WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สสวLINE

สสว. ผนึก LINE for Business เสริมเขี้ยวเล็บ SME ลุยตลาดดิจิทัล

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ LINE for Business และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอีกหลายราย ร่วมกันจัดงานสัมมนาเชิงให้ความรู้ผู้ประกอบการธุรกิจ ในงาน ‘BOOTCAMP DAY 2024ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Treasure Map of Success ชวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีร่วมเป็นนักผจญภัย สำรวจเส้นทางพิชิตขุมทรัพย์ในการทำธุรกิจบนโลกดิจิทัล 

โดย นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวตอนหนึ่งในหัวข้อ “ภาพรวม SME ไทยสู่การตลาดออนไลน์ไทยเพื่อการเติบโต” โดยระบุถึงความสำคัญของการขยายธุรกิจด้วยช่องทางออนไลน์และเทคโนโลยีดิจิทัลว่า มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน เพื่อใช้ทั้งการสร้างลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมถึงการบริหารจัดการงานหลังบ้านในกระบวนการผลิตทั้งหมด

สสว.เห็นความสำคัญในการผลักดันการเข้าถึงบริการบนโลกดิจิทัล จึงได้มีบริการที่พร้อมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้และเติบโตอย่างยั่งยืนในการปรับตัวสู่การทำธุรกิจ โดย สสว. มีบริการที่พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการ อาทิ

* SME ACADEMY 365 เป็นแหล่งรวมองค์ความรู้ พร้อม e-learning ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจของ SME

* SME ONE รวบรวมข้อมูลข่าวสาร บริการ กิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้ง่ายต่อการติดตาม

* SME COACH สำหรับ SME ที่มีปัญหาด้านธุรกิจ อยากมียอดขายเพิ่ม เพิ่มโอกาสใหม่ ๆ แบบเจาะลึก โดยให้คำปรึกษาผ่านออนไลน์

* ศูนย์​ OSS (One Stop Service Center) ตั้งอยู่ศาลากลางจังหวัด เพื่อให้บริการประสานงานหน่วยงานในพื้นที่ ให้คำปรึกษาและเป็นพี่เลี้ยง SME พร้อมบริการข้อมูลข่าวสารของ สสว.

* SME CONNEXT ช่องทางหลักแหล่งรวมสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เป็นช่องทางสื่อสารหลักไปยัง SME 

* SME PRIVILEGE CLUB สิทธิพิเศษสำหรับ SME  ที่ สสว. ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร มอบส่วนลดบริการทางธุรกิจต่าง ๆ ให้กับผู้ประกอบการ

* BUSINESS DEVELOPMENT SERVICE (BDS) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตกับผู้ประกอบการ ทั้งการพัฒนา สนับสนุน และหาโอกาสในการทำธุรกิจให้กับ SME

* SME ONE ID เชื่อมทุกโอกาส การเติบโตของ SME ให้ธุรกิจมีความคล่องตัว ทั้งการติดต่อหน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

ตัวอย่างที่เห็นชัดสำหรับคนทำธุรกิจ เช่น ถ้าเราปลูกผัก ทำฟาร์มออร์แกนิก ก็ต้องขอเครื่องหมายรับรองกับกระทรวงเกษตรฯ พออยากตั้งโรงงานต้องติดต่อกระทรวงอุตสาหกรรม จะขออนุญาตและรับรองการผลิตเพื่อความปลอดภัยทางสุขภาพ ต้องติดต่อ อย. กระทรวงสาธารณสุข นี่คือตัวอย่างของการที่ผู้ประกอบการต้องติดต่อหลายหน่วยงาน ทาง สสว. เข้าใจปัญหานี้ และได้เข้ามาอำนวยความสะดวก ให้ผู้ประกอบการได้เข้าถึงข้อมูล บริการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้อย่างดีที่สุด” ผอ.สสว. ระบุ

สำหรับ งานสัมมนา BOOTCAMP DAY เป็นงานที่รวบรวมทุกความรู้ ทั้งเทรนด์การตลาด ควบคู่กับศาสตร์การทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE รวมทั้งมีการออกบูธกิจกรรมสุดพิเศษมากมายภายในงาน โดย สสว.ได้ร่วมออกบูธ เพื่อนำเสนอบริการและให้ข้อมูลต่อผู้ประกอบการ SME ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100PTG 720x100iconmotor

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!