantee Corporation :CGC) ทั้งหมดรวม 51 แห่งทั่วประเทศ

3) สถาบัน Japan Finance Corporation (JFC) โดย Mr. Kenzo Yoneda, Senior Managing Director และคณะให้การต้อนรับและบรรยายถึงระบบการค้ำประกันสินเชื่อ และมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs และธุรกิจขนาดเล็ก (Micro Enterprises) รวมถึงกลุ่ม Startup และกลุ่มแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (Environmental Social and Governance : ESG) ที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม (Environmental)  สังคม (Social) และการกำกับดูแล (Governance)

4) สถาบัน Credit Guarantee Corporation of Tokyo (CGCT) โดย Mr. Satoshi Ikegami, Director และคณะให้การต้อนรับและบรรยายถึง ระบบการค้ำประกันสินเชื่อและการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ของสถาบัน

5) โรงงาน Arakawa Recycling Center โดยผู้บริหารโรงงาน และคณะให้การต้อนรับและบรรยายถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการนำวัสดุใช้แล้วมา Recycle กลับมาเป็นวัตถุดิบและใช้งานอีกครั้ง

ทั้งนี้ คณะกรรมการและผู้บริหารของ บสย. ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และความเห็นกับผู้บริหารสถาบันต่างๆ อย่างกว้างขวาง ได้ทราบถึงระบบการค้ำประกันสินเชื่อ และนโยบายของรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นในการสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งทุนของผู้ประกอบการ SMEs ผ่านการค้ำประกันสินเชื่อ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบายในการดำเนินงานของ บสย. การสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งทุนของ SMEs และการพัฒนาศักยภาพของ SMEs ต่อไปในอนาคต 

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100 

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!