WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

FDX

เฟดเอ็กซ์ อยู่อันดับที่ 12 ของรายชื่อบริษัทที่น่ายกย่องมากที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูน

     เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (NYSE: FDX) เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เฟดเอ็กซ์ติดอันดับบริษัทที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลกตามข้อมูลการสำรวจที่ตีพิมพ์ในนิตยสารฟอร์จูน

    รายงานการจัดอันดับรายชื่อ 'บริษัทที่ได้รับยกย่องมากที่สุดของโลก' ประจำปีที่เปิดเผยในวันนี้ เฟดเอ็กซ์อยู่ในลำดับที่ 12 จากการจัดอันดับบริษัทในทุกกลุ่มธุรกิจและเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจการจัดส่ง การสำรวจวัดจากคุณสมบัติ 9 ประการเกี่ยวกับฐานะทางการเงินและชื่อเสียงขององค์กร

   คาเรน เรดดิงตั้น ประธานเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า 'เฟดเอ็กซ์ได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าเป็นผู้นำในธุรกิจของตนด้วยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างยิ่งยวดที่ใช้เป็นแนวทางการทำงานในแต่ละวันของเรา''การยอมรับจากทั่วโลกนี้ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งทางธุรกิจของเฟดเอ็กซ์และเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความทุ่มเทของพนักงานในทีมของเฟดเอ็กซ์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลกที่มุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกประสบการณ์ของลูกค้ายอดเยี่ยม'

   ตั้งแต่ปี 2544 เฟดเอ็กซ์ติดอันดับท็อป 20 ของรายชื่อบริษัทที่ได้รับยกย่องมากที่สุดในโลกของนิตยสารฟอร์จูน นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับรางวัลธุรกิจยอดเยี่ยมระดับภูมิภาค รวมถึงติดอันดับที่ 57 ของเอเชียแปซิฟิกท็อป 1000 แบรนด์จากสำรวจเมื่อปีที่ผ่านมา

 วิธีการสำรวจ

     นิตยสารฟอร์จูน โดย เฮย์ กรุ๊ป เริ่มทำการสำรวจราว 1,400 บริษัทเพื่อจัดอันดับรายชื่อบริษัทในฟอร์จูน 1,000 (1,000 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ วัดจากรายได้) และบริษัทที่ไม่ใช่ของสหรัฐฯ ในการจัดทำฐานข้อมูลฟอร์จูน ทั่วโลกจำนวน 500 บริษัทที่มีรายได้ตั้งแต่ 10,000 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป จากนั้นจะคัดเลือก 15 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในแต่ละธุรกิจจากทั่วโลกและ 10 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในแต่ละธุรกิจในสหรัฐฯ โดยทำการสำรวจทั้งหมด  687 บริษัท จาก 30 ประเทศทั่วโลก ในการจัดอันดับเฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทที่อยู่ในอันดับที่ 57 ของโลก เฮย์ กรุ๊ป จึงใคร่ขอให้ผู้บริหารธุรกิจ กรรมการบริษัทและนักวิเคราะห์โหวตให้คะแนนบริษัทในธุรกิจของพวกเขาโดยใช้หลักเกณฑ์ 9 ประการตั้งแต่มูลค่าการลงทุนไปจนถึงความรับผิดชอบต่อสังคม คะแนนของบริษัทจะต้องติดอันดับในครึ่งบนของการสำรวจในกลุ่มธุรกิจนั้นๆ จึงจะติดในรายชื่อ

    เพื่อจัดทำ 50 อันดับแรกของบริษัทที่ได้รับยกย่องมากที่สุดรวมทุกกลุ่มธุรกิจ เฮย์ กรุ๊ป สอบถามจากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 3,800 คนเพื่อคัดเลือก 10 บริษัทที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุดจากรายชื่อประกอบด้วยบริษัทที่ติดอันดับท็อป 25% ในการสำรวจปีที่ผ่านมา รวมถึงบริษัทที่ติดท็อป 20% ของธุรกิจในแต่ละสาขานั้น โดยผู้ตอบแบบสอบถามสามารถโหวตให้คะแนนบริษัทในธุรกิจในสาขาไหนก็ได้ที่เขาชื่นชอบ

     เฮย์ กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารธุรกิจทั่วโลก ซึ่งได้ดำเนินการวิจัยเพื่อจัดอันดับรายชื่อบริษัทที่น่ายกย่องมากที่สุดในโลกมาตั้งแต่ปี 2540 และจัดอันดับบริษัทที่ได้รับยกย่องมากที่สุดของอเมริกาตั้งแต่ปี 2544 สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับบริการของ เฮย์ กรุ๊ปเข้าไปดูได้ที่ www.haygroup.com

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์คอร์ป

   เฟดเอ็กซ์คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 47,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 300,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!