WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

2467 CPALL Yutthasak

ซีพี ออลล์ ผนึก ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดสัมมนา ‘SET & LiVE Platform Open House’ ดึง 2 SME ตัวท็อปธุรกิจฟู้ด ร่วมติดอาวุธความรู้-มุมมอง 200+ SME เตรียมพร้อมเข้าตลาดทุน

          ซีพี ออลล์ ตอกย้ำกลยุทธ์ยั่งยืน ต่อยอดกลยุทธ์ 3 ให้ ผนึก ตลาดหลักทรัพย์ฯ หนุนสร้างธุรกิจ SME โตไกลไปด้วยกันอย่างยั่งยืน จัดสัมมนาสุดเอ็กคลูซีฟในงาน “SET & LiVE Platform Open House” ดึง 2 SME ตัวท็อปธุรกิจอาหารเจ้าของ “ผักโขมอบชีส Reo’s Deli” และ “น้ำนมข้าวโพด V Farm” ร่วมแชร์ประสบการณ์-มุมมอง ติดอาวุธความรู้ SME กว่า 200 ราย สู่เส้นทางเตรียมพร้อมเข้าตลาดทุน หวังดัน SME ในเซเว่นฯ อีก 50 ราย ร่วมโปรแกรมพิเศษ อัปสกิล สู่ตลาดทุน

          นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า การผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมกันสนับสนุนและส่งเสริม SME ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ 3 ให้ ได้แก่ 1.ให้ช่องทางขาย 2.ให้ความรู้ และ 3.ให้การเชื่อมโยงเครือข่าย ที่บริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ศูนย์ 7-Eleven สนับสนุน SME บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จัดงานเปิดบ้าน SET & LiVE Platform Open House ให้กับ SME ที่เป็นคู่ค้ากับบริษัท จำนวนมากกว่า 200 ราย ผ่านทั้งช่องทาง On-site และ Online

 

7749 SETLiVE 2

 

          ภายในงานมีหลากหลายกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ 1.บรรยายพิเศษยกระดับความรู้ SME ที่สนใจเข้าตลาดทุน โดยนายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ 2.เสวนาพิเศษ โดย 2 SME ธุรกิจอาหารตัวท็อปในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น นายชณา วสุวัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แวลู ซอร์สซิ่ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ผัก โขมอบชีสชื่อดัง Reo’s Deli และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ น้ำนมข้าวโพด V Farm มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ตรง จากการเข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดทุน จนปัจจุบันเตรียมที่จะเข้าสู่ตลาดทุนแล้ว 3.กิจกรรมเปิดบ้าน ชมพิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน หรือ Investory สร้างความเข้าใจกลไกการทำงานของตลาดทุนไทย และพัฒนาการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เข้าใจความแตกต่างระหว่าง LiVEX, mai, SET

 

7749 SETLiVE 1

 

          “บริษัทมุ่งมั่นสร้างโอกาสให้ SME โตไกลไปด้วยกันอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ จึงนับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง ในการช่วยกันสร้างรากฐาน ติดอาวุธทางความรู้ ให้ SME ไทยที่มีศักยภาพ ในการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีโอกาสเข้าถึงตลาดทุนและแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น และคาดหวังให้ SME ในเซเว่น อีเลฟเว่น อย่างน้อย 50 รายที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจ โดยเข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาด โปรแกรมอัปสกิลพิเศษของ LiVE Platform เพิ่มเติม เพื่อโอกาสการเติบโตไกลเช่นเดียวกับ Reo’s Deli และ V Farm ที่เข้าร่วมโปรแกรมไปก่อนหน้านี้” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

 

7749 Value Sourcing ชณา วสุวัต

 

          ด้าน นายชณา วสุวัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แวลู ซอร์สซิ่ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ ผักโขมอบชีส Reo’s Deli กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปี ที่บริษัทเป็นพันธมิตรคู่ค้ากับทางเซเว่น อีเลฟเว่น บริษัทได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมในทุกช่องทางตามกลยุทธ์ 3 ให้ ทำให้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์จะเป็นอีกก้าวที่สำคัญและจำเป็นในการเพิ่มศักยภาพการเติบโตของบริษัท ให้สอดคล้องกับอัตราการเติบโตของเซเว่น อีเลฟเว่น บริษัทจึงได้เข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดกับทาง LiVEX เตรียมความพร้อมทุกด้านตามแผนการเข้าจดทะเบียนในปี 2570

 

7749 Reo s Deli

 

          “การได้เข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าว ทำให้ได้เรียนรู้ขั้นตอนการเตรียมตัวตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งการสร้างความเข้มแข็งของระบบหลังบ้าน การเตรียมความพร้อมบุคลากร การทำแผนเสนอขออนุมัติเข้าซื้อขาย ตลอดจนได้พันธมิตรใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ หากในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะขยายเข้าสู่ตลาด mai หรือ SET ก็ไม่ใช่เรื่องยาก” นายชณา กล่าว

          สำหรับแผนสร้างการเติบโตของบริษัทในอนาคตคือ การลงทุนเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต จากเดิม 50,000 ถ้วย เป็น 100,000 ถ้วยต่อวัน สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าด้านจำนวนสินค้าที่จะพร้อมซัพพอร์ตหากมีความต้องการเพิ่มขึ้น รวมถึงมีแผนธุรกิจที่ใส่ใจ ESG สอดรับเทรนด์การเติบโตของธุรกิจโลก ลงทุนปลูกวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเอง และขยายโรงงานผลิตให้มากขึ้น ใกล้ศูนย์กระจายสินค้าของเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่สดใหม่อย่างรวดเร็ว

 

7749 VFood อภิรักษ์ โกษะโยธิน

 

          นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ น้ำนมข้าวโพด V Farm กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ประกอบการที่อยากจะเข้าระดมทุนในตลาด LiVEX นั้น ต้องศึกษาขั้นตอนการดำเนินการให้ละเอียด และการเข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างการเรียนรู้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว เพราะในโปรแกรมฯจะมีการสอนตั้งแต่การจัดทำงบการเงิน กฎหมายต่างๆ ที่ควรรู้ การจัดทำแผนการดำเนินงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนที่จะเข้ามาลงทุนในธุรกิจ เป็นต้น 

 

7749 VFarm

 

          นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมยังจะได้เรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากเพื่อนนักธุรกิจที่เข้าร่วมโปรแกรมฯ เพื่อช่วยต่อยอดการดำเนินธุรกิจของบริษัท และยังได้เรียนรู้อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญในการเข้าสู่ตลาดฯนั่นคือ หากเป็นธุรกิจ IDE (Innovation Driven Enterprise) หรือ ธุรกิจที่นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาสินค้าหรือบริการก็จะยิ่งช่วยสร้างความน่าสนใจ ซึ่งบริษัทได้ดำเนินธุรกิจแบบ IDE มาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน และเคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภทนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ จากเวที 7 Innovation Awards เมื่อปี 2015

 

7749 SETLiVE 3

 

          “แม้ในอดีตการเข้าระดมทุนในตลาดทุนอาจจะดูเป็นเรื่องไกลตัวของ SME แต่วันนี้การเข้าระดมทุนในตลาดไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ขอเพียงแค่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างแท้จริง มีนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่ช่วยยกระดับให้สินค้าน่าสนใจ ธุรกิจก็จะกลายเป็นที่สนใจของนักลงทุน ดังนั้นการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคตจึงจำเป็นต้องมีเงินทุนในการช่วยสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็ว” นายอภิรักษ์ กล่าว

 

 

7749

Click Donate Support Web 

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!